Triết lý thành công "bất di bất dịch" được Jeff Bezos gắn lên tủ lạnh để nhắc nhở bản thân mỗi ngày

Để có được thành công như hiện tại, có một triết lý sống đắt giá mà Jeff Bezos gắn lên tủ lạnh để nhắc nhở bàn thân mỗi ngày.

Chi Nguyễn
12:02 31/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tháng 7 vừa qua, Jeff Bezos chính thức từ chức CEO Amazon - công ty mà ông sáng lập vào năm 1994. Sau 27 năm, hiện tại Amazon đã trở thành một công ty thương mại điện tử lớn nhất nhì thế giới, được định giá 1,8 tỷ USD. Nhờ đó, Jeff Bezos đã trở thành tỷ phú với khối tài sản hơn 200 tỷ USD, và là người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Đáng chú ý, ngay cả khi đại dịch COVID-19 diễn ra, cổ phiếu của Amazon vẫn tiếp tục tăng, khiến vị tỷ phú này ngày càng trở nên giàu có. Vậy đâu là lý do khiến ông trở nên thành công đến vậy? 

triet-ly-thanh-cong-tu-cau-trich-dan-ma-jeff-bezos-luon-ghi-nho
Jeff Bezos cho biết, mỗi ngày ông đều được truyền cảm hứng từ câu trích dẫn mà ông đã gắn lên tủ lạnh

Jeff Bezos cho biết, mỗi ngày ông đều được truyền cảm hứng từ câu trích dẫn mà ông đã gắn lên tủ lạnh. Bằng cách đó, ông có thể nhìn thấy nó hằng ngày, và liên tục được tiếp thêm sức mạnh để theo đuổi ước mơ. Trên trang Twitter cá nhân, vị tỷ phú 57 tuổi này đã đăng tải hình ảnh câu nói này cùng dòng chia sẻ: "Tôi yêu điều này. Nó đã được gắn trên tủ lạnh nhà tôi nhiều năm qua, và tôi có thể nhìn thấy nó mỗi lần mình tới gần tủ lạnh". 

Theo Bezos, đây là câu nói trong bài thơ của triết gia Ralph Waldo Emerson, cũng có nguồn tin rằng đó là của Bessie Anderson Stanley và Robert Louis Stevenson. Nội dung của câu trích dẫn này như sau: "To laugh often and much; to win the respect of intelligent people and the affection of children; to earn the appreciation of honest critics and endure the betrayal of false friends; to appreciate beauty; to find the best in others; to leave the world a bit better, whether by a healthy child, a garden patch, or a redeemed social condition; to know even one life has breathed easier because you have lived. This is to have succeeded".

triet-ly-thanh-cong-tu-ca
triet-ly-thanh-cong-tu-ca

Lược dịch như sau: "Hãy cười nhiều hơn và thường xuyên hơn; biến mình thành người được nhân tài tôn trọng và giành được cảm tình của trẻ em; có được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình trung thực, chịu đựng được sự phản bội của bạn xấu; tận hưởng cái đẹp; tìm ra điều tốt đẹp nhất trong mỗi người; không ngừng góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn dù chỉ bằng cách nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh hay chăm sóc một mảnh vườn, hoặc tham gia các hoạt động xã hội; thấu hiểu cuộc đời đẹp nhất bởi vì bạn đang sống. Có được tất cả điều này là bạn đã thành công".

Điều này đã thể hiện phần nào nhân sinh quan của Jeff Bezos và những giá trị mà ông coi trọng nhất. Bên cạnh việc nổi tiếng vì là ông chủ của Amazon, vị tỷ phú này còn là một người thích theo đuổi đam mê. Ông đặc biệt yêu mến vũ trụ, đã sáng lập công ty hàng không vũ trụ Blue Origin. Ông cho biết Blue Origin là công việc quan trọng nhất mà ông đang làm, nơi ông đổ hàng tỷ USD tiền túi vào mỗi năm để phát triển nó.

triet-ly-thanh-cong-tu-cau-trich-dan-ma-jeff-bezos-luon-ghi-nho
Tất cả chúng ta đều được trao tặng những đam mê nào đó, và những người theo đuổi chúng là những người thực sự may mắn

Trong một diễn đàn về lãnh đạo, Bezos đã tâm sự rằng: "Ta không chọn đam mê, mà đam mê sẽ lựa chọn ta. Tất cả chúng ta đều được trao tặng những đam mê nào đó, và những người theo đuổi chúng là những người thực sự may mắn".

Mặc cho những câu chuyện đời tư ồn ào như ly dị người vợ 25 chung sống để đến với tình nhân, Jeff Bezos là vẫn là một doanh nhân được nhiều người ngưỡng mộ. Ông nổi tiếng với những lá thư gửi cổ đông truyền cảm hứng, được giới chuyên gia đánh giá là "phải đọc". Chưa kể, vị tỷ phú này còn là người thường xuyên truyền ngọn lửa đam mê cho giới trẻ, hé lộ bí quyết thành công và luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện.

Xem thêm: 5 bài học thành công từ Jeff Bezos sau 27 năm làm giám đốc điều hành ở Amazon

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận