Vũ Hải "Người Phán Xử" qua đời: Nhìn lại sự nghiệp chuyên thầu vai... đầu gấu của võ sư lẫy lừng

Thông tin võ sư - diễn viên Vũ Hải trong phim "Người Phán Xử" vừa qua đời khiến khán giả truyền hình không khỏi ngỡ ngàng.

Chi Nguyễn
12:17 11/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Diễn viên Vũ Hải qua đời

Chiều ngày 10/4, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang thông tin võ sư - diễn viên Vũ Hải đã qua đời. Trước đó, Vũ Hải phát hiện mình mắc bệnh ung thư tủy hồi cuối năm ngoái, sau khi đóng xong phim Mặt nạ gương. Bệnh trở nặng, nam diễn viên được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trước khi mất. Thông tin này khiến ai nấy đều đau lòng, không khỏi tiếc nuối cho một tài năng.

vo-su-dien-vien-vu-hai-phim-nguoi-phan-xu-qua-doi
Võ sư - diễn viên Vũ Hải đã qua đời do căn bệnh ung thư tủy quái ác

Trao đổi với Thanh Niên, ông Quang cho biết: "Vũ Hải là một trong những võ sư giỏi và tiêu biểu. Hải được tất cả mọi người quý mến bởi bản tính tốt bụng, ôn hòa, hiền lành và gương mẫu. Bên cạnh là một võ sư thì Hải còn là một diễn viên. Chúng tôi muốn tổ chức tang lễ cho Hải theo đúng nghi lễ của làng võ".

Võ sư Đặng Tam Thuận tâm sự: "Anh Hải là người hiền lành, hòa đồng với mọi người. Anh luôn nghiêm túc, hết mình với công việc. Ở Hội Võ thuật Hà Nội, anh sinh hoạt sôi nổi, góp sức tổ chức nhiều giải đấu lớn, giữ chức phó tổng thư ký". Hiện tại, các bạn bè của Vũ Hải trong Hội Võ thuật Hà Nội đang cùng gia đình nam diễn viên lo liệu hậu sự.

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của Vũ Hải

Vũ Hải sinh năm 1960 trong gia đình có truyền thống võ thuật, ông nội là võ sư nổi tiếng. Ông từng theo học một số võ sư có tên tuổi, trong đó có cố võ sư Văn Nhân - người sáng lập ra môn phái Thăng Long Võ Đạo (môn võ hội tụ cả Nhu - Hòa - Nhân - Trí được xây dựng trên nền tảng Võ học và Y học, kết hợp với phương pháp khoa học hiện đại, phù hợp với thể trạng người Việt Nam).

vo-su-dien-vien-vu-hai-phim-nguoi-phan-xu-qua-doi
Vũ Hải đảm nhận vai diễn Hùng Cá Rô trong phim Người phán xử

Nhờ võ, ông được tin tưởng đảm nhiệm những vai diễn có khả năng võ thuật cao. Ông bén duyên phim ảnh từ lâu, được nhiều đạo diễn mời tham gia chỉ đạo, dàn dựng các pha hành động trong phim. Đến nay, ông đã trực tiếp diễn xuất trong 40 tác phẩm, đóng các vai như Dũng phim Đầm lầy bạc, Túc phim Bản di chúc bí ẩn, Hải phim Hạt mưa sa, Ngôn phim Hoa bay, Hoàng phim Câu hỏi số 5. 

Nhân vật của ông đa phần là những tay giang hồ bặm trợn, có nhiều cảnh mạo hiểm. Vai diễn đáng chú ý nhất của ông là Hùng Cá Rô - tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân trong phim Người Phán xử. Dù xuất hiện không nhiều, nhưng nhân vật của Vũ Hải gây ấn tượng nhờ tính cách dũng cảm, ngang tàng.

Năm ngoái, ông lại tham gia diễn xuất trong phim Hương vị tình thân, đóng vai giang hồ đội lốt doanh nhân tên Thắng. Thắng si mê Sa nên ép cưới cô, sinh được một con gái. Sau đó, ông ta chết vì bị vợ và đàn em câu kết phản bội.

vo-su-dien-vien-vu-hai-phim-nguoi-phan-xu-qua-doi
Cố diễn viên Vũ Hải và cố nghệ sĩ Hoàng Dũng có nhiều khoảnh khắc thân thiết trong hậu trường lúc sinh thời

Có thể nói, Vũ Hải đã khẳng định được vị thế trong làng võ thuật Việt Nam, là người đứng ra tổ chức nhiều giải đấu lớn. Lúc sinh thời, ông đảm nhiệm vị trí Phó tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội, phó chưởng môn phái Thăng Long võ đạo.

Theo VnExpress, Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Đồng tác giả "Doraemon" Fujiko A. Fujio Motoo Abiko qua đời: Tạm biệt một huyền thoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận