Quan sát người giàu, phát hiện ra họ có 1 điểm chung: Chỉ 2 từ nhưng để học có khi mất cả đời

Đa số người giàu có, thành công đều có 1 điểm chung này, đó là rất khiêm tốn. Tuy chỉ là 2 từ đơn giản, nhưng để học có khi mất cả đời.

Chi Nguyễn
15:52 06/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy thử một lần quan sát những người thực sự giàu có xung quanh bạn xem. Bạn có phát hiện ra rằng, họ có 1 điểm chung đó là sự KHIÊM TỐN không?

Tỷ phú Lý Gia Thành là tấm gương "sáng" của sự khiêm tốn. Ông nổi tiếng với giai thoại này: Sau khi kết thúc cuộc họp nọ, mọi người bắt đầu ra về. Đến cửa thang máy, họ mới nhận ra rằng, Lý Gia Thành đã tiễn họ tới tận đây, thậm chí còn cúi đầu chào cho đến khi thang máy đóng lại. 

Có một thực tế là, những người bình thường luôn thích đưa ra lời khuyên cho người khác. Trong khi người giàu không như vậy, họ hiểu rằng "làm thầy không dễ". Họ sẵn sàng lắng nghe, bám sát chủ đề của người đối thoại và đưa ra những hiểu biết, quan điểm của bản thân trong phạm vi phù hợp. 

quan-sat-nguoi-giau-phat-hien-ra-ho-co-1-diem-chung-dac-biet

Dưới đây là 3 biểu hiện khiêm tốn của người giàu có và thành công:

Biết lắng nghe, khen ngợi người khác khi họ làm tốt

Người giàu là những người giỏi lắng nghe, lại vô cùng thấu hiểu người khác. Họ lắng nghe để tiếp thu tri thức mới, trau dồi hiểu biết và phát triển bản thân.

Họ cũng sẵn sàng dành cho người khác lời khen chân thành để thể hiện sự biết ơn, lòng khiêm tốn. Họ thừa nhận khả năng của người khác và sẵn lòng học hỏi từ họ những kiến thức mới. Họ hiểu rằng việc khen một ai đó một cách chân thành sẽ giúp hoàn thiện việc đánh giá đúng giá trị của bản thân. 

Nhận ra khuyết điểm của mình

quan-sat-nguoi-giau-phat-hien-ra-ho-co-1-diem-chung-dac-biet

Rất nhiều người sau khi đổi đời thường đặt cái tôi mình lên cao, huênh hao tự đại. Họ biết mình sai nhưng lại không muốn hay không thể hạ cái tôi xuống để nhận sai. Bạn sẽ thấy rằng, những kẻ như vậy thường hay gặp khó sau này, bị kẻ gian ganh ghét, thua lỗ phá sản. 

Trong khi đó, những người thành công bền vững lại sớm biết mình biết ta. Họ tích cực lắng nghe lời góp ý, khuyên nhủ của người khác. Họ cũng đón nhận những khuyết điểm của mình và cố gắng thay đổi. Họ luôn tự nhủ bản thân chưa hoàn hảo để cố gắng hơn nữa, tìm ra những khuyết điểm của mình và biến thành động lực để phấn đấu. 

Không so sánh

Người giàu không có khái niệm so sánh hơn thua, so cuộc sống của mình với cuộc sống của người khác. Thay vào đó, họ chỉ hi vọng có thể khiến cuộc sống bản thân tốt đẹp hơn, và giúp ích cho những mảnh đời khốn khó.

Do đó, để khiêm tốn thì họ tuyệt nhiên không so sánh. Con người ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu, vì vậy đừng cố so sánh mình với người khác. Họ sẽ dành thời gian để bù đắp điểm yếu của bản thân. 

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Sự thật phũ phàng: Người nghèo đặt lắm mục tiêu nhưng chẳng làm, người giàu thẳng thắn nói được làm được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận