Đám cưới siêu tiết kiệm chỉ vỏn vẹn chưa đến 50 triệu đồng: Dùng ké loa đài nhà gái, không in thiệp cưới chỉ mời miệng

Trước bài đăng về đám cưới siêu giản tiện chỉ vỏn vẹn chưa đến 50 triệu đồng, với nhiều phương thức tiết kiệm quá mức như dùng ké loa đài, bê tráp chỉ trả 20k,... cư dân mạng không khỏi xôn xao, bàn tán liệu đây là chi tiêu tiết kiệm hay keo kiệt ki bo?

Chi Nguyễn
14:54 25/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Đức Trung (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh vừa tổ chức đám cưới chỉ vỏn vẹn chưa đến 50 triệu đồng. Anh cho hay, anh cùng vợ là chị Tạ Ngọc Mai vừa cưới được 1 tuần, anh chị tự tổ chức một đám cưới hỏi siêu giản tiện và không hề cầu kì, mọi chi phí đều do anh tự bỏ ra mà chẳng nhờ đến cha mẹ. Trước bài đăng này, cư dân mạng không khỏi xôn xao vì không rõ đây là chi tiêu tiết kiệm hay là tằn tiện, keo kiệt?

Anh Trung cho biết, anh đã lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết từng mục một, tham khảo giá cả nhiều nơi để có thể làm đám cưới với chi phí như vậy. Thay vì làm một đám cưới đắt đỏ, hào nhoáng, anh và vợ đã chọn sự giản dị, tiết kiệm tối đa để dành dụm tiền xây dựng tổ ấm. Anh chia ra một bảng như sau:

xon-xao-voi-dam-cuoi-chi-von-ven-chua-den-50-trieu-dong
Cặp nhẫn cưới của hai anh chị chỉ vỏn vẹn 2 triệu 5.

1. Nhẫn cưới: Anh chị đã tham khảo rất nhiều cửa hàng bán nhẫn cưới tại Hà Nội nhưng không ưng ý, và trong một lần về quê, cả hai đã rẽ vào cửa hàng vàng bạc, mua một cặp nhẫn cưới 10k với giá là 2 triệu 5.

2. Ảnh cưới: Anh chị book gói chụp giá 2 triệu đồng tại studio, nhưng không in album mà chỉ làm 2 ảnh phóng gồm 1 bức dâu rể treo buồng ngủ và 1 bức treo tại nhà cô dâu. Anh Trung cho biết, anh không muốn làm album vì nó rất tốt kém, chẳng để làm gì, cũng ít khi đem ra xem lại. sau này cũng ít khi dở ra xem lại. 

3. Giường, tủ, bàn phấn:  Anh Trung đặt một chiếc giường 1m8x2m gỗ sồi 2 triệu 5, tủ nhựa vân gỗ sồi 1 triệu 6, còn bàn phấn thì mua thanh lý lại 800.000 đồng. Anh cho rằng, chị Mai rất ít khi trang điểm, nên bàn phấn có mua cũng chủ yếu để trưng cho đẹp chứ chẳng cần thiết lắm.

4. Thiệp cưới: Vẫn tiêu chí tiết kiệm, anh chỉ đem in 20 chiếc thiệp hết 60.000 đồng, mỗi người cầm 10 chiếc để mời sếp và đồng nghiệp cùng công ty. Còn lại thì họ hàng, bạn bè thân thiết mời miệng, bởi: "Ở quê mọi người không dùng thiệp mà chỉ cần đánh tiếng nhau là được".

5. Vest chú rể: Anh Trung thuê 1 bộ vest chú rể trong 2 ngày, cả để ăn hỏi và tổ chức hôn lễ, chi phí chỉ tốn 400.000 đồng. Phần về váy cưới cô dâu, anh cho biết do bên nhà chị Mai tự lo, anh không can thiệp. 

xon-xao-voi-dam-cuoi-chi-von-ven-chua-den-50-trieu-dong
Váy cưới và trang điểm cô dâu nhà gái tự lo, anh Trung không chi trả thêm.

6.Trang điểm cô dâu: Cũng tương tự như váy cưới, bên nhà chị Mai tự lo liệu.

7. Hoa cưới: 100.000 đồng.

8. Chụp ảnh, quay phim: Anh cho biết vợ chồng quyết định không thuê thợ chụp ảnh sự kiện vì gia đình anh có máy ảnh, nếu cần có thể nhờ bạn bè hoặc người thân chụp hộ.

9. Thuê xe hoa: Anh Trung hồ hởi khoe: "Lấy chồng gần nhà rất là tiện, anh chị nhà đều rất gần nhau nên tiền thuê xe hoa chỉ mất vỏn vẹn 200.000 đồng". Anh cũng không thuê thêm xe đưa rước khách vì khách có thể đi xe máy.

10. Tiền nạp tài và sính lễ: Đây là một trong những khoản "ngốn" nhiều chi phí nhất, hết tất thảy 10 triệu. Trong đó đã bao gồm cả tiền sính lễ nhờ nhà gái đặt hộ, để nhờ hàng xóm nhà gái, đến lúc ăn hỏi chỉ việc tới và bê vào, tiết kiệm chi phí đi lại cho đội bê tráp không phải qua nhà mình lấy tráp.

11. Đội bê tráp: Theo tiêu chí "tiết kiệm là quốc sách", anh Trung nhờ bạn bè bê tráp hộ, chi khoảng 20.000 đồng tiền lì xì cho mỗi người. Riêng khoản này anh Trung hồ hởi khoe, anh hào phóng trả luôn cho nhà gái, tổng cộng cả 2 bên là 12 người, hết 240.000 đồng.

xon-xao-voi-dam-cuoi-chi-von-ven-chua-den-50-trieu-dong
Chọn phông rạp cưới đơn giản, không màu mè hoa lá, nhiều.

12. Dựng rạp cưới: Chọn phông rạp cưới đơn giản, không màu mè hoa lá, giá dựng đã bao trọn cả tiền trang trí, đồ đạc khác như ghế, bàn, cốc chén uống nước, thảm trải,... tổng cộng là 5 triệu. 

13. MC đám cưới: 300.000 đồng.

 14. Bộ loa đài: Để thuận tiện, lại hai bên nhà gần, anh đã dùng ké nhà gái, đợi sau khi tổ chức xong tại nhà gái thì bên đội nhà trai nhanh tay bê loa đài về để lắp đặt trong lúc chờ dâu rể cúng bái tổ tiên.  

15. Cỗ: Riêng phần cỗ thì không thể tiết kiệm được, anh Trung cho biết nhà anh đặt 30 mâm, mỗi mâm khoảng 800.000 đồng. Sau cùng hết 24 triệu đồng, đầy đủ các món không thiếu thứ gì.

Tổng chi phí đám cưới: 49.700.000

Sau đó, anh Trung chia sẻ thêm, trước kia anh từng kết hôn một lần, nhưng vì hôn nhân không hạnh phúc nên anh đã ly dị. Cưới lần 2, là người "dày dặn kinh nghiệm cưới hỏi", anh cho biết mình không còn bỡ ngỡ nữa mà tổ chức rình rang tốn kém xong lại phải bóc phong bì ra trả nợ. 

Trước bài đăng này của anh Trung, cư dân mạng có nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng, anh Trung quá tằn tiện, chi tiêu cho đám cưới như vậy không phải là tiết kiệm mà thực ra là keo kiệt, "ki bo". Một số người cũng tỏ ý đồng tình với việc tối giản nhiều mục trong đám cưới, nhưng họ vẫn nói rằng nên bỏ những thứ rườm rà, chứ không phải là tằn tiện quá mức như vậy.

Lương vỏn vẹn 9 triệu đồng, 9x gốc Ninh Bình mua chung cư tiền tỷ sau 4 năm nhờ chi tiêu hợp lý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận