4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin: Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị

Cẩm nang ẩm thực Michelin Guide đã công bố 103 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM được tuyển chọn, trong đó có 4 nhà hàng nhận sao Michelin.

Đỗ Thu Nga
08:33 07/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 06/06, Lễ ra mắt Michelin Hà Nội & Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) được tất cả giới chuyên gia và người yêu ẩm thực Việt Nam mong chờ đã chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. 

4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được trao một sao Michelin gồm nhà hàng Anăn Saigon ở TP HCM; Gia; Hibana by Koki và Tầm Vị.

Anăn Saigon từng là nhà hàng duy nhất ở Việt Nam lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á hồi đầu năm 2023.

Nhà hàng Gia là nơi làm việc của bếp trưởng Sam Tran - đầu bếp trẻ tài năng do Michelin công nhận.

Hibana by Koki phục vụ các món ăn hương vị Nhật Bản và nằm bên trong một khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Tầm Vị là nhà hàng bình dân với thực đơn toàn những món Việt Nam, giá từ 200.000 đồng một người.

4-nha-hang-viet-nam-dau-tien-duoc-gan-sao-michelin-9

Ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết những nhà hàng nhận sao tại Việt Nam lần này đều được thẩm định rất kỹ càng dựa theo tiêu chuẩn toàn thế giới trong nhiều năm qua. "Nghĩa là chất lượng sao của các nhà hàng trên thế giới là ngang nhau, những ngôi sao được trao cho nhà hàng ở Hà Nội, TP.HCM cũng như những ngôi sao được gắn ở London hay Paris".

Các nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM được Michelin tuyển chọn lần này dựa trên 5 tiêu chí chính là chất lượng món ăn, kỹ thuật món ăn, sự cân bằng hương vị, cá tính của đầu bếp và sự bền vững, tính nhất quán theo thời gian.

Trong số 103 nhà hàng được tuyển chọn ở Hà Nội và TP.HCM, ngoài các nhà hàng nhận sao Michelin, có 70 nhà hàng thuộc danh mục Michelin Selected (nhà hàng Michelin đề xuất), với 32 nhà hàng ở Hà Nội và 38 nhà hàng ở TP.HCM; 29 nhà hàng thuộc danh mục Bib Gourmand (quán ăn ngon với giá cả phải chăng), với 13 nhà hàng ở Hà Nội và 16 nhà hàng ở TP.HCM.

4-nha-hang-viet-nam-dau-tien-duoc-gan-sao-michelin-0

Ngoài ra, 3 cá nhân xuất sắc nhận các giải thưởng đặc biệt của Michelin Guide (MICHELIN Guide Special Awards), gồm chuyên gia rượu vang Yu Yamamoto từ nhà hàng Lửa nhận giải Sommelier Award, nhân viên Nguyễn Thị Nụ từ nhà hàng Vietnam House nhận giải Service Award, đầu bếp Sam Trần từ nhà hàng Gia nhận giải Young Chef Award.

Các chuyên gia cho rằng với sự có mặt của Michelin Guide, sự nỗ lực của các đầu bếp và những người làm trong ngành ẩm thực khắp Việt Nam, trong tương lai gần Việt Nam sẽ là một điểm đến ẩm thực đẳng cấp mà mọi du khách quốc tế cần phải ghé đến một lần trong đời.

Xem thêm: Lily Hoa Nguyen: Đầu bếp gốc Việt đưa ẩm thực Việt tới Dubai, nỗ lực "cày" 14 tiếng/ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận