Luận bàn về Thân cư Phúc Đức: Nền tảng của một lá số tử vi 

Trong tử vi người ta thường hay nghe thấy vận mệnh thân cư phúc đức, nhưng lại không hiểu rõ khái niệm này, cũng không biết nó có tác động gì tới lá số.

Chi Nguyễn
13:21 30/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tử vi, mệnh là tiên thiên, thân là hậu thiên, thân cư ở đâu thì con người có xu hướng nhìn về đó. Vậy Thân cư Phúc Đức có ý nghĩa ra sao trong tử vi?

Thân cư Phúc Đức là gì?

Nguyên tắc cơ bản của tử vi là nếu thân cư vào cung nào, thì cung đó sẽ trở yếu tố chủ đạo. Cung Phúc Đức là nói về phước được đương số có được là do bản thân tạo dựng, hoặc do hưởng thụ từ ông bà, cha mẹ hay dòng họ nói chung. 

than-cu-phuc-duc-la-gi-nguoi-co-than-cu-phuc-duc-so-menh-ra-sao
Cung Phúc Đức là nói về phước được đương số có được là do bản thân tạo dựng, hoặc do hưởng thụ từ ông bà, cha mẹ hay dòng họ nói chung

Cũng vì thế, cung Phúc Đức được coi như nền tảng của một lá số, có thể cứu giải hay chiết giảm đi độ tốt - xấu của cung Mệnh, hay của một đại hạn, tiểu hạn... Nói cách khác, cung Phúc Đức tựa như gốc rễ một cái cây cổ thụ, gốc rễ mà tốt thì có vài nhánh hư hỏng cũng không sao. Nhưng nếu gốc rễ mà úng thối, cành cây bên trên có xanh tốt cũng khó mà đâm chồi nảy lộc.

Luận giải sâu hơn về cung Phúc Đức ta có thể biết thêm được tư tưởng của đương số, có người cao sâu, uyên bác, có người thực tế, có người viển vông… Cung Phúc Đức cũng chỉ một số thói quen, sở thích của những cá nhân khác nhau như đi du lịch, làm thơ, nghiên cứu sử sách, chăm sóc cây cối, hay tiệc tùng…

Mệnh người Thân cư Phúc Đức ra sao?

Những người có số Thân cư Phúc Đức thường sinh vào giờ Sửu (1 - 3h sáng) hoặc sinh vào giờ Mùi (13 - 15h chiều). Cuộc đời những người có số mệnh này thì sướng hay khổ, thành hay bại không hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Họ thường được trợ lực như gặp quý nhân, hay có vận hội may mắn nào đó.

Xem lá số tử vi những người có Thân cư Phúc Đức mà cung Phúc Đức tốt đẹp thì cuộc đời hay gặp may mắn kỳ lạ, thành công dễ dàng, tai qua nạn khỏi. Nhưng nếu người có Thân cư Phúc Đức mà cung ấy lại xấu xa thì dù các cung chính yếu tốt đẹp, họ vẫn gặp nhiều thăng trầm. Chẳng hạn:

than-cu-phuc-duc-la-gi-nguoi-co-than-cu-phuc-duc-so-menh-ra-sao
Những người có số Thân cư Phúc Đức thường sinh vào giờ Sửu (1 - 3h sáng) hoặc sinh vào giờ Mùi (13 - 15h chiều)

- Cung Phúc Đức có Khôi, Việt, Khoa, Quyền, Lộc thì cả đời hưởng phúc, giàu có, vui vẻ, được gần người quyền quý; thêm nhiều cát tinh cũng chiếu mà cung bản mệnh tốt thì thọ trên dưới 80 tuổi.

- Cung Phúc Đức có sao tốt như Thiên đồng, Thiên lương, Thiên cơ, Tử vi, Thiên phủ, Hồng loan,... chủ về người này hay tích đức hành thiện, có tấm lòng khoan dung độ lượng.

- Cung Phúc Đức có Kình Dương - Đà La, chủ về người ham mê những chốn phồn hoa tửu sắc, thích vui thú, hưởng lạc.

- Cung Phúc Đức có Hóa Kỵ thì thường trắc trở tình duyên, phải lao tâm khổ tứ mà lại tổn thọ.

- Cung Phúc Đức có Không, Kiếp là người tổn phúc tổn lộc, hay bi quan, ảo tưởng, làm chuyện gì cũng bỏ cuộc giữa chừng nên làm nhiều mà hưởng ít.

- Cung Phúc Đức có Liêm Tham hoặc Liêm Tướng (Tị Hợi Tý Ngọ), cần đề phòng việc liên quan đến pháp luật, danh tiếng bị hủy hoại. Đại hạn hoặc tiểu hạn dẫn đến thoái Tài, hoặc gặp hỏa hoạn,...

Ngoài ra, có không ít người cho rằng, cung Phúc Đức cũng biểu tượng cho cả dòng họ, tức là nhìn một cách "đại cương" về dòng họ. Những người có Thân cư Phúc Đức thường gắn kết chặt chẽ với dòng họ của mình:

- Có người tuy khả năng, tài đức không có gì đáng nói cả nhưng vẫn có địa vị chức tước hay bổng lộc nhờ vào sự nâng đỡ của người nhà.

- Ngược lại, cũng có người được may mắn, có công danh sự nghiệp, giàu sang phú quý, cũng vì cái tình gia tộc mạnh mẽ, cuối cùng vươn dài cánh tay đễ cưu mang cho cả dòng họ. Đó là trường hợp mà người xưa thường nói: "Một người làm quan, cả họ được nhờ".

Nhìn chung, mẫu người Thân cư Phúc Đức có tinh thần gia đình, dòng họ rất mạnh. Họ thích gắn bó với gia đình, cố gắng giữ quan hệ mật thiết với bà con trong dòng họ dù gần hay xa. Họ thường thích gắn bó ở quê hương, không muốn ly hương hay phải rời xa gia đình.

than-cu-phuc-duc-la-gi-nguoi-co-than-cu-phuc-duc-so-menh-ra-sao
Nhìn chung, mẫu người Thân cư Phúc Đức có tinh thần gia đình, dòng họ rất mạnh. Họ thích gắn bó với gia đình, cố gắng giữ quan hệ mật thiết với bà con trong dòng họ

Cung Phúc Đức với ý nghĩa phúc đức theo đúng nghĩa chỉ về những may mắn, quá trình chuyển hóa nguy nan thành bình an cho đương số. Trong thực tế khi xem hạn người ta luôn cân nhắc thêm cung Phúc Đức để xem may mắn hay mức độ nguy hiểm ra sao vì cung này có tác dụng chế hóa rất mạnh. Điều này theo cụ Vân Đằng – Thái Thứ Lang trong cuốn Tử vi đẩu số tân biên thì chính diệu cung Phúc Đức mà có ngũ hành tương sinh hoặc tương hòa với ngũ hành nạp âm bản mệnh thì tính chất chế giải càng mạnh mẽ.

Ngoài ra, khi một người có tâm thiện ngoài phúc đức, may mắn từ tổ tiên để lại, họ còn có thể tự gây dựng nên phúc đức cho bản thân. May mắn của mỗi người ngoài cung Phúc Đức ra còn phải kết hợp với những yếu tố khác, nhất là các vận của đương số, có những người vận theo chiều thuận kim đồng hồ hay nghịch kim đồng hồ tránh được các sát tinh trên hành trình của mình thì đấy cũng là những may mắn rất đáng kể.

Đi xa hơn, cung Phúc Đức trên một lá số cũng tương tự như lãnh vực âm trạch của khoa Phong Thủy, tức là chuyên về mộ phần. Qua cung Phúc Đức, chúng ta có thể nhìn thấy những nét tổng thể về mộ phần của một giòng họ, như mộ phần của một người nào phát, mộ phần của người nào hư, hoặc có thể biết được mộ phần của người nào đó trong giòng họ đã kết phát và đang đặc biệt phò trợ cho đương số.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tổng hợp

Xem thêm: 5 nét tướng của người mang số mệnh giàu có, dễ trở thành tỷ phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận