Trước biến cố, người giàu coi là cơ hội, người nghèo thấy rủi ro: Kẻ thức thời tranh thủ mới dễ thành công

Trước một vấn đề hay biến cố nào đó, người giàu cho rằng đó là cơ hội để kiếm thêm, trong khi người nghèo chỉ tập trung vào rủi ro.

Chi Nguyễn
16:13 31/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, tư duy là điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo. Nếu nhìn thấy một vấn đề hay biến cố nào đó, người giàu lập tức nghĩ rằng, mình sẽ lợi dụng nó ra sao để thành cơ hội? Trong khi đó, người nghèo lại lo lắng, tập trung vào rủi ro, e ngại điều đó sẽ ảnh hưởng đến mình ra sao.

Thay vì nhìn vào mặt trái của sự việc, người giàu lại biết cách để biến những áp lực thành động lực. Khi kết giao với những người giỏi giang và thành đạt, họ nhìn thấy các cơ hội. Đó sẽ là cơ hội tốt để mình nắm bắt và ngày càng phát triển hơn. Dưới đây là 3 điều bạn nên làm để có tương lai rộng mở, thăng tiến:

Tìm kiếm cơ hội nâng cao bản thân

truoc-bien-co-nguoi-giau-coi-la-co-hoi-nguoi-ngheo-thay-rui-ro

"Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", hãy luôn nhớ kỹ câu nói này trên đường lập nghiệp. Nếu xung quanh bạn là những người có đạo đức, chăm chỉ và kiên cường, bạn sẽ có xu hướng "bắt chước" họ. Tích lũy và cải thiện bản thân mỗi ngày, bạn cũng có nhiều khả năng tự tạo ra động lực để đạt được mục tiêu của chính mình. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có những người bạn thành công, bạn cũng có nhiều khả năng thành công hơn. 

Kết bạn với người giỏi hơn

Bạn bè chính là mắt xích quan trọng để bạn kết nối các mối quan hệ. Thông qua những lời giới thiệu, gặp mặt, làm quen, bạn sẽ mở rộng quan hệ cá nhân của mình. Càng tiếp xúc với nhiều người, bạn sẽ càng có cơ hội trải nghiệm, quan sát và học hỏi nhiều hơn.

Vì thế, thay vì nhỏ nhen ghen tị với những người bạn giỏi hơn mình, hãy nghĩ xem mình có thể học hỏi gì từ họ. Khi thời cơ tới, một trong số những mối quan hệ đó có thể trở thành "quý nhân", sẵn sàng giúp đỡ bạn trong thời điểm khó khăn nhất. 

Có tầm nhìn xa trông rộng, tư duy thăng tiến

truoc-bien-co-nguoi-giau-coi-la-co-hoi-nguoi-ngheo-thay-rui-ro

Thái độ khác biệt sẽ tạo nên kết quả khác biệt. Khi nhìn vào thành công của một người, nếu bạn chỉ cảm thấy áp lực, ghen tị thì hành động của bạn sẽ tràn đầy sự phù phiếm, giả tạo. Những người tinh ý xung quanh hoàn toàn có thể nhận ra điều đó, dần đánh mất thiện cảm và có ấn tượng không hay về bạn. ‏

‏Nhưng khi bạn có thể thay đổi quan điểm và góc nhìn, coi thành công của bạn bè là thành tích tích cực để cả nhóm cùng nỗ lực phấn đấu. Như thế bạn sẽ nhận được nhiều năng lượng tốt hơn, cũng như có động lực để tiếp tục cố gắng.

Theo Nhịp sống thị trường 

Xem thêm: Lý do người giàu tránh thân cận người thu nhập thấp: Không phải do coi thường, mà là vì đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận