Được mẹ chồng tặng cho lô đất, nữ nhân viên đổi đời thành "cô gái triệu đô" khi giá đất lên 20 tỷ

Nữ nhân viên này tâm sự, lô đất mẹ chồng cho hai vợ chồng chị bỗng tăng giá cao ngất ngường, có người gọi trả giá 20 tỷ đồng.

Chi Nguyễn
08:56 27/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị N., nữ nhân viên kế toán cho một công ty ở Hà Nội đến giờ vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi thấy mình đổi đời sau một đêm. Mức lương kế toán của chị rơi vào khoảng 16 triệu/tháng, tính thêm cả thu nhập của chồng chị thì gia đình mỗi tháng kiếm 30 - 35 triệu đồng. Với mức lương đó, vợ chồng chị vừa đủ sống ở thành phố, cũng chưa bao giờ dám nghĩ xa rằng có ngày mình sẽ trở nên giàu có.

Năm 2014, vợ chồng chị kết hôn, sau đó được mẹ chồng tặng cho mảnh đất rộng 200 m2. Chị N. kể: "Ngày ấy, mẹ tôi bảo vì không có tiền mà chồng tôi là con trai duy nhất. Có mỗi mảnh đất tích cóp nên cho chồng tôi. Nếu hai vợ chồng sống Hà Nội chật vật quá thì về quê xây nhà ở rồi đi làm ở khu công nghiệp. Mẹ tôi cũng bảo, ngoài mảnh đất ra thì sẽ không thể hỗ trợ thêm được vì bố mẹ tôi không có lương hưu, làm nông nghiệp".

nu-nhan-vien-bat-ngo-thu-loi-lon-nho-lo-dat-ven-do-tang-gia-len-20-ty
Năm 2014, vợ chồng chị kết hôn, sau đó được mẹ chồng tặng cho mảnh đất rộng 200 m2

Khi ấy, hai vợ chồng chị bàn nhau mảnh đất ông bà cho sẽ để dành, không rao bán mà dùng để an dưỡng tuổi già. Thậm chí, họ chỉ về xem lô đất đúng 1 lần sau khi về quê làm thủ tục giấy tờ sang nhượng.

Năm 2018, vợ chồng chị tích cóp mua một căn chung cư giá hơn 1 tỷ đồng ở Hà Nội, vay ngân hàng tới 700 triệu. Chị nhớ lại, khi ấy cuộc sống gia đình khá vất vả, sinh hoạt phí đã cao còn phải nuôi con. Chưa kể, mỗi tháng họ cần trả gốc lãi gần 10 triệu đồng khiến cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn.

Nữ nhân viên tâm sự: "Chúng tôi cho con học trường công. Hai vợ chồng đều mang cơm đi làm để tiết kiệm. Tôi nhớ ngày ấy, hôm nào tối về ăn cơm cùng nhau, hai vợ chồng cứ bàn bạc, buôn gì, bán gì để có khoản tích lũy ổn định. Rồi bao giờ mới trả được nợ cái nhà, bao giờ mới có tiền tỷ trong tay".

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi vào năm 2021, khi vợ chồng chị N. bất ngờ nhận được cuộc gọi hỏi mua đất. Người mua ra giá 100 triệu đồng/m2, tức là lô đất 200m2 của vợ chồng chị có giá lên tới 20 tỷ đồng. Sau khi tìm hiểu, chị N. mới biết nguyên do khiến giá đất tăng phi mã là vì lô đất nằm gần khu công nghiệp Thái Hà.

nu-nhan-vien-bat-ngo-thu-loi-lon-nho-lo-dat-ven-do-tang-gia-len-20-ty
Thời điểm đó, khu công nghiệp Thái Hà tiến hành mở rộng, nhiều tuyến đường kết nối được triển khai xây dựng

Thời điểm đó, khu công nghiệp Thái Hà tiến hành tiếp tục mở rộng, nhiều tuyến đường kết nối được triển khai xây dựng. Lô đất mà vợ chồng chị N. được mẹ chồng cho bất ngờ trở thành mảnh đất 3 mặt tiền, giá tăng chóng mặt. Giữa năm 2021, vợ chồng bàn với nhau vay thêm 200 - 300 triệu đồng, xây thêm căn nhà cấp 4 và cho thuê làm cửa hàng.

Nhờ vậy, mỗi tháng ngoài nguồn lương chính, vợ chồng chị còn kiếm thêm 20 triệu đồng từ việc cho thuê. Chị N. tâm sự: "Mọi người cùng cơ quan và bạn bè biết chuyện đều trêu tôi là 'cô gái triệu đô"'. Giờ mỗi tháng, không làm gì, tôi đã thu được gần 20 triệu đồng tiền cho thuê căn nhà trên lô đất nằm giáp 3 con đường lớn... Cũng nhờ mảnh đất mà mẹ chồng cho mà kinh tế gia đình chúng tôi cải thiện lên. Vợ chồng tôi an tâm vì có mảnh đất tiền tỷ để dành".

Chuyện đổi đời nhờ lô đất như chị N. không phải hiếm, nhất là khi cơn sốt đất liên tục xuất hiện trong vài năm qua. Mặt bằng giá đất toàn quốc tăng mạnh, không chỉ ở vùng trung tâm mà ở vùng ven cũng tăng bất ngờ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định, việc tăng giá quá mức của đất quê khiến cuộc sống của một bộ phận người dân cải thiện và thay đổi nhưng thực tế khiến không ít gia đình trẻ chật vật để sở hữu nhà.

Theo Triệu Vương/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: 5 sai lầm khi mua nhà đất cần tránh xa, lỡ mắc phải coi chừng "tiền mất tật mang"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận