Nhà đầu tư F0 có khoảng 1 tỷ tiền nhàn rỗi, băn khoăn nên mua đất nền ở đâu thì hợp lý

Có sẵn tiền nhàn rỗi từ 800 triệu - 1 tỷ đồng, người này băn khoăn nên đầu tư đất nền khu vực nào để sinh lời trong thời gian tới.

Chi Nguyễn
09:36 11/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau nhiều năm làm việc vất vả, có một khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư là mong ước của nhiều người. Nhưng với những ai chưa bao giờ thử đầu tư chứng khoán hay bất động sản, việc đầu tư tiền vào đâu để sinh lời mà ít rủi ro là điều họ rất băn khoăn.

Anh Đỗ Lỗi đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM cũng có thắc mắc tương tự. Anh cho biết: "Hiện tôi đang có tiền nhàn rỗi khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Số tiền này tôi gửi ngân hàng, thấy lãi suất không hấp dẫn nên muốn đầu tư đất nền. Nhờ mọi người góp ý giúp tôi khu vực nào đầu tư ổn định, pháp lý không quá rối ren và tiềm năng tốt trong 3-5 năm tới.

Tôi nghe nhiều người nói khu vực Di Linh - Bảo Lộc (Lâm Đồng), vùng ven TP HCM (Bình Phước, Long An, Đồng Nai) hay Mỹ Tho (Tiền Giang) có khả năng sinh lời cao. Tôi cần lưu ý gì nếu mua đất nền ở đây không?".

voi-1-ty-dong-tien-nhan-roi-nha-dau-tu-f0-nen-mua-dat-nen-o-dau
Tây Ninh giáp cả 3 tỉnh thành phát triển mạnh về công nghiệp là TP.HCM, Bình Dương, Long An

Tài khoản Cong Kien Nguyen cho biết: "Tây Ninh đi bạn... Tây Ninh giáp cả 3 tỉnh thành phát triển mạnh về công nghiệp là TP.HCM, Bình Dương, Long An, còn có cửa khẩu quan trọng nhất phía nam là Mộc Bài. Chưa kể, tỉnh này còn cách trung tâm TP.HCM hơn 40km, chuẩn bị đầu tư cao tốc Mộc Bài TP.HCM, công nghiệp cũng đang bắt đầu phát triển, và giá đất đang rất phải chăng. Theo tôi chỉ cần hơn 300 triệu là có thể đầu tư được rồi".

Bạn đọc nguyenvietdung176 thì khuyên rằng: "Theo mình, có mấy điểm này cần lưu ý:

1. Đầu tư phải tự mình nhận định đánh giá, chứ nghe theo 'cò đất' nói thì có mà ăn cám. Bạn phải đi khảo sát thực tế nhiều để nhận định, đánh giá tiềm năng phát triển ở khu vực bạn định mua.

2. Không nên mua những chỗ quá vắng vẻ, dân cư thưa thớt, đường xá quá nhỏ, xe 4 bánh ko ra vào được.

3. Theo nhận định của mình thì khu vực Đức Hòa - Long An là tiềm năng nhất vì rất gần TP.HCM, chưa kể giao thông thuận tiện vài năm nữa lên thành phố trực thuộc tỉnh thì giá trị lên rất cao.

4. Hãy mua đất có sổ hồng và trước khi xuống tiền hãy ghé phòng Tài nguyên Môi trường, phòng Đăng ký đất đai để kiểm tra quy hoạch, sang tên được không, có tranh chấp gì không...".

Bạn Phạm Quân cho biết: "Nếu mới đầu tư lần đầu bạn nên chọn chỗ nào có sổ đỏ pháp lý rõ ràng, đất đủ 100m2, đường quy hoạch càng tốt. Khu vực đã có dân cư sinh sống, thanh khoản dễ. Như vậy sau này cần bán lại bạn vẫn dễ ra hàng".

voi-1-ty-dong-tien-nhan-roi-nha-dau-tu-f0-nen-mua-dat-nen-o-dau
Cứ Di Linh hoặc Bảo Lộc thì mua, hiện giá còn rất rẻ so với giá trị

Tài khoản dohoanggiang9979 nhận định: "Cứ Di Linh hoặc Bảo Lộc thì mua, hiện giá còn rất rẻ so với giá trị. Chưa kể nơi này khí hậu lạnh, thổ nhưỡng tốt, đầu tư hoặc làm second home chuẩn bị có cao tốc giá còn tăng nhiều. Khu này đất biển dọc cả nước ko thiếu dài 1500km. Còn có vùng cao nguyên lạnh, phong cảnh thiên nhiên núi, đồi, thác, sương mù... Phía nam gần nhất Sài Gòn là Bảo Lộc với Di Linh của tỉnh Lâm Đồng".

Tài khoản Ya Dang khuyên: "Đất ở Bảo Lộc quy hoạch sau nên ổn, thời tiết dễ chịu, vật giá cũng rẻ hơn Đà Lạt và Sài Gòn. Thanh khoản của đất Bảo Lộc cũng dễ hơn do nhu cầu mua bán cao. Mặc dù sinh ra và có nhà ở Đà Lạt nhưng chắc sau này mình về hưu sẽ ở Bảo Lộc. May mắn hồi năm 2 đại học bán chiếc xe máy để mua đất Bảo Lộc chứ giờ không mua nổi rồi".

Theo VnExpress

Xem thêm: Bị khách mua đất "gài bẫy" tinh vi, gia chủ cay đắng vì mất trắng 300 triệu 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận