Nể phục phượt thủ Nghệ An Nguyễn Văn Toàn đi khắp Việt Nam chỉ với 0 đồng: "Mình muốn vượt qua giới hạn bản thân"

Để bứt phá giới hạn bản thân, 9x Nghệ An Nguyễn Văn Toàn đã quyết định đi phượt xuyên Việt chỉ với 0 đồng trong 56 ngày.

Chi Nguyễn
11:30 08/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 1/4/2022, 9x Nghệ An Nguyễn Văn Toàn chính thức hoàn thành mục tiêu đi bộ xuyên Việt với chi phí 0 đồng. Xuất phát điểm là cột mốc mũi Cà Mau, sau 56 ngày và hơn 3.000 km, anh đã hoàn thành chặng đường dài khi đặt chân tới cột cờ Lũng Cú, Hà Giang. 9x tâm sự: "Mình muốn vượt qua giới hạn bản thân từ những trải nghiệm. Đặc biệt phải vượt thử thách khó khăn khi mình không mang tiền".

phuot-thu-nghe-an-nguyen-van-toan-di-khap-viet-nam-chi-voi-0-dong
Mình muốn vượt qua giới hạn bản thân từ những trải nghiệm. Đặc biệt phải vượt thử thách khó khăn khi mình không mang tiền

Ban đầu, khi đặt ra mục tiêu đi bộ xuyên Việt 0 đồng, Toàn vấp phải nhiều sự phản đối. Việc phượt xuyên Việt đã khó, anh chàng còn quyết định sẽ đi với chi phí 0 đồng. Anh nhớ lại: "Trước khi đi, mình cũng xác định trước nhiều lời nói không tốt. Có lúc, có người nói: không đi làm mà rảnh đi bộ như vậy. Nhưng mình nghĩ mỗi người một lựa chọn và góc nhìn khác nhau, quan trọng cứ theo mục đích đã đặt ra mà làm. Vậy nên mình cứ đi tiếp thôi".

Vốn dĩ, bản thân anh là một người luôn lên kế hoạch rõ ràng và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi, công việc đã được thu xếp trong từ trước hẳn 1 năm. Chưa kể, anh còn tích cực rèn luyện sức khỏe với chế độ gắt gao để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình đầy thử thách phía trước. Với mục tiêu mỗi ngày phải đi bộ được 50 km, bất kể là nắng mưa thế nào, anh đều quyết tâm thực hiện cho kì được. 

Tất nhiên, giai đoạn đầu 9x Nghệ An khó tránh khỏi những khó khăn, áp lực. Gia đình, bạn bè đều lên tiếng phản đối, cho rằng anh đang làm điều vô bổ. Quả thực, khi mới bắt đầu hành trình, anh luôn rơi vào tình trạng kiệt sức. Chưa kể, nhiều khi anh muốn dừng lại cũng không được, vì tỷ lệ xin được ăn và ngủ nhờ nhà người dân rất ít. 

phuot-thu-nghe-an-nguyen-van-toan-di-khap-viet-nam-chi-voi-0-dong
Với mục tiêu mỗi ngày phải đi bộ được 50 km, bất kể là nắng mưa thế nào, anh đều quyết tâm thực hiện cho kì được

Có thời điểm, vì không xin nghỉ nhờ được nhà ai, anh Toàn quyết định tạm lánh tại công viên. Tuy nhiên, vì gặp cướp và chưa có kinh nghiệm xử lý, anh chạy một mạch đến gầm cầu để ngủ. Nhớ lại khó khăn ngày ấy, anh Toàn bật cười kể: "Nói là ngủ nhưng đêm hôm đó mình không thể nào ngủ được. Muỗi đốt đến mức không còn chỗ nào để đốt được nữa luôn". Trải nghiệm đáng nhớ nhất là khi anh đi tới tỉnh Biên Hòa. Ở đó thời tiết nắng gắt, hàng quán lại đóng cửa, mãi anh mới xin được chai nước để cầm cự. May mắn được một gia đình tặng suất ăn tối, anh Toàn như được hồi sinh.

Mỗi ngày chàng phượt thủ 9x đều chia sẻ hành trình của mình trên mạng xã hội. Nhờ đó, anh nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. "Nhiều người biết rồi canh mình đến nơi của họ rồi giúp đỡ mình đồ ăn", Nguyễn Văn Toàn khoe. Sau thành công của thử thách giới hạn bản thân, Toàn vui vẻ khi cảm nhận được giá trị nhân văn từ sự giúp đỡ của mọi người. Bên cạnh đó, anh còn rút ra được nhiều bài học to lớn, đặc biệt bài học về thực hiện kế hoạch và chiến thắng giới hạn bản thân. Với tâm niệm "không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng", anh cũng đã lên mục tiêu cho kế hoạch mới và chưa sẵn sàng tiết lộ.

Theo Nhịp sống Việt

Xem thêm: Chân dung nữ "phượt thủ" U60 độc hành từ Gia Lai đến Lào Cai chinh phục 5 đỉnh núi nổi tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận