Út về vườn: Bỏ phố về vườn ở tuổi 23, bỗng nổi rần rần những bữa cơm quê nhà mộc mạc

Bỏ phố về vườn, đầu tư làm clip về cuộc sống bình yên ở quê nhà, cũng nhờ đó mà "Út về vườn" trở nên nổi tiếng trên mạng, thu về triệu view.

Chi Nguyễn
10:00 11/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Út về vườn tên thật là gì?

Út về vườn là một TikToker nổi tiếng trong thời gian gần đây, được nhiều người mến mộ. Út về vườn tên thật là Trần Thị Kim Út, 24 tuổi, quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước kia, cô từng làm báo ở TP.HCM, nhưng sau 2 năm thì quyết định "giải nghệ", bỏ phố về quê. Theo cô, cuộc sống ở đô thị dù tiện nghi, hiện đại, nhưng nó lại quá vội vã, xô bồ. Khi trở về quê, cô cảm thấy an yên hơn, tận hưởng cuộc sống trong lành, gần gũi với gia đình.

ut-ve-vuon-ten-that-la-gi

Nữ TikToker tâm sự: "Nghề báo giúp tôi trưởng thành, học nhiều kỹ năng có ích nhưng đôi lúc tôi thấy mình chưa 'cháy' hết mình, từ đó tôi muốn cho bản thân cơ hội, làm mới mình. Tròn 1 năm về quê, đủ để tôi nhận thấy đây là cuộc sống mà tôi mong muốn và tôi hạnh phúc với quyết định của mình".

Giờ đây, Út về vườn cảm thấy rất vui với quyết định của mình. Hiện tại, kênh TikTok của cô có gần 400.000 lượt theo dõi và hơn 4,6 triệu lượt thích.

Cơ duyên chuyển hướng làm TikTok

Út về vườn tâm sự, ban đầu khi mới về quê, cô cũng không có chủ đích làm TikTok. Ngoài chăm sóc vườn tược, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, 9x làm việc tự do cùng anh trai để kiếm thêm thu nhập. 

Sau nửa năm về vườn, đang lúc thu hoạch rau, cô nhờ anh trai quay hộ clip. Đến lúc xem thành quả, thấy mê mẩn những thước phim thôn quê bình dị, hai anh em quyết định thử sức làm kênh.

ut-ve-vuon-ten-that-la-gi

Cô nhớ lại: "Tôi tên Út, rời phố về quê nên tôi đặt là 'Út về vườn' luôn". Những clip thôn quê chân chất, bình dị về việc làm đồ thủ công, thu hoạch rau củ, trái cây, nấu những món ăn dân dã,... nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Người xem kênh bị thu hút bởi gương mặt dễ thương, sự khéo tay và giọng kể chuyện tự nhiên của cô gái tuổi 24.

Không am hiểu nông nghiệp, khó mà "bỏ phố về vườn"

Cái tên "Út về vườn" bắt đầu nổi rần rần sau khi clip hái bông súng ở Hồ Linh được đăng tải. Cô nhớ lại: "Video này tôi và anh trai chèo thúng trên hồ để hái bông súng về làm lẩu mắm. Tôi thấy rất vui và bất ngờ kênh có hơn 90% là các phản hồi tích cực".

Cứ thế, kênh TikTok của cô tăng trưởng vượt bậc, được nhiều người yêu mến. Thế là, Út quyết định tạm gác công việc với anh, tập trung khai thác cuộc sống ở quê trên các trang MXH như TikTok, Youtube,... 

ut-ve-vuon-ten-that-la-gi

Cô cho biết: "Tôi thấy về vườn là quyết định khó khăn và không dễ dàng như những hình ảnh trên video hoặc những tấm hình chia sẻ trên các diễn đàn bỏ phố về quê. Nếu không am hiểu nông nghiệp, từ bỏ những thói quen ở phố, làm lại từ đầu ở những cái trước đây chưa biết thì rất khó khăn chứ không màu hồng. Nhưng có làm mới biết mình làm được hay không, cần những gì và biết có phù hợp không".

Để nội dung kênh thêm phong phú, 9x lại đi hỏi thăm người lớn trong nhà, có món nào là lạ lại tự tay vào bếp làm thử. Được cái, món nào của cô út làm cũng được gia đình hào hứng ăn thử, ủng hộ nhiệt liệt.

ut-ve-vuon-ten-that-la-g

Tuy đang "tự làm chủ", Út vẫn đặt ra KPI cho mình là cứ 2 ngày sẽ đăng 1 video. Tất nhiên, cũng có khi làm việc lâu hơn như đan võng, đan rổ,... cô sẽ tự biết cách điều chỉnh để đạt chỉ tiêu. Cứ thế, cuộc sống ở thôn quê cứ bình yên trôi qua, khiến trong lòng cô gái thêm phần thanh thản.

Chia sẻ về dự định tương lai, 9x cho biết: "Tôi có kế hoạch dài hơi là tập trung bán các loại nông sản ở quê trên các sàn thương mại điện tử. Việc này không mới nhưng có thể giúp gia đình có nguồn thu nhập".

Tổng hợp theo Vũ Phượng/báo Thanh Niên

Xem thêm: Idol Thúy Liễu - Trần Duy Hiếu là ai và vì sao nổi rần rần trên TikTok?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận