TPHCM: Ngày hội “hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên" 

Thời gian qua, ngày hội “hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên" thường được tổ chức ở chùa Hòa Khánh, tạo nên nét đẹp văn hóa.

Chi Nguyễn
09:30 06/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã trở thành nét văn hóa đẹp tại chùa Hòa Khánh (215 đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, Tp.HCM), chương trình hiến máu nhân đạo “hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên” là ngày hội thường xuyên của chùa Hòa Khánh.   

tphcm-ngay-hoi-hien-mau-cuu-nguoi-hien-mau-thuong-xuyen

Sáng ngày 1/10/2023, tại chùa Hòa Khánh phối hợp với Hội chữ thập đỏ phường 11 quận Bình Thạnh TPHCM đã tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề "hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên” lần thứ 4 trong năm 2023 tại chùa Hòa Khánh. Đây cũng là thông điệp xuyên suốt của hoạt động thường niên mang ý nghĩa cộng đồng đã được chư Tôn đức Tăng chùa duy trì.

tphcm-ngay-hoi-hien-mau-cuu-nguoi-hien-mau-thuong-xuyen

Tại buổi hiến máu, TT. Thích Quảng Pháp- Trụ trì chùa Hòa Khánh, chia sẻ: “với tâm niệm hiến máu cứu người mang trong trái tim, mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, chương trình hiến máu nhân đạo được chùa Hòa Khánh phát động không chỉ đơn thuần là một hoạt động thiện nguyện cộng đồng của chùa, mà còn khơi dậy tình yêu thương, tâm từ bi, sự sẻ chia, sự nồng nhiệt từ trong huyết quản của người tình nguyện hiến máu”.

tphcm-ngay-hoi-hien-mau-cuu-nguoi-hien-mau-thuong-xuyen

Tại ngày hội, mỗi Phật tử đã hiến từ 250ml - 450ml máu, thông qua đơn vị tiếp nhận để đến với các bệnh nhân cần máu, góp phần “nâng niu cuộc sống” quý giá của hàng triệu người bệnh.

tphcm-ngay-hoi-hien-mau-cuu-nguoi-hien-mau-thuong-xuyen

Trong những năm qua, tại chùa Hòa Khánh, song hành với  hoạt động vì cộng đồng từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống, thể hiện bản sắc văn hoá của chùa Hòa Khánh như: cơm từ thiện, rau củ quả 0 đồng hàng ngày.... Sống đẹp, sống có ích và tích cực thực hiện trách nhiệm cộng đồng, xã hội cũng là một trong những nét đẹp đạo đức Phật giáo.

Theo Nguyễn Quí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận