Từng bán hết tài sản để mua tiền số Bitcoin, gia đình Didi Taihuttu giờ ra sao?

Dốc hết tài sản để mua Bitcoin, nhưng ngay cả khi thị trường tiền số giảm sụt, gia đình Didi Taihuttu vẫn vô cùng lạc quan.

Chi Nguyễn
11:43 07/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Gia đình Bitcoin" ra sao giữa biến động thị trường?

Thời gian gần đây, thị trường tiền điện tử biến động tiêu cực, giá các loại coin liên tục suy giảm. Nếu hồi tháng 11/2021 giá Bitcoin gần đạt đỉnh 69.000 USD/coin, thì bây giờ Bitcoin giao dịch quanh mức 19.200 USD. Điều này khiến các nhà đầu tư không khỏi "tim đập chân run", ngay cả những dân đầu tư tiền số lâu năm cũng lao đao.

Tuy nhiên, với "gia đình Bitcoin" Didi Taihuttu, họ tỏ ra rất lạc quan trước biến động này. Năm 2017, họ đã bán toàn bộ mọi thứ mình sở hữu, gồm một ngôi nhà rộng hơn 230 m2 để mua Bitcoin. Khi đó, giá một đồng tiền số phổ biến nhất thế giới này rơi vào khoảng 900 USD.

tung-ban-het-tai-san-mua-bitcoin-gia-dinh-didi-taihuttu-gio-ra-sao
"Gia đình Bitcoin" Didi Taihuttu tỏ ra rất lạc quan trước biến động này

Trong 6 năm qua, gia đình người Hà Lan này đã đi du lịch vòng quanh thế giới. Sau khi trải nghiệm ở 40 quốc gia, họ đã quyết định đặt chân tới Bồ Đào Nha, đất nước không đánh thuế Bitcoin. Dự án gần đây nhất của Didi Taihuttu là xây dựng một quầy bar Bitcoin trên một bãi biển ở Lagos. Ông còn dự tính thay đổi hình thức thanh toán của toàn bộ gian hàng dọc bờ biển này sang Lightning, một nền tảng dành cho người chơi Bitcoin có phí giao dịch thấp.

Do biến động của thị trường, giá trị khoản đầu tư của gia đình 5 người này vào Bitcoin đã giảm hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan, tiếp tục tuân thủ chiến lược "mua thấp, bán cao". Taihuttu cho biết: "Tôi vẫn mua Bitcoin hàng ngày. Bài học mà tôi rút ra được trong hai chu kỳ vừa qua là - khi cả thế giới đang hoang mang và nghĩ rằng Bitcoin sẽ sụp đổ, tôi ở ngoài cuộc và tiếp tục đầu tư... Đó là cuộc sống của người chơi Bitcoin".

tung-ban-het-tai-san-mua-bitcoin-gia-dinh-didi-taihuttu-gio-ra-sao
Taihuttu cho biết: "Tôi vẫn mua Bitcoin hàng ngày"

Nhà đầu tư này tiết lộ, ông đã bán khoảng 15% số Bitcoin gia đình đang nắm giữ vào cuối tháng 11 năm ngoái. Đó là thời điểm mà đồng tiền số này giảm xuống dưới 55.000 USD/coin. Theo Taihutto, đó là dấu hiệu cho ông thấy thị trường sẽ tiếp tục giảm giá.

Như mọi thị trường tài chính, biến động giá cả của tiền số báo hiệu xu hướng thị trường. Trong thập kỷ qua, Bitcoin đã trải qua hai giai đoạn giảm giá kéo dài trước khi tăng trở lại. Trong mùa đông tiền điện tử trước đó vào năm 2018, Bitcoin đã mất hơn 80% giá trị trước khi phục hồi trở lại, trước khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm ngoái.

tung-ban-het-tai-san-mua-bitcoin-gia-dinh-didi-taihuttu-gio-ra-sao
Dự án gần đây nhất của Didi Taihuttu là xây dựng một quầy bar Bitcoin trên một bãi biển ở Lagos

Didi Taihuttu có kinh nghiệm nghiên cứu biểu đồ giá thị trường tiền điện tử và theo dõi các chỉ số phổ biến như Mayer Multiple nhiều năm qua. Theo ông, Bitcoin dự kiến sẽ chạm đáy ở mốc 15.000 - 20.000 USD, sau đó sẽ bật tăng lên mốc 140.000 USD vào năm 2025. Như vậy, thời điểm hiện tại sẽ là cơ hội tốt để mua vào.

Quy tắc 70/30 trong đầu tư tiền số

Gần đây, niềm tin vào tiền số của "gia đình Bitcoin" bị thử thách. Nguyên do là khi thị trường lao dốc,giá các token giảm mảnh, nhiều công ty tiền số bị hủng hoảng. Sự hỗn loạn đã khiến các nhà đầu tư lo sợ, xóa sổ hơn 2.000 tỷ USD giá trị trong vài tháng - và xóa sạch khoản tiết kiệm cả đời của nhiều người. Dữ liệu từ CryptoCompare cho biết Bitcoin đã bốc hơi 58% giá trị trong quý II/2022.

Để đối mặt với biến động thị trường, gia đình người Hà Lan này đã áp dụng quy tắc 70/30. Có nghĩa là, họ sẽ giữ 70% tiền số trong "ví lạnh" - không thể truy cập được, chỉ khi muốn lấy ra. Và 30% còn lại giữ trong "ví nóng", nghĩa là các coin được kết nối với Internet, thông qua ví điện thoại di động hoặc sàn giao dịch trực tuyến.

tung-ban-het-tai-san-mua-bitcoin-gia-dinh-didi-taihuttu-gio-ra-sao
Để đối mặt với biến động thị trường, gia đình người Hà Lan này đã áp dụng quy tắc 70/30

Trong "ví nóng" sẽ chứa phần lớn là Bitcoin, còn lại là  các đồng stablecoin như Tether, USDC và DAI. "Ví nóng" này sẽ cho phép chủ sở hữu tiền số truy cập tương đối dễ dàng để giao dịch, chi tiêu. Tuy nhiên, ví này cũng khiến ọ dễ bị vướng vào các chiêu trò lừa đảo, trục lợi.

Vì vậy, mỗi khi tăng vốn, Taihuttu phải đảm bảo rằng 70% tài sản sẽ nằm ở "ví lạnh". Như vậy, họ sẽ không mấy khi đụng đến nó, và cũng bảo toàn tài sản hơn. Nhà đầu tư này bật mí, tài sản của gia đình được bảo vệ cẩn mật tại nhiều địa điểm khác nhau, trải dài qua 4 châu lục với hai điểm ở châu Âu, hai điểm ở châu Á, một ở Nam Mỹ và một ở Australia.

Theo CNBC

Xem thêm: Từng đặt cược gần 4 tỷ USD vào Bitcoin, tài sản tỷ phú Michael Saylor giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận