Chấn động Nhật Bản: Kẻ sát hại cô giáo tự phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, ai ngờ trở thành "idol vạn người mê"

Sau khi ra tay sát hại cô giáo tiếng Anh, kẻ sát nhân này đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi bỏ chạy. Sau khi bị bắt, hắn bất ngờ trở thành idol của nữ sinh Nhật, được gọi là "hoàng tử bỏ trốn".

Chi Nguyễn
17:06 02/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây hơn 10 năm, cư dân Nhật Bản vô cùng chấn động khi hung thủ một vụ án tàn độc bị bắt giữ. Kẻ này được gọi là "sát nhân phẫu thuật thẩm mỹ", vì hắn đã nhiều lần thay đổi diện mạo để chạy trốn sau khi sát hại cô giáo của mình. Đáng chú ý, thay vì sợ hãi, hàng trăm nữ sinh lại say mê hắn, gọi hắn là hoàng tử bỏ trốn. Kẻ đó chính là Tatsuya Ichihashi (SN 1979).

Người đàn ông lạ và bức tranh kí họa tặng cô giáo

Vụ án xảy ra vào năm 2007, nạn nhân là một cô giáo nước ngoài tên Lindsay Hawker. Lindsay khi đó 22 tuổi, rời quê hương ở vùng Brandon, gần TP Conventry, hạt West Midlands, nước Anh tới Nhật Bản. Người thân của nạn nhân cho biết, cô vô cùng yêu thích văn hóa Nhật Bản, do đó đã lựa chọn rời xa gia đình tưới đây làm giáo viên dạy tiếng Anh ở trường ngôn ngữ Nova.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Cô giáo tiếng Anh Lindsay Hawker

Rạng sáng ngày 26/03/2007, cảnh sát Gyotoku, quận Chiba nhận được một cuộc điện thoại từ ngôi trường trên. Họ cho biết, giáo viên tiếng Anh của họ là cô Lindsay Hawker đã mất tích hơn 14 tiếng, và họ không thể nào liên lạc được với cô ấy. Cảnh sát Nhật Bản lập tức bắt tay vào điều tra, và nhanh chóng phát hiện ra một tình tiết lạ. Bạn cùng phòng của Lindsay cho biết, trước khi mất tích, cô đã đi gặp một người đàn ông tên Tatsuya Ichihashi với mục đích dạy kèm.

Theo đó, vào ngày 21/3, Lindsay kết thúc lớp học và ngồi tàu điện ngầm về nhà. Lúc này, một chàng trai Nhật Bản đã làm quen với cô, sau khi biết Lindsay là giáo viên tiếng Anh thì nài nỉ xin cô dạy cho mình. Sau khi xuống tàu, gã nài nỉ Lindsay cho mình tới nhà cô để xin một cốc nước. Khi đó, nữ giáo viên này đã tin tưởng và dẫn hắn về nhà, thậm chí còn giới thiệu với 2 người bạn khác.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Tatsuya đã vẽ một bức ký họa chân dung để tặng Lindsay, ký tên kèm theo số điện thoại và địa chỉ email

Khi tới nhà, Tatsuya đã vẽ một bức ký họa chân dung để tặng Lindsay, ký tên kèm theo số điện thoại và địa chỉ email. Ngày hôm sau, Lindsay đồng ý tới gặp Tatsuya để dạy tiếng Anh, và từ đó không còn tung tích. Ngay lập tức, cảnh sát liền tới nhà người đàn ông này khám xét.

Phát hiện thi thể trong bồn tắm

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện  Tatsuya Ichihashi không có nhà, và họ đã vào nhà kiểm tra, lục soát. Căn nhà tuy được quét dọn sạch sẽ, nhưng phía ban công lại có một chiếc bồn tắm lớn đổ đầy đất. Thấy khả nghi, một cảnh sát liền dùng tay

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện Tatsuya Ichihashi không có nhà, và họ đã vào nhà kiểm tra, lục soát. Căn nhà tuy được quét dọn sạch sẽ, nhưng phía ban công lại có một chiếc bồn tắm lớn đổ đầy đất. Thấy khả nghi, một cảnh sát liền dùng tay bới thử lớp đất, phát hiện lớp đất rất tơi. Sau khi đào hết đống đất này, họ tìm thấy một thi thể nữ giới trần truồng trong bồn tắm. Sau khi kiểm tra, họ xác định nạn nhân là cô giáo tiếng Anh Lindsay Hawker.

Khi khám nghiệm tử thi, phía cảnh sát vô cùng bàng hoàng trước sự tàn độc của kẻ sát nhân. Nạn nhân bị trói chặt tay chân, bị cạo sạch tóc và không mặc quần áo. Nguyên nhân tử vong là ngạt thở, trước đó còn có dấu hiệu bị xâm hại tình dục và đánh đập. Xác định hung thủ là Tatsuya Ichihashi, cảnh sát bắt đầu truy bắt hung thủ. Thế nhưng, trong suốt 2 năm trời sau đó, cơ quan chức năng không thể tìm ra kẻ sát nhân. 

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Bố mẹ Lindsay đến Nhật Bản, ghé thăm tất cả những người biết tới vụ án và cầu cứu đại sứ quán Anh ở Nhật

Sau khi biết con gái bị sát hại, cha mẹ Lindsay Hawker đã tiết lộ thông tin vụ án cho truyền thông Anh quốc. Hai vợ chồng đến Nhật Bản, ghé thăm tất cả những người biết tới vụ án và cầu cứu đại sứ quán Anh ở Nhật. Họ đã dốc toàn bộ gia tài, cho in ấn hàng loạt hình ảnh của Tatsuya kèm lời nhắn: "Tatsuya không sa lưới, chúng tôi không cách nào ngủ yên giấc!". Thậm chí, một số nguồn tin cho biết, trong lúc tuyệt vọng, cha mẹ Lindsay còn tìm tới những bang phái Yakuza ở Nhật Bản, nhờ họ truy tìm kẻ sát nhân.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Tatsuya không sa lưới, chúng tôi không cách nào ngủ yên giấc!

Dưới sức ép từ phía Anh, cảnh sát Nhật Bản mở một cuộc truy nã toàn quốc, đây được coi là một trong những cuộc truy nã gắt gao nhất trong lịch sử nước này. Họ nâng mức tiền thưởng lên khoảng 10 triệu yên (gần 2,2 tỷ đồng hiện nay), dù vậy vẫn không thu được tin tức gì về Tatsuya.

Gã sát nhân mê đọc truyện bạo lực

Theo thông tin từ phía cảnh sát, Tatsuya Ichihashi sinh ra ở TP Gifu, sau chuyển tới quận Chiba, cách Tokyo khoảng 40 km để sinh sống. Đáng chú ý, kẻ này từng tốt nghiệp Đại học Chiba khoa Nông nghiệp, thế nhưng không bao giờ đi làm. Hắn chỉ ở nhà, được cha mẹ gửi tiền trợ cấp 100.000 yên mỗi tháng.

Được biết, Tatsuya là một kẻ sống rất quy củ. Mỗi ngày, hắn tới phòng tập gym, chạy 25km bằng xe đạp. Còn ở nhà, hắn có sở thích đọc manga, đặc biệt là thể loại bạo lực, máu me. Có thể nói, Tatsuya Ichihashi là một NEET-Otaku điển hình ở Nhật, cuộc đời chỉ "hoàn toàn thay đổi" sau khi biết tới Lindsay. Sau khi phát lệnh truy nã, gương mặt của gã sát nhân trở nên quen thuộc với người dân Nhật Bản. Thế nhưng, suốt một thời gian dài, cảnh sát không hề nhận được thông tin hứu ích nào, vụ án rơi vào bế tắc.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Tatsuya đã nhiều lần thay đổi diện mạo

Tới tháng 11/2009, 2 năm sau khi xảy ra vụ án, cảnh sát bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một thẩm mỹ viện ở Nagoya. Viện thẩm mỹ này cho hay, có một khách hàng của họ có ngoại hình rất giống với Tatsuya Ichihashi, và họ đã cung cấp hình ảnh để cơ quan chức năng điều tra. Sau khi xác nhận đó chính là hung thủ, cảnh sát lập kế hoạch phục kích, tóm gọn Tatsuya Ichihashi trước khi hắn chuẩn bị lên phà bỏ chạy tới đảo Okinawa.

Sau quá trình thẩm vấn, Tatsuya Ichihashi thừa nhận hắn là người đã bắt cóc và cưỡng hiếp Lindsay Hawker. Thế nhưng, việc cô tử vong theo hắn là "sự cố ngoài ý muốn", khi hắn vô tình bóp cổ khiến nạn nhân ngạt thở. Khi hắn bày tỏ tình cảm, sau đó đè Lindsay xuống sofa. Nạn nhân đã ra sức phản kháng, nhưng cuối cùng vẫn bị Tatsuya trấn áp. 

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met-1
Viện thẩm mỹ ở Nagoya cho biết một khách hàng có ngoại hình rất giống với Tatsuya Ichihashi

Gã liên tục đánh vào mặt nạn nhân, lấy băng keo bịt miệng và dùng dây thừng trói nạn nhân. Sau đó, gã cưỡng hiếp cô, thấy Lindsay kêu cứu thì đã hoảng hốt ra tay sát hại. Từ đó, hắn bắt đầu cuộc bỏ trốn, sống chui lủi và làm đủ mọi nghề để kiếm sống.

Từ kẻ sát nhân đến "hoàng tử bỏ trốn"

Vì không có tiền, Tatsuya Ichihashi đã quyết định làm một việc rùng rợn để thay đổi khuôn mặt. Hắn chui vào một nhà vệ sinh công cộng, lấy kéo cắt môi, cắt nốt ruồi, thậm chí làm lấy dao gọt tang trí cắt một phần cánh mũi rồi khâu lại. Tất cả những việc này đều được gã thực hiện khi không có thuốc mê hay bất kì chất gây tê nào. Xong xuôi, gã đặt vé tàu để dời khỏi Tokyo.

Trong suốt 2 năm sau đó, Tatsuya điên cuồng đi làm thêm để kiếm tiền, chọn đến những nơi vắng người để "án binh bất động". Hắn làm từ phụ hồ, bốc vác đến nhặt rác, miễn là có thể kiếm ra tiền thì sẽ làm. Đến ngày 30/12/2007, Tatsuya Ichihashi cầm hơn 700.000 yên tiết kiệm tới bệnh viện chỉnh hình ở Wakayama làm phẫu thuật thẩm mỹ.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Tatsuya bị tuyên án tội cưỡng hiếp, cố ý giết người, chôn xác và án tù chung thân.

2 năm sau đó, sau khi tiết kiệm đủ tiền, Tatsuya Ichihashi lại tiếp tục đi phẫu thuật thêm một lần nữa. Lần này, hắn quyết định chỉnh môi, nâng mũi, nhấn thêm mí, khiến diện mạo dần thay đổi. Đến ngày 24/10/2009, gã otaku này lại tiếp tục đi phẫu thuật, nhưng phía viện thẩm mỹ đã phát hiện ra hắn và tố cáo với cảnh sát. Cuối cùng, tên sát nhân đã bị sa lưới.

Ngày 23/12/2009, tòa án nhân dân tỉnh Chiba đã khởi tố Tatsuya Ichihashi tội danh cưỡng hiếp và giết người. Tại phiên tòa, kẻ sát nhân thú nhận mình đã cưỡng hiếp nạn nhân, nhưng nhất quyết không chịu nói rằng mình cố ý giết người mà chỉ là vô tình. Dù vậy, phía tòa án vẫn tuyên án hung thủ tội cưỡng hiếp, cố ý giết người, chôn xác và án tù chung thân.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Bức ảnh của Tatsuya Ichihashi được lan truyền, khiến cho hàng trăm nữ sinh Nhật Bản say mê
sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Các cô gái trong fanclub của Tatsuya, gọi hắn là "hoàng tử bỏ trốn"

Đáng chú ý, sau khi vụ án được khép lại, một bức ảnh chụp Tatsuya Ichihashi vô tình được lan truyền trên mạng. Đó là bức hình Tatsuya tóc lòa xòa che mắt, môi mím chặt, gương mặt góc cạnh, thần thái lạnh lùng,... khiến nhiều nữ sinh Nhật Bản say mê. Họ đã lập hẳn một fanclub và website... ủng hộ kẻ sát nhân, gọi hắn là "hoàng tử bỏ trốn". Trên trang web này, họ chia sẻ những tâm tư của mình về Tatsuya như một idol, tụ tập biểu tình, ủng hộ tên sát nhân bất chấp tội ác tàn độc của hắn.

sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Tự truyện của Tatsuya Ichihashi
sat-nhan-phau-thuat-tham-my-du-tan-doc-van-duoc-nu-sinh-me-met
Một cảnh trong bộ phim "I Am Ichihashi: Journal Of A Murderer"

Trong quá trình ngồi tù, Tatsuya Ichihashi còn viết một cuốn tự truyện đặt tên là "Until I Was Arrested", kể về những ngày tháng trốn chạy của mình. cuốn tự truyện được xuất bản năm 2011 và nhanh chóng được bán hết, khiến kẻ sát nhân thu về một món tiền khổng lồ. Tatsuya đã gửi số tiền 50 triệu yên cho gia đình nạn nhân Lindsay như một khoản bồi thường nhưng họ đã từ chối. Năm 2013, một bộ phim điện ảnh dựa trên hồi kí của kẻ sát nhân tên "I Am Ichihashi: Journal Of A Murderer" đã được công chiếu.

Xem thêm: Những giấc mơ tiên tri của họa sĩ Ryo Tatsuki: 13/15 dự báo đã thành sự thật, đoán đúng cả về COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận