"Warren Buffett của Hong Kong" Lý Triệu Cơ chia sẻ 4 điều cơ bản để làm giàu đúc kết sau 80 năm cuộc đời

Từ hai bàn tay trắng, Lý Triệu Cơ đã trở thành tỷ phú giàu có và thành công, được mệnh danh là "Warren Buffett của Hong Kong".

Chi Nguyễn
09:40 26/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ một thanh niên vô danh, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, Lý Triệu Cơ đã trở thành một tỷ phú, doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Ông giữ chức chủ tịch ở 3 công ty lớn, được mệnh danh là "Warren Buffett của Hong Kong".

Thành công là thế, vị tỷ phú 93 tuổi này vẫn luôn tỏ ra vô cùng khiêm tốn. Trong một buổi trò chuyện ở trường đại học, Lý Triệu Cơ đã chia sẻ 4 bí quyết làm giàu của mình. Lúc ấy ông đã ngoài 80 tuổi, sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, nhưng ông vẫn khiêm tốn nói rằng: "Nếu các bạn không chê tôi tục thì tôi sẵn sàng chia sẻ với các bạn bốn điều cơ bản để làm giàu như sau".

ty-phu-hong-kong-ly-trieu-co-bat-mi-4-bi-quyet-co-ban-de-lam-giau
Nếu các bạn không chê tôi tục thì tôi sẵn sàng chia sẻ với các bạn bốn điều cơ bản để làm giàu như sau

Nắm bắt cơ hội

Lý Triệu Cơ nói rằng: "Để thành công, cần nắm bắt cơ hội đúng thời điểm và đúng đối tượng". Cơ hội thường chỉ tới 1 lần, nếu ta không nhanh nhạy nắm bắt thì rất dễ bỏ qua nó. Vì thế, ta là là nắm được nó rồi thất bại, còn hơn dành cả đời nuối tiếc đã bỏ lỡ nó.

Đầu tư dài hạn, dùng tiền đẻ ra tiền

Tỷ phú 93 tuổi tâm niệm, khi còn trẻ, ta chỉ nên tiết kiệm khoản tiền đầu tiên kiếm được. Đây là khoản tiền có ý nghĩa nhất, được ta trân trọng nhất, do đó ta sẽ chi tiêu chúng cẩn thận nhất. 

Đừng nóng vội nghĩ đến việc gửi tiền vào ngân hàng và mong chúng sinh lãi. Hãy dùng tiền này để đầu tư lâu dài, khiến tiền đẻ ra tiền và mang lại lợi nhuận lớn.

Chọn đúng ngành, đúng nơi đầu tư

ty-phu-hong-kong-ly-trieu-co-bat-mi-4-bi-quyet-co-ban-de-lam-giau
Lý Triệu Cơ chỉ tập trung vào các công ty hàng đầu trong các ngành có tiềm năng phát triển lâu dài

Lý Triệu Cơ hiếm khi đầu tư lướt sóng, thay vào đó ông chỉ tập trung vào các công ty hàng đầu trong các ngành có tiềm năng phát triển lâu dài. Ông đã làm tăng giá trị cổ phần của mình nhờ việc đầu tư vào các công ty có vốn nhà nước chiếm đa số.

Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng cho rằng nhiều công ty như vậy thường hoạt động kém hiệu quả. Do đó, trước khi quyết định đầu tư, ta nên chọn lọc kỹ lượng, chỉ đầu tư vào các công ty kinh doanh có lãi, hoạt động minh bạch.

Chăm chỉ, kiên trì và kiểm soát cảm xúc

Nguyên tắc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là: "Dù lao động trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chăm chỉ, kiên trì và biết kiểm soát cảm xúc là tiêu chí hàng đầu để tiến tới thành công". Với Lý Triệu Cơ, kim chỉ nam của ông là luôn giữ thái độ điềm tĩnh, không được nóng vội. 

Mỗi ngày, vị tỷ phú này luôn dành khoảng 1 tiếng để thư giãn, suy nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống. Theo ông, đây là những điều dễ bị bỏ qua trong cuộc sống xô bồ, trong khi chúng có thể giữ cân bằng tâm trí. Nhờ vieejcnafy, ông luôn cảm thấy tràn đầy sức sống, tỉnh táo và hứng thú với công việc.

ty-phu-hong-kong-ly-trieu-co-bat-mi-4-bi-quyet-co-ban-de-lam-giau
Dù lao động trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chăm chỉ, kiên trì và biết kiểm soát cảm xúc là tiêu chí hàng đầu để tiến tới thành công

Lý Triệu Cơ cho biết: "Chỉ cần biết chọn đúng hướng và đi đúng đường thì bạn có thể dễ dàng làm giàu. Nếu đã chọn trồng trọt, vậy thì chỉ cần luôn luôn chăm chỉ trồng trọt mà thôi". Suy cho cùng, kiên trì là phẩm chất cần thiết và tiên quyết đối với những người làm kinh doanh.

Vị tỷ phú này còn cho rằng, khi kinh tế cá nhân chưa ổn định, ta không nên kết hôn quá sớm. Lý Triệu Cơ nhận định: "Nếu bạn kết hôn, bạn phải có con, phải chăm sóc gia đình và phải có rất nhiều gánh nặng. Nó dường như biến thành xiềng xích khóa chặt bạn lại, khiến bạn không dám đánh đổi và liều lĩnh, mà như vậy thì rất khó có cơ hội thành công. Tốt nhất là hãy tập trung xây dựng một sự nghiệp ổn định khi mình còn trẻ".

Xem thêm: Câu nói gây sốc một thời của tỷ phú Jack Ma: Người khó chiều nhất chính là những người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận