Câu chuyện Milo ở Nhật Bản: Từ 1 dòng tweet "vu vơ" mà cả nước săn đón đến cháy hàng

Cuối năm ngoái, Milo bỗng tạo nên một cơn "địa chấn" khắp Nhật Bản chỉ từ dòng tweet vu vơ, khiến cả nước phát sốt săn đón đến cháy hàng.

Chi Nguyễn
07:42 16/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Milo vốn là thức uống quá quen thuộc đến từ thương hiệu Nestle, với hương vị sữa socola ngọt ngào đặc trưng khó lẫn. Trên thế giới này có biết bao nhiêu người ưa thích Milo, nhưng phải nói hiếm khi nào Milo có thể tạo ra cơn sốt "thần kỳ" đến vậy như tại Nhật Bản vào mùa hè năm ngoái.

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Cuối năm ngoái, Milo bỗng tạo nên một cơn "địa chấn" khắp Nhật Bản chỉ từ dòng tweet vu vơ, khiến cả nước phát sốt săn đón đến cháy hàng.

Trước đó, vào tháng 7/2020, trên mạng xã hội Twitter ở Nhật Bản xuất hiện một dòng tweet có phần "vu vơ" về công dụng bất ngờ của Milo và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Cụ thể, tài khoản @ren_3 chia sẻ: "Sau 1 tháng uống Milo mỗi buổi sáng, tôi cảm thấy khỏe hơn khi thức dậy mỗi sáng. Tôi thường cảm thấy mệt mỏi 24h/ngày và không có động lực nào để thức dậy, nhưng giờ tôi cảm thấy rất sảng khoái". 

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Bài đăng viết về công dụng của Milo.

Theo tài khoản này, sữa Milo có hàm lượng sắt cao giúp cung cấp năng lượng và giảm bớt các triệu chứng thiếu máu. Đoạn tweet của cô đã thu hút hơn 90.000 lượt likes, khoảng 30.000 lượt retweets của cư dân mạng. Sau đó, một tài khoản Twitter khác là @koroku6_ cũng chia sẻ một số lợi ích của Milo như sau: "Không còn chóng mặt, bàng quang tốt hơn, bớt buồn ngủ vào ban ngày, da dẻ mịn màng, tinh thần ổn định và ít đói hơn".

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Người Nhật đã nhanh chóng "phát sốt" với Milo và săn đón thức uống này trên mọi mặt trận, nhu cầu tiêu thụ tăng lên tới 700% so với năm trước đó.

Vốn là một quốc gia vô cùng quan tâm đến vấn đề sức khỏe, người Nhật đã nhanh chóng "phát sốt" với Milo và săn đón thức uống này trên mọi mặt trận. Điều này đã khiến nhu cầu tiêu thụ Milo trên cả nước tăng lên tới 700% so với năm trước đó. Chưa bao giờ Nestle lại rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan" đến thế trong kinh doanh, khi toàn bộ nguồn cung cho sữa Milo trong nước đều cạn kiệt. Chưa kể, nguồn cung nguyên liệu Milo cho thị trường Nhật Bản đến từ Singapore không đủ, bởi họ hoàn toàn không ngờ đến tình huống nhu cầu gia tăng đột biến như vậy.

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Để xin lỗi vì đã không chuẩn bị và dẫn đến... hết hàng, Nestle quyết định tặng miễn phí 1.000 cốc chữ Milo cho khách hàng.

Kết quả là, vào tháng 12/2020, nhiều tờ báo tại Nhật Bản thông báo sữa Milo đã hết sạch hàng trên cả nước, nguồn cung rơi vào tình trạng kiệt quệ.Để xin lỗi vì đã không chuẩn bị và dẫn đến... hết hàng, Nestle quyết định tặng miễn phí 1.000 cốc chữ Milo cho khách hàng. Công ty cũng này phải thông báo rằng họ buộc phải tạm dừng cung cấp sữa Milo tới thị trường Nhật Bản cho đến tháng 3/2021 và sẽ cố gắng bổ sung số lượng để đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của người dân Nhật Bản.

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Cửa tiệm Milo ở ga tàu điện ngầm Machida, Tokyo chính thức mở cửa trở lại. 

Và có vẻ như Nestle đã thực sự giữ lời, khi mới đây Milo lại tiếp tục gây bão MXH Nhật khi cho biết họ sắp sửa bán hàng trở lại. Cụ thể, bài đăng của người dùng tên @TonaLeopard cho biết cửa tiệm Milo ở ga tàu điện ngầm Machida, Tokyo sẽ chính thức mở cửa trở lại. 

ky-tich-ban-chay-hang-co-1-0-2-cua-milo-o-nhat-ban
Rất nhiều người dân Nhật Bản đã xếp hàng tại quầy để mua.

Cửa tiệm Milo này tiếp tục quảng bá công dụng hữu ích của Milo với sức khỏe, nhấn mạnh rằng nó có hàm lượng sắt cũng như vitamin D rất cao. Giá bán của một cốc Milo tiêu chuẩn sẽ có giá là 1,84 USD, còn phiên bản trái cây hay hương liệu khác có giá tương đương 2,76 USD. Tính đến thời điểm hiện tại, bài đăng này đã đạt khoảng 40.000 lượt retweet và hơn 160.000 lượt thích.

Chân dung starup Khánh Trình - người từng bị Shark Việt từ chối gọi vốn 5 triệu USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận