Vợ chồng 25 năm chỉ ăn cơm nắm và mì ly, tiết kiệm tiền mua căn hộ 17 tỷ đồng vì lý do bất ngờ

Dù thu nhập bình thường, cặp vợ chồng này vẫn quyết định sống tằn tiện 25 năm để mua căn hộ 17 tỷ đồng vì lý do này.

Chi Nguyễn
14:26 22/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thu nhập bình thường, sở hữu căn hộ giá trên trời

Trong một tập mới đây của chương trình Nhật Bản "Is It OK If We Follow You Home?", khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng trước câu chuyện của một cặp vợ chồng U60 và căn hộ đắt đỏ của họ. Chương trình đã theo chân Toyomi (57 tuổi) khi bà đang trở về nhà sau khi dắt chó đi dạo. Khi tới nhà Toyomi, ekip vô cùng ngạc nhiên khi biết bà đang sống cùng người chồng 60 tuổi trong một căn hộ cao cấp tại TP. Yokohama.

vo-chong-25-nam-song-tan-tien-mua-can-ho-17-ty-dong-vi-ly-do-bat-ngo
Toyomi trong căn hộ cao cấp ở tầng 27 trị giá 17 tỷ

Đây là căn hộ 2 phòng trên tầng 27 trị giá 82,1 vạn yên (khoảng 17,1 tỷ đồng), thiết kế khá đơn giản với cửa sổ bằng kính nhìn toàn cảnh thành phố. Được biết, giá trung bình cho căn hộ cao cấp ở Nhật Bản có mức giá từ 3 - 15 tỷ đồng, vì thế căn hộ của vợ chồng Toyomi quả thực có giá "trên trời". 

Nhìn vào giá trị ngôi nhà, chắc hẳn ai cũng nghĩ cặp vợ chồng U60 này là "triệu phú ẩn thân". Quả thực, hàng xóm của họ cũng toàn người thuộc tầng lớp trí thức thượng lưu như doanh nhân, bác sĩ, luật sư,... Tuy nhiên, trên thực tế, Toyomi và chồng chỉ là người làm công ăn lương bình thường. Toyomi làm nhân viên bảo vệ bán thời gian cho bãi đậu xe trong khu dân cư nơi bà ở, còn chồng bà thì làm nhân viên ở một công ty viễn thông.

vo-chong-25-nam-song-tan-tien-mua-can-ho-17-ty-dong-vi-ly-do-bat-ngo
Bữa trưa thường ngày của hai vợ chồng là ăn cơm nắm hoặc mì ly

Không thể "tăng thu nhập", cặp vợ chồng chọn cách sống tằn tiện suốt 25 năm qua để mua nhà. Bữa trưa thường ngày của hai vợ chồng là ăn cơm nắm hoặc mì ly, chưa kể cơm nắm cũng là loại rẻ tiền nhất - cơm nắm muối không nhân. Từ khi chuyển vào căn hộ đắt đỏ này, Toyomi và chồng chưa bao giờ ra ngoài ăn, thậm chí đồ đạc đều được mua ở cửa hàng đồng giá 100 yen (khoảng 20 nghìn đồng).

Câu chuyện bi thương thực sự đằng sau

Ban đầu, ekip chương trình cho rằng cặp đôi này mua một căn hộ sang trọng như vậy là để chạy theo hư vinh và phù phiếm. Tuy nhiên, sau khi nghe tâm sự của cặp vợ chồng, ekip trầm ngâm lặng người vì câu chuyện bi thương.

25 năm trước, cặp đôi gặp gỡ tại một sự kiện do người bạn chung tổ chức, không lâu sau đó thì kết hôn. Thế nhưng, năm 35 tuổi, Toyomi mắc một cơn bạo bệnh, rồi phát hiện ra cơ thể mình có tế bào ung thư. Những năm sau đó, tế bào ung thư hình thành u xơ tử công, khiến ngày nào bà cũng phải chịu đau đớn, giàu vò. Quá tuyệt vọng, năm 40 tuổi, Toyomi viết một bức thư tuyệt mệnh để lại cho chồng và chuẩn bị tinh thần cho cái chết có thể đến bất cứ lúc nào.

vo-chong-25-nam-song-tan-tien-mua-can-ho-17-ty-dong-vi-ly-do-bat-ngo
Sau khi qua "quỷ môn quan", cả hai ngày càng trân quý mạng sống của mình và quyết định "làm điều mà họ muốn làm trước khi chết"

Chưa hết, cách đây 10 năm, người chồng 60 tuổi của Toyomi không may bị tai nạn, mất khả năng vận động vì đứt gân ở bàn chân phải. Sau ca mổ và thời gian dài vật lý trị liệu, hiện  ông chỉ cần uống 9 loại thuốc và tập luyện phục hồi chức năng đều đặn. Hiện nay, cả sức khỏe của Toyomi cũng dần hồi phục.

Sau khi qua "quỷ môn quan", cả hai ngày càng trân quý mạng sống của mình. Họ quyết định "làm điều mà họ muốn làm trước khi chết", và ước mơ đó chỉ đơn giản là "sống trong một căn hộ cao cấp trên tầng cao để ngắm cảnh đêm cùng nhau". 

Vì ước mơ đó, họ đã sống tằn tiện, cắt giảm hết các chi phí sinh hoạt, tiết kiệm từng đồng để sở hữu căn hộ cao cấp, thỏa mong ước có một tổ ấm của riêng mình. Ước nguyện của cặp vợ chồng U60 này chỉ là cùng nhau ngắm sao trời mỗi đêm và cùng tạo ra những hồi ức khó quên trước khi cuộc đời kết thúc. 

(Theo Business Times)

Bà nội trợ Nhật khởi nghiệp năm 36 tuổi với số vốn 15 triệu, một tay nuôi 3 con nhỏ và xây dựng cơ đồ trăm tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận