A Quite Place 2 chiếu giữa mùa dịch vẫn đại thắng, xô đổ kỷ lục phòng vé của Godzilla vs. Kong

Phim kinh dị "mẹ bỉm im lặng" A Quite Place 2 vừa xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé hậu đại dịch, vượt qua bộ phim Godzilla vs. Kong.

Chi Nguyễn
14:15 01/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen và đời sống sinh hoạt của nhiều người, đặc biệt là các hình thức giải trí. Mọi người có xu hướng ở nhà xem phim hơn là ra rạp, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao hơn. Vì thế, mặc cho nhiều bộ phim được đánh giá là bom tấn liên tục ra mắt, doanh thu của chúng vẫn trong tình trạng ế ẩm.

phim-kinh-di-a-quite-place-2-chieu-giua-mua-dich-van-dai-thang
A Quite Place 2 vừa xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé hậu đại dịch

Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày công chiếu trên thế giới, A Quite Place 2 (Vùng đất câm lặng 2) đã lập tức xô đổ nhiều kỷ lục phòng vé. Bộ phim chiếu rạp của hãng Paramount đã mang về tận 58,5 triệu USD nội địa chỉ trong thời gian ngắn, trở thành tác phẩm ăn khách nhất Hollywood kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Ra mắt chưa đầy 1 tuần, tổng doanh thu của bộ phim đã là 80,5 triệu USD (chưa tính số liệu ngày thứ Hai). Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thị trường phim chiếu rạp đang khởi sắc trở lại hậu đại dịch. A Quite Place 2 cũng có doanh thu bỏ xa những bom tấn hành động ra mắt trước đó, chẳng hạn như Godzilla vs. Kong với doanh thu tuần đầu là 32 triệu USD.

phim-kinh-di-a-quite-place-2-chieu-giua-mua-dich-van-dai-thang
Godzilla vs. Kong có doanh thu tuần đầu là 32 triệu USD

Sau khi phải lùi tới 15 tháng do đại dịch, A Quite Place 2 cuối cùng cũng gặt hái được quả ngọt. Hiện tại, bộ phim của đạo diễn Hohn Krasinski đang nắm giữ kỷ lục phim thành công nhất ở phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên công chiếu. Trước đó, phần đầu tiên của bộ phim cũng đã tạo được ấn tượng mạnh với công chúng và trở thành hiện tượng "kinh dị" mới.

Trong phần 1, gia đình Abbott phải tìm cách chạy trốn những con quái vật "siêu thính" cùng sự im lặng tuyệt đối. Còn trong phần 2, người xem sẽ tiếp tục theo dõi cuộc sống của gia đình Abbott ở thời điểm thảm họa bắt đầu. Kinh phí để làm phần 2 rơi vào khoảng 61 triệu USD, gấp 3 lần so với phần trước đó. 

phim-kinh-di-a-quite-place-2-chieu-giua-mua-dich-van-dai-thang
A Quite Place 2 được khen ngợi là "tuyệt phẩm kinh dị kinh điển"

Ngay sau khi phát hành, nhiều nhà phê bình cũng như khán giả đã đánh giá cao, thậm chí còn gọi đây là "tuyệt phẩm kinh dị kinh điển". Một số chuyên gia dự đoán, A Quite Place 2 sẽ giúp hàng Paramount hòa vốn, chưa kể còn đem về lãi lớn.

Đối thủ đáng gờm của A Quite Place 2 lúc này là Cruella do diễn viên Emma Stone thủ vai chính. Bộ phim đến từ Disney cũng thể hiện khá ấn tượng, với doanh thu 42,6 triệu USD toàn cầu sau 4 ngày công chiếu. Đây là bộ phim có số vốn đầu tư "khủng", lên tới 200 triệu USD, được cho là "canh bạc" lớn của Disney. Tuy nhiên, phim cũng đang được chiếu online trên hệ thống Disney+, do đó chưa thể biết doanh thu sau cùng sẽ là bao nhiêu.

phim-kinh-di-a-quite-place-2-chieu-giua-mua-dich-van-dai-thang
Cruella do Emma Stone thủ vai chính có doanh thu 42,6 triệu USD toàn cầu sau 4 ngày công chiếu

Do các rạp chiếu phim hiện tại vẫn đang đóng cửa, bộ phim A Quiet Place 2 vẫn chưa có lịch ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Phim "Tây du ký 1986" trở lại với khán giả Việt trên kênh VTV2 bắt đầu từ ngày 1/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận