Cả đời chỉ nhặt ve chai, cụ ông khiến cả nhà ngỡ ngàng vì là triệu phú "ngầm" nhờ đầu tư chứng khoán

Hơn 30 năm nhặt ve chai để kiếm sống, một cụ ông 60 tuổi ở Thụy Điển đã khiến gia đình ngỡ ngàng khi qua đời và để lại khối tài sản triệu đô.

Chi Nguyễn
10:21 07/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong suốt 30 năm ròng, người dân tại thành phố biển Skelleftea, phía bắc Thụy Điển đã quen với ông già mặc áo khoác xanh cáu bẩn đi bới rác, nhặt ve chai kiếm sống. Nhìn ông già Curt Degerman - thường được biết đến là Tin-Can-Curt cặm cụi nhặt rác, mặc áo cũ và quần rách rưới, chẳng ai có thể nghĩ rằng ông là một người giàu có, nếu không muốn nói là triệu phú.

nguoi-dan-ong-nhat-ve-chai-thanh-trieu-phu-nho-dau-tu-chung-khoan
Curt Degerman - triệu phú "ngầm" nhờ đầu tư chứng khoán

Mọi chuyện chỉ được phát hiện sau khi ông đột ngột qua đời vì đau tim ở độ tuổi 60 vào năm 2008. Khi ấy, người ta mới phát hiện rằng Curt Degerman là một triệu phú, sở hữu hơn 1,4 triệu USD trong tài khoản ngân hàng. Những người họ hàng của ông vừa ngạc nhiên vừa vui mừng khi được luật sư thông báo rằng gia sản của ông đang được gửi trong một ngân hàng ở Thụy Sĩ, gồm khoảng 1,1 triệu USD và một chiếc két sắt chứa 124 miếng vàng trị giá 380.000 USD. Chưa kể, ông còn có một tài khoản khác ở Thụy Điển chứa vài ngàn USD.

Theo lời kể của họ hàng, từ nhỏ Degerman đã thể hiện mình là một người thông minh, được kỳ vọng có tương lai xán lán. Thế nhưng, ông đã bỏ học phổ thông sau khi gặp khủng hoảng, và sống vất vưởng bằng nghề nhặt rác từ đó đến nay. Nào ngờ, trong suốt những năm qua, mọi đồng xu lẻ tích cóp được từ việc nhặt ve chai đều được ông đổ vào đầu tư chứng khoán.

Được biết, kiến thức tài chính mà Tin-Can-Curt học được là nhờ nghiên cứu, học hỏi qua báo chí cũ nhặt ở thùng rác. Một số người thủ thư ở thư viện công cộng tại TP. Skelleftes chia sẻ, họ từng nhìn thấy ông tới đây đọc báo tài chính. Quả thực, ta không thể "trông mặt mà bắt hình dong", bởi một người đàn ông chỉ nhặt ve chai như vậy cũng có thể trở thành triệu phú.

nguoi-dan-ong-nhat-ve-chai-thanh-trieu-phu-nho-dau-tu-chung-khoan
Mọi đồng xu lẻ tích cóp được từ việc nhặt ve chai đều được ông đổ vào đầu tư chứng khoán

Tuy nhiên, một vấn đề mới đã nảy sinh sau 18 tháng kể từ khi vị triệu phú "ngầm" này qua đời. Sau khi biết ông là một người giàu có, họ hàng thân thích của ông đã quay ra giành giật nhau nhằm chiếm quyền thừa kế tài sản. Cụ thể, ông Degerman đã lập di chúc để lại toàn bộ tài sản của mình cho một người em họ đã đến thăm ông trong những tháng trước khi qua đời. Tuy nhiên, một người anh họ khác lại tin rằng cha mình nên được hưởng một phần tài sản đã đứng ra tranh chấp khi toàn bộ gia sản được công bố. 

Theo luật thừa kế của Thụy Điển, người chú, không được công khai tên, có quyền hợp pháp để thừa kế tài sản của cháu mình. Hai anh em họ cuối cùng đã giải quyết bên ngoài tòa án sau đó và đồng ý chia tài sản. Cả hai đều không tiết lộ chi tiết về vụ dàn xếp nhưng cả hai đều nói rằng họ 'hài lòng' với kết quả. 

Theo Daily Mail

Xem thêm: Ngày làm bảo vệ, cụ ông 92 tuổi khiến gia đình ngã ngửa khi sở hữu 8 triệu USD lúc nào không hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận