Peach Fuzz - màu sắc của năm 2024 và thông điệp sâu lắng đầy ý nghĩa

Mới đây, Công ty màu sắc toàn cầu Pantone tiết lộ rằng, Peach Fuzz là màu sắc của năm 2024. Vậy Peach Fuzz chính xác là gì?

Chi Nguyễn
08:49 13/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, Công ty màu sắc toàn cầu Pantone đã tiết lộ rằng, Peach Fuzz là màu sắc của năm 2024. Vậy Peach Fuzz chính xác là gì?

Peach Fuzz là màu gì?

Với giới nghệ thuật, Pantone không phải là một công ty xa lạ. Đó là tập đoàn có trụ sở tại Mỹ, nổi tiếng với Hệ thống khớp màu Pantone (tên tiếng Anh: Pantone Matching System, viết tắt: PMS). PMS có nghĩa là một dải màu có đăng ký bản quyền được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn là sử dụng trong in ấn và các ngành sản xuất sơn màu, nhựa và dệt may.

Vào cuối năm, Pantone sẽ chọn ra 1 màu phù hợp hoặc màu đại diện cho năm kế tiếp. Cũng có vài trường hợp đặc biệt khi công ty lựa chọn tới 2 màu, chẳng hạn như vào năm 2021. 

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Vậy trong năm 2024, màu phù hợp nhất là màu gì? Theo thông tin mới nhất, Pantone đã lựa chọn Peach Fuzz, gam màu cam đào nhẹ nhàng trở thành màu của năm 2024.

Tên đầy đủ của màu sắc của năm 2024 là PANTONE 13-1023PANTONE 13-1023 Peach Fuzz, Peach Fuzz. Đây là màu cam đào – pha trộn giữa hồng và cam pha trộn giữa hiện đại và hoài cổ. Tông màu dịu nhẹ này phản ánh những cảm xúc gắn liền với nó, màu đào mượt mà, lông vũ mềm mại, sa tanh và lụa cổ điển mịn màng.

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Màu sắc này được lấy cảm hứng từ chiếc váy của Beyoncé tại Met Gala 2016. Theo Leatrice Eisman, Giám đốc Điều hành của Viện Pantone, thế giới đang trải qua nhiều biến động, dẫn đến nhu cầu đối với màu sắc ấm áp, ngọt ngào, nhẹ nhàng tăng cao. Peach Fuzz sẽ như một lời nhắc nhở chúng ta sống chậm lại và quan tâm đến bản thân và người khác.

Chia sẻ với tạp chí Times, bà cho biết: "Khi chúng ta bước vào năm 2024, điều trở nên đặc biệt rõ ràng đối với chúng ta là khái niệm về lối sống mang ý nghĩa mới. Chúng ta đang sống trong thời kỳ hỗn loạn về nhiều mặt của cuộc sống và do đó, nhu cầu nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn của chúng ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn khi chúng ta tưởng tượng về một tương lai yên bình hơn".

Thông điệp sâu lắng của màu Peach Fuzz Pantone

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Mỗi năm, màu sắc mà Pantone lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong tất cả các ngành công nghiệp, bao gồm thời trang, kiểu dáng công nghiệp và bao bì sản phẩm. Phó Chủ tịch Pantone Laurie Pressman cho hay, việc chọn ra màu sắc của năm sẽ làm nổi bật mối quan hệ giữa màu sắc và văn hóa, cũng như phản ánh văn hóa toàn cầu tại một thời điểm cụ thể. 

Viện Pantone chỉ ra rằng sắc thái tinh tế trên gợi người xem đến với trải nghiệm của con người, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sức khỏe và sự lành mạnh đối với tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Từ gam màu ấm áp của bình minh hay hoàng hôn cho đến sự ấm cúng của tấm chăn len, màu sắc khẳng định những khoảnh khắc tĩnh lặng nội tâm với nhu cầu sâu sắc về cộng đồng, sự tụ tập và kết nối.

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi
peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc của năm 2024 cũng đặc biệt quan trọng. Phó Chủ tịch Viện Pantone Laurie Pressman cho biết, đây là dịp kỷ niệm 25 năm chương trình Màu sắc của năm của Pantone. Ba màu sắc mà Pantone chọn ra trong ba năm 2022, 2023 và 2024 đều tượng trưng cho sức bền bỉ, sự lạc quan, lòng dũng cảm và sức mạnh – gợi nhắc về ba năm đầy biến động bởi dịch bệnh, xung đột và khó khăn kinh tế. 

Việc lựa chọn một màu sắc mang ý nghĩa kết nối con người không chỉ mang tính biểu tượng của năm nay mà còn là mục tiêu chung của chính chương trình. Bà Pressman giải thích: "Màu sắc của năm 2024 của chúng tôi phản ánh sự phát triển so với màu của năm ngoái chứ không phải là một sự đột phá mạnh mẽ".

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Vị chuyên gia này nói thêm: "Màu Pantone của năm là màu mà chúng ta thấy xuyên suốt mọi lĩnh vực thiết kế - một màu thể hiện tâm trạng và thái độ của người tiêu dùng, một màu sẽ gây tiếng vang trên toàn thế giới, một màu mà phản ánh những gì mọi người đang tìm kiếm và những gì họ cảm thấy cần mà màu sắc có thể hy vọng trả lời được".

Quả thực, các tạp chí về thời trang và nội thất toàn cầu đã tìm ra vô số bằng chứng cho xu hướng màu sắc này. Hồng cam là tông màu khá quen thuộc xuất hiện trên sàn diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của các thương hiệu Gucci, Jil Sander và Sportmax tại Tuần lễ thời trang Milan. Tại lễ trao giải Oscars Vanity Fair Afterparty hồi tháng 3, nữ ca sĩ Hilary Duff đã tạo điểm nhấn bằng một chiếc váy Dolce & Gabbana.

peach-fuzz-la-mau-gi-y-nghia-cua-mau-peach-fuzz-la-gi

Tiếp đến, diễn viên Uma Thurman lại chọn bộ váy cùng tông màu trên để tham dự Lễ trao giải Women Making History Awards Gala. Trên thảm đỏ Oscar 2023, nam diễn viên Dwayne Johnson "The Rock" diện set tuxedo hồng đào của nhà mốt Dolce & Gabbana, trở nên nổi bật giữa dàn sao tham dự chương trình.

Các chuyên gia cho rằng đây không phải tông màu của riêng nữ giới và nó hoàn toàn có thể xuất hiện trong tủ quần áo của các tín đồ thời trang nam. Bà Eisman nhận định: "Chúng tôi cảm thấy rằng năm tới, với rất nhiều sự quay cuồng trong bầu không khí xung quanh, sẽ cần một chút yên tĩnh, một chút bình yên, một chút thời gian nghỉ ngơi và đó là những gì Peach Fuzz sẽ dành cho chúng ta".

Theo Tuổi trẻ, VnEconomy

Xem thêm: Viva Magenta - màu sắc của năm 2023 và ẩn ý rung động tràn đầy sức sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận