Xót lòng số phận nghiệt ngã của bé trai 5 tuổi cố gắng chiến đấu với "ung thư kép": Lỡ con không còn trên đời nữa, bố có khóc không?

Nghe câu hỏi của bé trai mới 5 tuổi còn nhỏ xíu phải chiến đấu với "ung thư kép", không ai có thể cầm được nước mắt.

Chi Nguyễn
12:55 21/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Cầm (SN 1994, trú tại thôn Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) sinh được 3 người con: con gái cả 7 tuổi, con trai thứ 5 tuổi và bé út mới 2 tuổi. Trong đó, Nguyễn Lê Hoàng Nguyên là con thứ 2 trong gia đình, không may mắc căn bệnh ung thư quái ác.   

Anh Cầm cho hay, khi đó con trai có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên gia đình vội vã đưa đi khám. Các bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư máu dòng Lympho nguy cơ cao và một mầm bệnh K khác. Từ đó đến nay, anh Cầm cùng vợ vẫn gồng mình chạy chữa, nuôi hy vọng chữa khỏi bệnh cho con. Bệnh cũ chưa chữa hết, bác sĩ lại phát hiện Nguyên mắc ung thư tủy.

xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep
xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep

Người cha đau lòng nói: "Do phải chống chọi với bạo bệnh, con sống trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Sau mỗi đợt điều trị, con được các bác sĩ cho về nhà chơi vài ngày, rồi lại vào viện chữa bệnh. Nếu tình trạng sức khỏe tốt, con được tiếp tục quá trình xạ trị.

Sau mỗi lần được tiêm hóa chất, con mệt mỏi, nằm bệt ra giường. Tận mắt thấy con la khóc mỗi khi cơn đau kéo đến, bậc làm cha làm mẹ như tôi đau đớn gấp trăm lần. Để có đủ tiền duy trì điều trị cho con, vợ chồng tôi phải vay mượn khắp nơi. Sau thời gian dài điều trị, vì quá khó khăn, vợ chồng tôi đã quyết định cầm cố cả căn nhà đang ở để chạy chữa cho con".

xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep
xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep

Tuy mới 5 tuổi, nhưng Nguyên đã rất hiểu chuyện. Đã có lần, bé trai chợt nói với bố rằng: "Lỡ con không còn trên đời nữa, bố có khóc không?". Khi ấy, anh Cầm cúi gằm mặt, kìm nén những giọt nước mắt đau đớn, không nói nên lời.

Số phận chưa hết nghiệt ngã, gia đình lại phát hiện bé út Nguyễn Lê Băng Tâm (SN 2022) cũng mắc bệnh sau vài tháng chào đời. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị Thalassemia. Đây là bệnh lý thiếu máu tán huyết di truyền hay tan máu bẩm sinh, di truyền từ bố mẹ sang con thông qua gen với biểu hiện chính là tình trạng thiếu máu.

xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep

Ngày bác sĩ thông báo kết quả, vợ chồng anh Cầm chết lặng. Con gái út còn quá nhỏ, giờ chỉ có thể uống thuốc tăng cường hệ miễn dịch. Người đàn ông cũng nói thêm, các bác sĩ có hẹn vợ chồng anh đưa con đi tái khám thường xuyên miễn phí.

Cuộc sống vốn khó khăn vất vả, thế nhưng khoảng gần 2 năm về trước, bố anh Cầm bất ngờ bị tai biến phải nhập viện cấp cứu. Toàn bộ cuộc sống gia đình và chạy chữa bệnh cho các con đều dựa vào số tiền lương ít ỏi từ công việc phụ hồ của anh Cầm.

xot-long-so-phan-nghiet-nga-be-trai-5-tuoi-chien-dau-voi-ung-thu-kep

"Cũng có người khuyên tôi nên từ bỏ vì quá khó khăn nhưng người làm cha mẹ như chúng tôi không làm thế, chúng tôi sẽ cố gắng đến cùng vì con. Giờ đây trong nhà không còn gì để cầm cố, sắp tới cũng chưa biết xoay sở ra sao", người cha trẻ nghẹn lại.

Mọi sự giúp đỡ, quý độc giả có thể gửi về:

Số tài khoản: 0201000674053, ngân hàng VietCombank, chi nhánh Hà Tĩnh, chủ tài khoản: Nguyễn Mạnh Cầm.

Hoặc liên hệ trực tiếp với bố của bé qua số điện thoại: 0854.448.786

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Xót xa tình cảnh của 3 anh em mồ côi cha mẹ, có nguy cơ thất học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận