Tháng 7 cô hồn bán ế phải làm sao?

Tháng 7 cô hồn được cho là tháng của nhiều điềm xui xẻo trong mọi việc, kể cả kinh doanh. Vậy tháng 7 cô hồn bán ế phải làm sao?

Chi Nguyễn
16:45 21/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7  cô hồn là tháng của nhiều sự xui rủi, khăn. Theo đó, đây là ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ có thể tự do trở về dương gian. Tháng này cũng là tháng "âm khí xung thiên", gia chủ dễ gặp chuyện không hay, mọi việc đều bất ổn.

Đặc biệt, những người làm kinh doanh lại càng e dè tháng này. Họ cho rằng, tháng 7 cô hồn thường bị buôn bán ế ẩm, dễ thua lỗ. Quan niệm này không ít người bất an, lo lắng. Vậy tháng 7 cô hồn bán ế phải làm sao?

Làm việc thiện, không sát sinh

Không chỉ riêng tháng 7 cô hồn, làm việc thiện luôn được khuyến khích. Bạn có thể thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện, hoặc giúp đỡ người thân, hàng xóm từ những việc nhỏ nhất...

Ngoài ra, trong tháng này bạn cũng không nên sát sinh, nếu được nên ăn chay thanh tịnh.

Đi lễ chùa cầu bình an

thang-7-co-hon-ban-e-phai-lam-sao

Vào tháng cô hồn, nếu bạn là dân kinh doanh, tốt hơn hết bạn nên đi lễ chùa để cầu bình an và công việc thuận lợi. Ngoài ra, bạn có thể làm công đức hoặc dọn dẹp, nhổ cỏ chùa chiền. Đây vừa là việc công đức, vừa giúp tâm hồn bạn thoải mái, khuây khỏa.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, quảng cáo

Trong tháng 7 cô hồn, tâm lý người mua hàng thường dè chừng và không muốn mua bất kể món hàng có giá trị nếu không phải là sản phẩm thiết yếu. 

Tuy nhiên, tháng 7 âm lại là tháng giáp với ngày rằm Trung thu, bạn có thể lấy lý do vào ngày đó và đưa ra một số những chương trình, những chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng như: Mua 2 tặng 1, free ship, chương trình đồng giá giờ vàng… Ngoài ra, bạn nên tận dụng các kênh truyền thông để đẩy mạnh việc kinh doanh.

Hóa giải mọi xung đột và ứng xử nhã nhặn

Tháng 7 đến, bạn hãy cố gắng kiềm chế bản thân dù có bất cứ chuyện gì xảy ra để tránh những tranh cãi, xô xát không đáng có với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, khách hàng. Nếu có gặp chuyện chẳng may, cũng nên ứng xử nhã nhặn, vui vẻ để nhanh chóng giải tỏa hiềm khích.

Không nên quá mê tín

thang-7-co-hon-ban-e-phai-lam-sao

Nhiều chuyên gia cho rằng, cách hiểu của nhiều người về tháng cô hồn không thực sự chính xác. Thực tế những kiêng kị trên bắt nguồn từ thói quen có từ thời xa xưa. Tháng 7 Âm lịch là mùa mưa ngâu, thêm nữa đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa Hạ và mùa Thu nên thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, đó cũng là một trong những lý do khiến việc kinh doanh bị trì trệ hơn.

Hiện tại, những khó khăn này phần lớn đã được khắc phục, nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Có cầu ắt có cung, các hộ kinh doanh hãy cứ bình tĩnh như ngày thường, đừng quá lo lắng.

Đương nhiên, nếu bạn vẫn lo lắng, hãy thực hiện lễ cúng cô hồn thật cẩn thân, chu đáo. Mâm cỗ cúng nên thanh tịnh, giản đơn chứ không cần cầu kỳ, tốn kém. Còn việc kiêng kị, hay lo sợ những điều không may mắn thì không nên quá bận tâm.

Theo Dân Việt

Xem thêm: Tháng cô hồn tính ngày âm hay ngày dương?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận