"Nồi cháo hành" của nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn: Đi từng khoa mời người nhà bệnh nhân đi nhận cháo

Cứ 3 buổi/tuần, nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" lại tập trung nấu nồi "cháo hành" hỗ trợ người nhà và bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện.

Chi Nguyễn
11:43 17/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Thành Thu Lương (SN 1976), trưởng nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" tâm sự, do sinh vào mùa thu dịu dàng, chị mong mỏi được lan tỏa tình thương tới hoàn cảnh khó khăn. Chị hào hứng nói: "Từ ý tưởng đó, mình kêu gọi bạn bè thành lập nhóm. Chúng mình hứa với nhau thiện nguyện phải từ cái tâm, không tư lợi để lan tỏa những điều tốt đẹp tới xã hội".

noi-chao-hanh-cua-nhom-thien-nguyen-mua-thu-va-nhung-nguoi-ban
Chị Thành Thu Lương (SN 1976), trưởng nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn"

Cứ thế, đều đặn 3 buổi/tuần, nhóm thiện nguyện của chị Lương lại cùng nhau tập trung ở 157 Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nấu "nồi cháo hành" thơm ngon gửi tới người nhà và bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện.

Nồi chào hành ấm áp tình người

Để chuẩn bị cho việc phát cháo từ thiện, cả nhóm phải tập trung từ sáng sớm. Mọi thành viên trong nhóm đều tự tay làm hết các công đoạn, từ gọt rau củ, khuấy cháo, nêm nếm gia vị,... bất kể độ tuổi. Khoảng 2-3h chiều, họ sẽ tới các bệnh viện để phát cháo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

noi-chao-hanh-cua-nhom-thien-nguyen-mua-thu-va-nhung-nguoi-ban
Cứ 3 buổi/tuần, nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn lại cùng nhau tập trung nấu "nồi cháo hành" tặng người khó khăn

Được biết, vào những ngày đầu đi phát cháo, do không được tuyên truyền rộng rãi, chỉ có lác đác vài người đến nhận. Vì thế, nhóm thiện nguyện quyết định chia người đi từng khoa vận động người nhà bệnh nhân, tới lấy cháo từ sáng sớm. Về sau, dần hình thành thói quen, cứ đến ngày phát chào là dòng người bệnh, người nhà cầm hộp, cặp lồng,... tới nhận cháo càng đông.

Bà Phạm Thị Hồng (69 tuổi), cầm cốc cháo trên tay cảm động nói: "Các bạn dành hết tình cảm, tâm huyết vào việc thiện nguyện nên từng bát cháo đều thơm ngon, sạch sẽ. Khi cầm từng cốc cháo trên tay, tôi cảm nhận được sự ấm áp tình người trong đó".

Một mặt phát cháo miễn phí, nhóm thiện nguyện cũng tìm cách kinh doanh một số mặt hàng để có thêm kinh phí. Họ bày bán kem đánh răng, giấy ăn, bịch sữa,... cho khách mua hàng, với hi vọng số tiền hàng sẽ đủ để tiếp tục nấu cháo từ thiện, giúp đỡ những người khốn khổ.

noi-chao-hanh-cua-nhom-thien-nguyen-mua-thu-va-nhung-nguoi-ban
Bệnh nhân xếp hàng nhận bánh, sữa tại phố Lạc Nghiệp. Ảnh: NVCC

Chị Lương tâm sự: "Bản thân một số thành viên trong nhóm cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng mình thống nhất duy trì quỹ từ tiền bán hàng. Nguyên tắc là không chờ tiền ủng hộ từ cá nhân hay tổ chức nào. Người có nhiều thì góp nhiều, người có ít thì góp ít, không có cũng không sao. Muốn thiện nguyện lâu dài thì ai cũng phải có trách nhiệm, không ai hơn ai".

Tham gia giải cứu nông sản, mong muốn giúp đỡ thật nhiều người

Tháng 2/2021 vừa qua, nhóm "Mùa thu và những người bạn" cũng chung tay giải cứu nông sản của bà con Hải Dương bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19. Chỉ chưa đến 10 ngày, họ đã "giải cứu" được hơn 100 tấn nông sản, thu về hàng trăm triệu đồng và gửi lại cho bà con.

Được biết, thông qua Hội chữ thập đỏ, họ biết thêm thông tin về những người khuyết tật nghèo khó để đi trao quà. Những người ấy dù biết có cây ATM gạo, có các điểm từ thiện nhưng không thể đi nhận được, vì thế nhóm thiện nguyện không ngại tới tận nơi. Anh Hưng, một thành viên của nhóm tâm sự: "Chúng mình đến tận nơi, tặng từng suất quà để họ vượt qua khó khăn. Mình chỉ mong muốn càng có nhiều người tham gia thiện nguyện để xã hội tươi đẹp hơn".

noi-chao-hanh-cua-nhom-thien-nguyen-mua-thu-va-nhung-nguoi-ban
Nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" làm từ thiện ở Phú Thọ

Trước đó, vào năm 2019, nhóm thiện nguyện này cũng đã hoàn thiện 2 điểm trường và một ngôi nhà lưu trú rộng hơn 100m2 cho gần 100 em học sinh tại trường liên cấp xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, họ cũng dựng xây cho các em học sinh tại trường mầm non Hợp Thượng, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì một ngôi nhà mới khang trang, vững chãi.

Dù vậy, chị Lương vẫn hiểu rằng còn rất nhiều người nghèo, khó khăn đang cần hỗ trợ, cứu giúp. Để tiếp tục giúp đời, giúp người, nhóm thiện nguyện đang có dự định triển khai dự án mátxa cho bệnh nhân ung thư, xây cầu, làm đường,... cho bà con vùng sâu, vùng xa. Chị Lương nói: "Người có nhiều thì góp nhiều, ai có ít thì góp ít, không có cũng không sao. Muốn làm thiện nguyện lâu dài, ai cũng phải có trách nhiệm, không ai hơn ai".

Nhóm "Mùa thu và những người bạn" của chị Thành Thu Lương hiện phát cháo vào thứ 3, thứ 7 và chủ nhật tại 11 điểm ở Hà Nội, bao gồm: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Tai - mũi - họng trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lão khoa trung ương, Bệnh viện Da liễu trung ương và Viện Huyết học và truyền máu trung ương.

Người đàn ông dành 20 năm sửa giày miễn phí cho người lao động nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận