Lương vỏn vẹn 9 triệu đồng, 9x gốc Ninh Bình mua chung cư tiền tỷ sau 4 năm nhờ chi tiêu hợp lý

Chỉ trong vòng 4 năm phấn đấu, nhờ cách chi tiêu hợp lý 9x gốc Ninh Bình đã dành dụm mua được chung cư tiền tỷ ở Hà Nội với mức lương chỉ 9 triệu đồng.

Chi Nguyễn
10:23 24/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với mức thu nhập trung bình chỉ khoảng 7-8 triệu, nhà vẫn còn đi thuê lại sống một mình, việc sở hữu một căn nhà riêng ở thành phố quả thực chỉ là ước mơ. Thế nhưng, sau hơn 4 năm phấn đấu, nhờ cách chi tiêu hợp lý, 9x gốc Ninh Bình đã hiện thực hóa ước mơ mùa nhà.

Đó là chia sẻ của chị Ngọc Hoa (27 tuổi, quê Ninh Bình), là nhân viên văn phòng. Chị ra trường năm 2016, đi làm với mức lương khởi điểm là 6 triệu đồng, thuê chung phòng trọ với 4 người bạn khác. Sau đó, Hoa chuyển sang một công việc mới tốt hơn với mức lương 9 triệu đồng/tháng và bắt đầu nghĩ tới việc lên kế hoạch chi tiêu cụ thể để mua nhà.

meo-chi-tieu-hop-ly-cua-9x-goc-ninh-binh-mua-nha-tien-ty-sau-4-nam
Dù thu nhập không quá cao, nhưng Hoa nghĩ rằng vẫn phải có 1 khoản đề dành nếu muốn mua nhà, cô quy định mình sẽ chi tiêu theo nguyên tắc "giữ 7, tiêu 3".

Dù thu nhập không quá cao, nhưng Hoa nghĩ rằng vẫn phải có 1 khoản đề dành nếu muốn mua nhà, cô quy định mình sẽ chi tiêu theo nguyên tắc "giữ 7, tiêu 3". Cô cho biết: "Mình vẫn thuê phòng bình dân, ở ghép cùng bạn. Hàng ngày đi làm mình mang cơm trưa tới công ty để tránh ăn ngoài vừa không đảm bảo lại dễ phát sinh chi phí. 2 bữa sáng tối mình với các bạn nấu ăn tại phòng".

Hoa tâm sự, sau nhiều năm học tập và làm việc ở thành phố, cô thấm thía cảnh vất vả, chật vật của việc ở nhà thuê, do đó cô mong ước mình có thể mua nhà riêng. Xuất phát điểm thấp hơn nhiều người, thu nhập không quá cao, nhưng Hoa tin rằng miễn mình quyết tâm với mục tiêu là làm được. Với mục tiêu rõ ràng như vậy, Hoa quản lý chi tiêu hàng tháng như sau:

Tiền phòng + điện nước: 700.000 đồng

Cô chấp nhận thuê phòng trọ xa trung tâm để giảm tiền phòng trọ, hơn nữa còn độc thân nên cô cũng không quá cầu kỳ chỗ ở. Sáng đi làm từ sớm, chiều về muộn, Hoa nhẩm tính mình chỉ ở nhà có vài tiếng buổi tối, do đó tối giản hết mức có thể là tốt nhất.

Tiền xăng xe đi lại: 200.000 đồng

Lựa chọn phòng trọ xa công ty, nhận thấy đi xe máy thì quá tốn tiền, Hoa chọn đi làm bằng xe buýt. Cô chia sẻ: "Sáng mình dậy từ 5h sửa soạn, 6h bắt đầu lên xe buýt, đi hơn tiếng là đến nơi. Mình làm vé tháng cho rẻ, hôm nào có việc phải đi gặp khách hàng mới đi xe máy".

Tiền ăn: 700.000 đồng

Hoa cùng bạn trọ góp tiền ăn, cùng đi chợ giúp chi phí ăn uống giảm đi rất nhiều. Thường vào sáng cuối tuần, cô đi chợ mua thức ăn, sau đó nấu bữa sáng nhiều hơn để mang cơm trưa. Thỉnh thoảng, có dịp về quê, cô luôn tận dụng mau gạo, rau củ,... có sẵn ở nhà lên để đỡ một phần tiền chợ.

Tiền quần áo: 500.000 đồng

Đặt mục tiêu mua nhà, Hoa đề cao phương châm "thắt lưng buộc bụng", chỉ mua quần áo đủ dùng, không đi mua sắm phung phí. Mỗi mùa mới, cô nhân viên văn phòng chỉ sắm thêm 2-3 bộ quần áo mới, mặc đan xen với đồ cũ. Nếu biết phối, ngay cả đồ cũ cũng thành đồ mới được, vì thế  cô cảm thấy rất thoải mái và tự tin với chính mình.

Sinh nhật, cưới hỏi: 1 triệu

Hoa nhận định, đang còn trẻ, nhiều bạn bè đến tuổi lấy chồng nên khoản tiền này cô không thể "thắt" chặt quá. Cô cho biết: "Mình cũng chỉ đi dự những đám cưới hỏi thật sự thân thiết còn lại xa quá hoặc không quá thân quen thì mình gửi phong bì, quà chúc mừng. Khoản tiền này mình luôn để cố định, có tháng dùng tới có tháng không. Tiền thừa lại, mình lại dồn vào tiết kiệm".

meo-chi-tieu-hop-ly-cua-9x-goc-ninh-binh-mua-nha-tien-ty-sau-4-nam
Trong vòng 2 năm đầu, Hoa để dành được 240 triệu tính cả gốc lẫn lãi.

Bên cạnh đó, cô cũng nhận việc làm thêm bên ngoài, kiếm được bao nhiêu lại chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng. Trong vòng 2 năm đầu, Hoa để dành được 240 triệu tính cả gốc lẫn lãi. Cuối năm 2018, thấy hàng xóm ở quê bán 1 mảnh đất gần đường làng giá 360 triệu, thấy vị trí đẹp nên Hoa vay thêm tiền bố mẹ để mua mảnh đất ấy.

Hoa cho rằng, với đồng lương ít ỏi chỉ 9-10 triệu đồng, muốn tích lũy để mua nhà mặt phố ở Hà Nội thì còn rất lâu mới thực hiện được. Gửi tiền ngân hàng thì cũng không tích lũy được nhiều, vì thế cô quyết định đầu tư mua đất. Đất quê giá không lên nhanh như ở thành phố, song giá mua vào thấp, khi được giá cô bạn cũng vẫn lời hơn nhiều.

May mắn đã mỉm cười với Hoa khi khoảng cuối năm 2020, đường làng dưới quê cô mở rộng hơn 3m, mảnh đất cô mua khi xưa thành đất mặt đường. Nhận thấy cơ hội, Hoa rao bán được 880 triệu, cộng với tiền tiết kiệm ngân hàng từ trước được khoảng 1.139 tỷ. Sau đó, cô vay mượn thêm anh chị em trong nhà, mua căn chung cư 1.4 tỷ.

meo-chi-tieu-hop-ly-cua-9x-goc-ninh-binh-mua-nha-tien-ty-sau-4-nam
Nhờ chi tiêu hợp lý, nắm bắt thời cơ, Hoa đã sở hữu một căn hộ chung cư 1.4 tỷ.

Hoa chia sẻ, hiện cô đã dọn về nhà mới, cảm thấy rất vui vì bản thân đã tự mua được căn hộ của riêng mình. Dù hàng tháng vẫn phải tiết kiệm để trả nợ, nhưng nếu vẫn giữ nguyên tắc "giữ 7, tiêu 3" của mình thì chỉ khoảng 2-3 năm nữa, cô tự tin mình sẽ trả hết khoản nợ của bố mẹ và anh chị em.

Không shopping 1 năm, cô gái trẻ tiết kiệm được hơn 13.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận