Nhiều chị em băn khoăn, có nên đầu tư vào túi xách hàng hiệu để sinh lời?

Những năm gần đây, trên thế giới đang nảy sinh loại hình đầu tư mới, đó là mua túi xách hàng hiệu.

Chi Nguyễn
10:45 27/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Túi xách là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều chị em. Đặc biệt, những chiếc túi xách hàng hiệu đắt đỏ, sang trọng lại càng được khao khát hơn cả.

Những năm gần đây, những chiếc túi xách hàng hiệu chính hãng không chỉ đơn thuần là phụ kiện thời trang. Giá trị đầu tư của chúng vô cùng cao với lợi nhuận được đánh giá là hơn cả đầu tư cổ phiếu hoặc buôn đất.

Loại hình đầu tư này khá phổ biến ở các nước phát triển từ những năm 2011. Theo báo cáo từ Knight Frank, khách hàng không chỉ muốn tìm hiểu, mà còn muốn xem xét tài sản kỹ lưỡng về mặt định lượng. Tổ chức này Knight Frank cũng đưa túi xách Hermès vào danh mục Chỉ số đầu tư xa xỉ (KFLII) năm 2019. Với mức tăng trưởng năm 13%, túi Hermès đã trở thành tài sản đầu tư có hiệu suất cao.

nhieu-chi-em-ban-khoan-co-nen-dau-tu-vao-tui-xach-hang-hieu

Chị Oanh Oanh, một bà mẹ nội trợ có thắc mắc: "Tôi làm nội trợ, suốt ngày quanh quẩn chăm chồng con, lâu lâu đi shopping, ngồi hàng quán cùng những người bạn nội trợ.

Gần đây, một người trong số hội chị em chúng tôi, ăn mặc sang trọng, tiêu xài cao hơn hẳn. Gặng hỏi mãi chị ấy mới nói đang học đầu tư túi hiệu - bỏ vốn lớn để chọn những mẫu túi xách xa xỉ mà chị tự cho là sẽ "hot" trong thời gian tới, chờ đến khi nó tăng thì bán ra ăn chênh lệch. Chị nói, có mẫu đem lại tiền lời gấp rưỡi, may mắn còn gấp đôi. Tôi thấy rất ham và định tham gia cùng chị. Chuyên gia cho tôi hỏi, cách đầu tư này có tiềm năng đến mức nào?".

Về điều này, các chuyên gia có nhiều ý kiến trái chiều, Thực tế, đây là đầu tư hàng xa xỉ, có nghĩa là bỏ vốn để sở hữu một món hàng (túi xách, đồng hồ, đồ cổ, tranh...) và nắm giữ với kỳ vọng giá trị sẽ tăng, sau đó bán lại để thu về lợi nhuận.

nhieu-chi-em-ban-khoan-co-nen-dau-tu-vao-tui-xach-hang-hieu

Theo chia sẻ của CEO CultureBanx với Forbes, túi xách hàng hiệu có thể trở thành một loại tài sản, mang lại lợi nhuận cho người muốn đầu tư ngắn hạn.

Theo bà, ngày càng trở nên ít người mua sắm túi xách hàng hiệu theo cảm xúc. Những sản phẩm này dần trở thành món đồ lý trí hơn khi không chỉ là món phụ kiện giải trí mà còn có thể trở thành một danh mục đầu tư. Trong thời gian 10 năm trở lại, túi xách đã tăng 108% giá trị.

Dù vậy, không phải ai cũng có "con mắt tinh tường" để nhận biết đâu là hàng thật (authentic) và hàng "siêu nhái". Chưa kể, không phải món đồ hàng hiệu nào cũng mang về lợi nhuận khi đầu tư. 

nhieu-chi-em-ban-khoan-co-nen-dau-tu-vao-tui-xach-hang-hieu

Khánh Nguyễn, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư tại Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý gia sản FIDT cho hay: "Với một người chưa có kinh nghiệm mà đang 'thấy rất ham' như chị Oanh, việc đầu tư vào loại hình này thật sự rất khó mang lại lợi nhuận, cần phải có thời gian trải nghiệm sử dụng và học hỏi kinh nghiệm từ việc mua bán các sản phẩm này. Một điểm rất quan trọng mà chị cần xem xét, đây là loại hình đầu tư có thanh khoản kém. Nếu không mua đúng mẫu "hot" được nhiều người săn đón, việc bán lại là cả một vấn đề.

Đối với lĩnh vực đầu tư hàng hiệu, chị có thể tham khảo thêm các loại hình như đồng hồ hoặc tranh. Hình thức tương tự nhưng đa phần phẩm vật sẽ không bị mai một xuống cấp theo thời gian.

...

Nhìn chung đầu tư là một phạm trù khó, thứ càng ít người am hiểu và có nhu cầu sẽ càng khó tham gia và thanh khoản cũng khá thấp. Chị nên dành nhiều thời gian tìm hiểu nếu quyết định đầu tư vào loại hình rất đặc thù này".

Tổng hợp theo VnExpress, Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Chuyên gia dự đoán: Giá bất động sản sắp tăng trở lại, nhà đầu tư chuẩn bị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận