Ngày thi THPT quốc gia 2021 Hà Nội: Hơn 100.000 thí sinh không được rời Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021.

Chi Nguyễn
18:21 04/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021. Nếu không có gì thay đổi, tại Hà Nội kỳ thi tốt nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021. Theo đó, ngày 6/7 là thời gian làm thủ tục dự thi. Hai ngày chính thức diễn ra kỳ thi là ngày 7/7 và 8/7. Ngày 9/7 là ngày dự phòng.

Lịch thi cụ thể như sau:

ngay-thi-thpt-quoc-gia-2021-ha-noi
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các bài thi sẽ được giữ nguyên, gồm 3 bài độc lập với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (với các thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông), hoặc Lịch sử, Địa lý (với thí sinh học giáo dục thường xuyên (GDTX)).

Theo báo Lao động, thí sinh GDTX dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học. Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp) được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp.

ngay-thi-thpt-quoc-gia-2021-ha-noi
Hơn 100.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT không được rời thành phố, không tiếp xúc với người ngoài gia đình

Ngoài ra, theo Hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 do UBND TP Hà Nội ban hành, các thí sinh ở Hà Nội sẽ không được rời Hà Nội. Cụ thể, hơn 100.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2021 sẽ không được rời thành phố, đồng thời không tiếp xúc với người ngoài gia đình. Bên cạnh đó, các thí sinh phải theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày; nếu ho, sốt, khó thở phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế để được hướng dẫn. 

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thành phố đã bố trí 188 điểm thi cho hơn 100.000 thí sinh, trong đó có 90.600 em từ trường THPT, còn lại ở hệ giáo dục thường xuyên. Các điểm thi sẽ được khử khuẩn trước ngày thi, phòng phải giữ thông thoáng và không bật điều hòa. Sở cũng huy động gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi.

Theo Bnews, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 sẽ được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra vào ngày 7 và 8/7, dành cho các thí sinh không phải là F0, F1, F2, không trong vùng phong tỏa và cách ly vì COVID-19. Đợt 2 sẽ được tổ chức vào thời điểm an toàn, hiện chưa được xác định, dành cho các thí sinh chưa dự thi đợt 1.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại chia sẻ, kỳ thi đã tới rất gần, các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh cần dành nhiều thời gian quan tâm, động viên, tạo tâm lý thoải mái cho các em. Ông Đại cũng nhấn mạnh, từ nay tới ngày thi, các thí sinh cần tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không ra khỏi thành phố và giữ gìn sức khỏe.

Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận