Ý tưởng quảng bá thông minh giúp 2 chàng sinh viên thu 600.000 USD chỉ sau 24h với 0 đồng quảng cáo

Với ý tưởng quảng bá đột phá chỉ tốn 0 đồng, hai chàng sinh viên tại đại học Arizona đã thu về khoản lợi nhuận 600.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 24/05
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiến dịch Marketing 0 đồng

Năm 2017, start-up Sunny Co Clothing đã tạo nên một cơn sốt mạng xã hội và thu về khoản lợi nhuận tới 600.000 USD chỉ sau 24 giờ. Đó là nhờ chiến dịch marketing độc đáo của hai chàng CEO Sunny Co Clothing Alan Alchalel và Brady Silverwood khi vẫn còn đang là sinh viên ngành kinh doanh ở Đại học Arizona (Mỹ). 

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Alan Alchalel và Brady Silverwood

Theo đó, trên trang Instagram của Sunny Co Clothing (@sunnycoclothing), họ đã đăng tải một tấm ảnh chụp bộ bikini 1 mảnh màu đỏ cực quyến rũ tên "Pamela" và đi kèm dòng caption gây sốt. Họ hứa rằng: "Tặng cho những ai đăng tải lại hình ảnh trên và gắn thẻ Sunny Co Clothing một bộ đồ bơi miễn phí và chỉ phải trả 12 USD phí vận chuyển (giá gốc của bộ đồ là 64,99 USD)." Ưu đãi này sẽ kết thúc trong vòng 24 giờ, và những ai không kịp repost bài đăng ấy sẽ nhận được một mã khuyến mãi khác.

Ngay lập tức, bài đăng này đã gây náo loạn MXH Instagram. Rất nhiều người khi nhớ lại đã nói rằng, khi mở Instagram ra, thứ đầu tiên đập vào mắt họ chính là bộ bikini đó của Sunny Co. Chỉ sau 1 đêm, lượt theo dõi của họ đã tăng vọt từ vài nghìn lên hàng trăm nghìn. Đã có tới hơn 300.000 người tham gia chương trình giveaway (tặng đồ) và khiến Sunny Co quá tải. Sau cùng, họ đành phải giới hạn ở mức chỉ tặng 50.000 bộ đồ bơi.

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Bài đăng gây bão MXH Instagram cách đây 4 năm

Tuy nhiên, với một công ty start-up, 50.000 sản phẩm bán ra chỉ trong vòng 1 ngày vẫn là một con số không tưởng, khiến bất kỳ công ty lớn nào cũng phải ngưỡng mộ. Những điều mà Sunny Co đã làm không thực sự là một cuộc cách mạng, mà đơn giản chỉ là marketing được thực hiện đúng cách.

Lợi nhuận từ thủ thuật khôn ngoan

Hãy làm một phép tính đơn giản: 50.000 bộ x 12 USD = 600.000 USD! Chỉ trong vòng 24h, Sunny Co đã thu về lợi nhuận lên tới 600.000 USD. 

Dù chỉ giới hạn với khoảng 50.000 bộ bikini, đây vẫn là một con số không tưởng với bất kỳ công ty start-up nào. Trừ khi tự tay sản xuất, cách duy nhất để Sunny Co có thể tặng miễn phí cho khách hàng với phí vận chuyển 12 USD là mua với số lượng lớn từ nhà cung cấp nước ngoài để được giá tốt.

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Chỉ trong vòng 24h, Sunny Co đã thu về lợi nhuận lên tới 600.000 USD

Nếu tham khảo trên một số cửa hàng ở website thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc), ta có thể bắt gặp những bộ bikini tương tự với giá chỉ 6,1 USD/bộ (khoảng 140.000 đồng) khi mua từ 100 bộ trở lên. Giả sử với đơn hàng 50.000 bộ, hai chàng sinh viên này có thể thương lượng giảm giá xuống còn 3 USD/bộ (khoảng 70.000 đồng).

Theo thống kê, vào năm 2017 giá vận chuyển cho một đơn hàng nặng khoảng 200 gr đi khắp nước Mỹ sẽ có giá 3 USD qua dịch vụ USPS. Cộng thêm vài yếu tố khác như bao bì, công đóng gói,... tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 7,2 USD.

Sau cùng, lợi nhuận ước tính của Sunny Co sau chiến dịch rơi vào khoảng: 12 USD – 7,2 USD = 4,8 USD/bộ. Với 50.000 bộ bikini được bán ra, hai chàng CEO của start-up này đã kiếm được hơn 240.000 lợi nhuận chỉ trong vòng 1 ngày.

Vì sao chiến dịch marketing này thành công

Miễn phí

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Hai chàng CEO đã nhanh chóng nhận ra rằng: Muốn thu hút sự chú ý ư? Hãy tặng đồ miễn phí

Sunny Co đã nhanh chóng nhận ra rằng, cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý cho sản phẩm của mình là: "Hãy tặng đồ miễn phí". Chiến dịch marketing này đã đánh trúng tâm lý thích đồ miễn phí của khách hàng, khiến họ sẵn sàng tham gia dù vẫn phải trả một khoản tiền nhất định.

Sunny Co dùng từ "miễn phí" nhưng thực ra người tham gia vẫn phải trả phí ship khoảng 12 USD - mức giá cao gấp 4 lần so với dịch vụ ship hàng của USPS. Tuy nhiên, so với mức giá gốc 64,99 USD/bộ bikini, hầu hết người tham gia vẫn cảm thấy đây là một "món hời".

Giới hạn thời gian ưu đãi

Bằng cách giới hạn thời gian ưu đãi diễn ra trong vòng 24 giờ, Sunny Co tiếp tục tạo ra một cú hích tâm lý. Vì thời gian ưu đãi có giới hạn, ta sẽ cảm giác rằng mình cần tham gia ngay lập tức. Không gì có thể đáng tiếc bằng việc chậm chân và bỏ lỡ cơ hội nhận hàng miễn phí, đó là tâm lý chung của hầu hết mọi người.

Làm hình ảnh tốt

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Họ đã lựa chọn một bức ảnh check-in đắt giá nhưng lại không khác gì một bài đăng Instagram bình thường

Chiến dịch của Sunny Co không chỉ trở nên viral nhờ hai yếu tố trên, mà còn nhờ lựa chọn hình ảnh tốt và thu hút người xem. Họ đã lựa chọn một bức ảnh check-in đắt giá nhưng lại không khác gì một bài đăng Instagram bình thường, không có cảm giác là một bài quảng cáo. Hơn nữa, vì không khác gì một bài đăng bình thường, người ta sẽ dễ dàng repost về trang của mình hơn - không lo sợ bức ảnh sẽ làm hỏng "Instagram feed". 

Màu sắc của bức ảnh cũng kích thích người xem tham gia, với sự tương phản của gam màu xanh từ bể bơi cùng màu đỏ tươi quyến rũ của bộ bikini. Chưa kể, họ đã chọn một thời điểm giveaway vô cùng phù hợp: đầu tháng 5/2017. Sẽ chẳng có cô gái nào bỏ qua một cơ hội có được bộ đồ bơi miễn phí, nhất là thời điểm chớm hè. Nhờ vậy, khách hàng mục tiêu của Sunny Co đã có thiện cảm hơn với thương hiệu và sẵn sàng tham gia chương trình. 

Nhược điểm chí mạng của chiến dịch

Dù đây là một chiến dịch thành công, nhưng nó vẫn có một vài nhược điểm chí mạng. Trên thực tế, Sunny Co phải hoàn lại 73.000 USD cho những người tham gia sau này do không có đủ lượng hàng để giveaway. Ngay cả những khách hàng đã được xác nhận tham gia chương trình vẫn phải chờ đến hàng tuần mới có thể nhận được bộ bikini.

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Dù đây là một chiến dịch thành công, nhưng nó vẫn có một vài nhược điểm chí mạng. Ảnh minh họa

Sunny Co đã phải đối mặt với hơn 50.000 tin nhắn phàn nàn từ những vị khách bất mãn, bao gồm những người không nhận được bộ bikini từ give away và cả những người đã "lỡ" mua nó trước đó với giá gốc. Sau cùng, công ty này tuyên bố rằng những người bị tính toàn bộ giá cho bộ đồ do nhầm lẫn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền (nhưng không phải bộ đồ) và những người đặt hàng thành công bộ bikini Pamela với mã sẽ nhận được hàng sau 3-6 tuần.

Sai lầm đầu tiên của Sunny Co là không đặt ra một mục tiêu rõ ràng và giới hạn nó trước khi thực hiện chiến dịch. Họ đã đánh giá thấp sự thịnh hành của chương trình giveaway và số lượng người sẵn sàng repost hình ảnh để có thể nhận được đồ miễn phí. Nhẽ ra, họ nên giới hạn số lượng hàng có thể cung cấp, và từ đó đặt ra giới hạn cho chiến dịch.

Sai lầm thứ hai là cách dùng từ của Sunny Co, khi họ nói rằng mình đang tặng đồ "miễn phí". Trên thực tế, người tham gia vẫn phải trả một khoản phí ship nhất định, và có một số người cho rằng đây là một thủ đoạn "lừa đảo". 

Sau khi quá tải lượt tham gia, Sunny Co mới đưa ra các quy định khi tham gia chương trình. Chẳng hạn như mỗi người chỉ nhận được 1 bộ bikini, thời gian ship dự kiến,... Các thương hiệu cần phải đề ra quy định cũng như giới hạn ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, và thực hiện đúng như những gì mình đã đưa ra. Do đưa ra chỉ dẫn quá muộn, họ đã nhận phải một làn sóng chỉ trích và phải hoàn lại tiền cho rất nhiều người.

thu-thuat-marketing-0-dong-doc-dao-thu-ve-600-000-usd-chi-sau-24h
Hãng tiếp tục sử dụng lại chiến dịch này một lần nữa

Dù vậy, đây vẫn là một chiến dịch quá sức thành công, đưa tên tuổi của một thương hiệu khởi nghiệp từ "vô danh tiểu tốt" trở nên nổi tiếng. Nhận thấy sự hiệu quả của chiến dịch này, vào đầu tháng 5 vừa qua, Sunny Co tiếp tục thực hiện thủ thuật marketing "0 đồng" này một lần nữa, tất nhiên là với những chỉ dẫn chi tiết.

Câu chuyện Milo ở Nhật Bản: Từ 1 dòng tweet "vu vơ" mà cả nước săn đón đến cháy hàng

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Ngay sau khi hình ảnh về logo mới của Xiaomi được tung ra, nó đã nhận được nhiều sự chú ý bởi mức giá thiết kế 'khá chát' cho những thay đổi không quá lớn. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất tại Trung Quốc đã quá lãng phí nhưng những người trong ngành đã phải dành cho công ty này chàng pháo tay lớn về chiến lược làm thương hiệu vô cùng thông minh

Logo 7 tỷ và chiến lược Marketing vô cùng thông minh của Xiaomi
0 Bình luận

Với chiến lược marketing độc đáo, Nestlé đã chiếm được cảm tình của thị trường khó tính nhất nhì thế giới, thay đổi hoàn toàn văn hóa uống cà phê tại Nhật Bản.

Chiến lược marketing độc đáo của Nestlé thay đổi hoàn toàn văn hóa uống cà phê tại Nhật
0 Bình luận

Bắt đầu với số vốn 400 USD, Jonah White đã thành lập công ty, viết hợp đồng trên 1 tờ giấy ăn, sau đó biến mình thành triệu phú với công ty trị giá 50 triệu USD chỉ nhờ một chiến lược marketing đơn giản đến bất ngờ.

Từ 'người tối cổ' sống trong hang thành triệu phú ở tuổi 28, tất cả chỉ nhờ chiến lược marketing đơn giản đến bất ngờ này
0 Bình luận

Tin liên quan

Nhìn Bắc Giang đang gồng mình chống "giặc" COVID-19, anh Đặng Minh Trí không kìm lòng được. Anh quyết định lái xe cứu thương từ Quảng Bình ra Bắc Giang xin góp sức chống dịch.

Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương vượt gần 600km ra Bắc Giang xin góp sức chống dịch
0 Bình luận

Cặp vợ chồng dương tính với SARS-COV-2 trú tại tòa nhà Park 11 Times City. Cặp đôi này có lịch trình di chuyển phức tạp.

Cặp vợ chồng mắc COVID-19 ở Times City đã đi những đâu và gặp những ai?
0 Bình luận

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SASR-COV-2. Trong đó có 4 ca liên quan đến cặp vợ chồng tại khu đô thị Times City.

4 ca COVID-19 liên quan đến chùm bệnh ở Times City là những ai?
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Ấm lòng quán cơm chay 0 đồng ở Buôn Ma Thuột dành cho người khó khăn

Quán cơm chay 0 đồng ở TP.Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) 2 năm qua là địa chỉ giúp đỡ những người lao động khó khăn, người già neo đơn, tàn tật có một bữa ăn đầy đủ.

Đăng Dương
Đăng Dương 2 ngày trước
Ấm lòng quán chay 5.000 đồng ở TP.HCM: “Bán như thế vì muốn trả ơn cuộc đời!”

Giữa lòng Sài Gòn, quán chay của chị Vương Kim Long (38 tuổi) vừa mở 2 tiếng là hết sạch bởi đến đây bà con không chỉ được ăn ngon mà còn được ăn với mức giá vô cùng rẻ 5.000 đồng/phần.

Hải An
Hải An 3 ngày trước
Xúc động hình ảnh nam sinh gãy tay chân được tình nguyện viên hỗ trợ vào phòng thi

Giữa thời tiết nắng nóng, các tình nguyện viên áo xanh không ngại ngần chung tay hỗ trợ, đưa đón nam sinh gãy tay chân đến phòng thi.

Hải An
Hải An 4 ngày trước
“CHẠM 18: THE GLANZ”: MIỀN KÝ ỨC RỰC RỠ CỦA TUỔI HỌC TRÒ TẠI THPT CHUYÊN KHXH&NV.

Chương trình CHẠM 18: THE GLANZ được tổ chức bởi sự kết hợp giữa CLB Báo chí Humans of HSSH và Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã đánh dấu sự trưởng thành của những nam thanh nữ tú khoá thứ ba đến từ “ngôi trường chuyên trẻ tuổi”.

Nguyễn Diệu Anh
Nguyễn Diệu Anh 5 ngày trước
Nghĩa cử cao đẹp của bác sĩ quân y đã cứu sống nam thanh niên gặp tai nạn

Trên đường trở về đơn vị sau khi đi công tác, hai bác sĩ quân y đã gặp một vụ tai nạn giao thông trên phố Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội). Không chút do dự, cả hai yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra tình hình và kịp thời có phương án hỗ trợ người bị nạn.

Hải An
Hải An 5 ngày trước
Nữ điều dưỡng kịp thời cứu sống bà cụ đuối nước tại Nghệ An

Giữa hàng trăm người hoảng loạn, nữ điều dưỡng trẻ Lê Thị Mai đã bình tĩnh ép tim liên tục, cứu sống cụ bà bị đuối nước tại bãi biển Diễn Thành.

Hải An
Hải An 6 ngày trước
Giải cứu thành công cụ bà 84 tuổi mắc kẹt dưới giếng sâu

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã kịp thời cứu sống một cụ bà 84 tuổi ở huyện Lạng Giang bị rơi xuống giếng nước.

Hải An
Hải An 6 ngày trước
Bức thư xúc động của vợ chồng sản phụ Singapore gửi tới bác sĩ Việt Nam sau ca thông tim: “Cảm ơn vì bạn không từ bỏ!”

Sau thành công của ca thông tin bào thai, vợ chồng sản phụ Singapore đã viết thư cảm ơn đội ngũ bác sĩ: “Trải nghiệm này sẽ mãi ở trong tim chúng tôi, không có lời nào diễn tả hết lòng biết ơn đến đội ngũ y tế tuyệt vời của Việt Nam”.

Hải An
Hải An 31/05
Bức thư xúc động của thầy giáo gửi tới các em học sinh lớp 12 nhân ngày chia tay: “Hãy luôn biết ơn và biết cách nói lời cảm ơn”

Nhân ngày chia tay cuối cấp, thầy giáo Phạm Lê Thanh đã viết một bức thư gửi những lời căn dặn tới các em học lớp 12. Bức thư khiến ai đọc cũng bồi hồi, xúc động.

Tin vui: Chính thức từ ngày 1/7/2025, khám bệnh tại nhà, không đúng tuyến, vượt tuyến vẫn được BHYT chi trả 100%

Từ ngày 1/7, nếu đi khám trái tuyến, người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên có thể được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp.

Hải An
Hải An 29/05
Bài tập về nhà của thầy giáo khiến phụ huynh không kìm được nước mắt

Nhiều phụ huynh trong lớp 6A6, Trường tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn, quận 7, TP.HCM đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng, sau khi đọc xong “bài tập về nhà” của thầy giáo chủ nhiệm, họ đã rơi nước mắt vì cảm động.

Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam mang niềm vui Quốc tế thiếu nhi đến trẻ em Abyei

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Đội Công binh số 3 của Việt Nam tại Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Abyei (Phái bộ UNISFA) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em nhỏ khu vực nhà thờ Abyei.

Cô giáo dũng cảm lao mình xuống dòng nước xiết cứu nữ sinh nhảy cầu

Phát hiện nữ sinh nhảy cầu, cô giáo Nam Định – Nguyễn Thị Mai đã không ngần ngại bơi ra giữa dòng nước đang chảy xiết, cứu cô gái an toàn vào bờ.

Hải An
Hải An 27/05
Cậu bé lớp 4 khiến nhiều người ấm lòng vì hành động đẹp giữa trời mưa gió

Dưới cơn mưa nặng hạt, công an phường Bình Tân (TX La Gi, Bình Thuận) vô cùng ngạc nhiên khi thấy cậu bé lớp 4 trong bộ đồng phục ướt đẫm, đưa ra chiếc điện thoại nhặt được và nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Hải An
Hải An 26/05
PC Right 1 GIF
Đề xuất