Người mẹ "bầu vượt mặt" bất lực không có tiền chữa trị cho con bị ung thư máu

Nghĩ đến cảnh bản thân "bầu vượt mặt", con trai bị ung thư máu không có tiền chữa trị, chị Phương (Tp.HCM) không cầm được nước mắt.

Chi Nguyễn
18:00 23/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến hoàn cảnh nhà chị Cao Thị Hoài Phương (SN 1986, trú số 3/27, đường số 1, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM), hàng xóm không khỏi chạnh lòng, thương cảm.

Năm 17 tuổi, chị Phương rời quê nhà Huế vào TP.HCM đi làm thợ may gia công. Ngày qua ngày, chị chỉ biết cắm mặt vào bàn may, chắt chiu từng động một để gửi về quê chăm cha mẹ đau yếu. Vài năm sau, chị cưới chồng là anh Nguyễn Ngọc Thật, cùng nhau xây dựng tổ ấm bình dị, tằn tiện kiếm vốn về quê. 

nguoi-me-bau-vuot-mat-bat-luc-vi-khong-co-tien-cho-con-chua-benh
Con trai thứ 2 của chị Phương là bé Nguyễn Ngọc Thịnh (SN 2014) bất ngờ mắc bệnh hiểm nghèo

Chị Phương kể: "Sau khi lập gia đình, em sinh liền 2 đứa con nên vốn liếng để dành cũng vơi. Dù cuộc sống không dư dả, ở trọ từ thời con gái đến nay nhưng 2 vợ chồng cùng đi làm thuê, làm mướn nên cũng đủ sống, không đến nỗi khó khăn".

Thế nhưng, tai ương bất ngờ ập xuống gia đình nhỏ của chị, khi đứa con trai thứ 2 của chị là bé Nguyễn Ngọc Thịnh (SN 2014) bất ngờ mắc bệnh hiểm nghèo. Ban đầu, trên người em chỉ xuất hiện vài nốt sưng tấy như muỗi đốt, nhưng sau các nốt sưng ngày càng nhiều, lan từ ngực đến cổ. Thịnh vô cùng đau đớn, sức khỏe ngày một yếu.

nguoi-me-bau-vuot-mat-bat-luc-vi-khong-co-tien-cho-con-chua-benh
Người phụ nữ bất lực khi nhớ đến khoản tiền nợ và chuỗi ngày dài phía trước

Người mẹ trẻ nức nở kể: "... Gia đình em hoảng quá, đưa bé đi xét nghiệm mới biết con mắc căn bệnh hiểm nghèo". Được biết, Thịnh bị mắc bệnh mô bào Langerhans (một dạng ung thư dòng tủy). 

Bệnh tình tiến triển vô cùng phức tạp, các bác sĩ phải kết hợp cho Thịnh hóa trị ở Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM để làm xẹp khối u. Sau đó, em được chuyển tới BV Nhi đồng 1 phẫu thuật tách bỏ các khối tổn thương, làm sạch các vùng mủn nát, rồi lại đưa về Ung bướu hóa trị.

nguoi-me-bau-vuot-mat-bat-luc-vi-khong-co-tien-cho-con-chua-benh
Bệnh tình diễn biến phức tạp, các bác sĩ phải cho con hóa trị kết hợp phẫu thuật nạo mủ nhiều lần

Dù vậy, Thịnh vẫn rất kiên cường, dù đau đớn vẫn cắn răng không khóc. Thương bố mẹ, cậu bé 7 tuổi luôn tỏ ra mạnh mẽ để họ yên lòng. Chị Phương nghẹn ngào: "Càng thấy con kiên cường thì em càng thương con. Vì sau gần 2 năm điều trị, tài sản gia đình em cạn kiệt, nợ nần tứ phía nên 2 vợ chồng đã lén bàn tới chuyện ngừng điều trị cho con. Em cảm thấy có lỗi với con nhiều quá!".

Được biết, hiện chi phí chữa trị cho Thịnh chủ yếu là nhờ bảo hiểm y tế hỗ trợ. Thế nhưng, còn những toa thuốc ngoài danh mục, vợ chồng chị cũng phải mua ngoài mất thêm 5-7 triệu đồng. Hiện tại, chị Phương phải nghỉ làm để chăm con ở bệnh viện, ngoài ra quán xuyến việc gia đình như đưa con trai lớn là bé Nguyễn Ngọc Thiện (SN 2012) đi học. Toàn bộ thu nhập gia đình đè nặng lên vai anh Thật cùng đồng lương ít ỏi từ nghề sơn nước và xe ôm công nghệ.

nguoi-me-bau-vuot-mat-bat-luc-vi-khong-co-tien-cho-con-chua-benh
Anh Thật làm nghề sơn nước, khi vắng việc thì chạy xe ôm công nghệ

Bệnh tình của bé Ngọc Thịnh đã có tiến triển, đáp ứng thuốc tốt. Thế nhưng em vẫn bị thiếu máu liên tục, phải bổ sung máu trong các đợt vào thuốc và phẫu thuật nhiều lần. Thương con, nhưng quả thực gia đình chị không còn đào đâu ra tiền để chữa bệnh cho con.

Chưa hết, chị Phương càng đau lòng hơn khi kể về lầm lỡ lớn nhất đời chị, đó là lỡ "vỡ kế hoạch". Biết gia đình khó khăn, nhưng đã lỡ mà không đành lòng bỏ cái thai, chị đành nhắm mặt để vậy. Hiện chị Phương đang "bầu vượt mặt" đến tháng thứ 6, dự tháng 8 tới đây sẽ sinh bé thứ 3. Gia đình đến nay đã hoàn toàn khánh kiệt, không còn đồng tiền dành dụm nào cho kỳ sinh nở, tiền đi viện tháng tới cho con trai cũng chưa biết lấy đâu ra.

nguoi-me-bau-vuot-mat-bat-luc-vi-khong-co-tien-cho-con-chua-benh
Nhà nghèo, vay mượn khắp nơi để chữa cho con thứ, nay chị Phương còn đau đầu vì sắp sinh bé thứ 3

Chị Phương thở dài: "Chỗ nào vay được em đã vay hết, nợ cũ chưa trả thì lấy đâu ra người ta cho vay tiếp. Em không biết tháng sau bé Thịnh có được đi viện không nữa? Hết hè không biết bé lớn có được đến trường hay không? Rồi em sinh nở phải làm sao...".

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của anh Bàn Văn Mạnh qua địa chỉ:  Chị Cao Thị Hoài Phương (mẹ bé Ngọc Thịnh, SĐT: 0908.486.364), trú tại 3/27 đường số 1 khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM.

Lời khẩn cầu thêm một lần được sống của người đàn ông mắc bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận