Người giàu và người nghèo khác nhau ở tư duy, thay đổi càng sớm đời càng lên hương

Người giàu khác người nghèo không phải ở xuất phát điểm, cũng chẳng phải số tiền trong tài khoản, mà là khác biệt về mặt tư duy.

Chi Nguyễn
11:23 02/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng: "Tại sao có những người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng có thể trở thành triệu phú, tỷ phú? Nhưng lại có những người cả đời đều chật vật, đến cuối cùng ngay cả lương hưu cũng không có?". Nguyên nhân thực ra rất đơn giản, đó là vì tư duy của ta chưa đúng đắn. Muốn kiếm ra tiền, muốn đổi đời, phải biết tư duy của người giàu khác biệt người thường như thế nào.

Người giàu không ngại cái khổ

Khi đối diện với khó khăn, thất bại liên tiếp, người bình thường sẽ cảm thấy chán nản, thất vọng. Họ chỉ muốn buông xuôi tất cả, hoặc than vãn với người khác về cái "mệnh" xui xẻo của mình. Trong khi đó, người giàu có một niềm tin chắc chắn, đó là thất bại là mẹ thành công. Họ hiểu rằng, đó chỉ là chướng ngại nhất thời, cứ kiến trì nỗ lực ắt đổi đời.

Vì thế, họ lúc nào cũng nghĩ đến việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền nhất, làm thế nào để mở rộng quy mô kinh doanh,... Để làm được điều đó, họ chẳng ngại "cày cuốc", làm việc từ sáng đến đâu. Họ không quan tâm phải tiêu tốn bao nhiêu thời gian để đầu tư cho bản thân, họ chỉ quan tâm làm sao rút ngắn khoảng cách thời gian đầu tư vào thị trường.

Người giàu có nhận thức tân tiến

nguoi-giau-hon-nguoi-ngheo-o-tu-duy-muon-giau-thi-thay-doi-som
Với tư duy tân tiến, người giàu dám đi trước thời đại, chọn lối đi riêng thay vì đâm đầu vào lối mòn

Với tư duy tân tiến, người giàu dám đi trước thời đại, chọn lối đi riêng thay vì đâm đầu vào lối mòn. Họ không bao giờ hài lòng với thành quả hiện tại, mà luôn nỗ lực tìm ra cái mới, phát triển theo hướng tích cực hơn.

Người giàu rất giỏi trong việc nắm bắt cơ hội kinh doanh, trong khi người nghèo thường sợ có bẫy nên bỏ cuộc. Họ nắm bắt được nhịp đập của thời đại, nên dễ làm giàu sớm hơn người khác.

Người giàu có sự thấu cảm

Người thành công không bao giờ đứng từ góc độ bản thân để suy xét toàn cảnh, mà luôn muốn "vào vai" những người khác. Từ đó, họ tìm ra cách đối nhân xử thế với từng kiểu người. Sự thấu cảm này không phải là chiến lược tiếp thị, không phải là sự giả tạo, phỉnh nịnh. Đó là một lối tư duy, một thái độ sống khiêm tốn và chân thực với tất cả mọi người.

Người giàu có nội tâm mạnh mẽ

Trước những biến cố của cuộc sống, ta cần có một trái tim mạnh mẽ để đối mặt. Tất nhiên, không phải ai sinh ra cũng có khả năng làm được như thế, nhưng ta hoàn toàn có thể tự học. Thông qua quá trình tôi luyện từ thực tế, từ cuộc sống, ta dần nâng cao khả năng chịu đựng của bản thân.

Càng trải nghiệm, ta càng có thể leo lên một độ cao mới, sức mạnh cũng sẽ tăng lên gấp bội. Hãy duy trì một trái tim mạnh mẽ và cái đầu sáng suốt trước khi đưa ra quyết định.

Người giàu không ngừng học hỏi

nguoi-giau-hon-nguoi-ngheo-o-tu-duy-muon-giau-thi-thay-doi-som
Thông qua việc nghiên cứu, học hỏi, người giàu nhanh chóng lấp đầy những thiếu sót của bản thân và nâng cao trình độ của mình

Giới thượng lưu rất chú trọng việc học tập, luôn đầu tư "hết nước hết cái" cho việc giáo dục từ sớm. Họ thích đọc những cuốn sách thực tế, tóm tắt rồi vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống. Thông qua việc nghiên cứu, học hỏi, họ nhanh chóng lấp đầy những thiếu sót của bản thân và nâng cao trình độ của mình.

Người giàu không ngại tiếp xúc với những khái niệm mới, thử thách mới. Họ học cách đầu tư, quản lý tài chính, phân bố tài sản một cách khoa học. Họ cũng không mù quáng phản đối hay tuân theo mọi thứ có sẵn, mà dùng suy nghĩ logic của mình đưa ra chọn lựa đúng đắn.

Người giàu biết cách nghỉ ngơi

Sức khỏe là nguồn vốn lớn nhất, đã mất đi thì rất khó lấy lại. Nếu ta bận rộn một cách thiếu khoa học, để sức khỏe bị mài mòn từng ngày, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ta đang tự hủy hoại tương lai.

Vì thế, người giàu chú trọng việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh. Hầu hết các triệu phú, tỷ phú đều có một lịch làm việc tương đối hợp lý. Ngày trẻ, tỷ phú Bill Gates từng là một người "cuồng" công việc, làm việc gần như 24/24. Nhưng rồi, ông sớm nhận ra điều đó thật tai hại, và dần tiết chế bản thân.

Tổng hợp nhiều nguồn

Xem thêm: Phỏng vấn 21 tỷ phú tự thân, tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: "Động lực làm việc của người giàu là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận