Nam sinh 12 tuổi đã sở hữu loạt huy chương đáng nể, là ứng viên Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM: Con nhà người ta trong truyền thuyết đây sao!

Được biết, từ năm 2020 đến nay, nam sinh Lê Nam Long đã liên tục gặt hái loạt huy chương đáng nể, là ứng viên Công dân trẻ TP.HCM.

Chi Nguyễn
09:00 15/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Nam Long, học sinh lớp 7 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sở hữu loạt thành tích khiến dân tình phải trầm trồ. Nam sinh 12 tuổi này là một trong 14 ứng cử viên được Thành Đoàn TPHCM giới thiệu (được chọn ra từ 111 gương mặt tiêu biểu) cho danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2023. Không chỉ vậy, em còn là ứng cử viên nhỏ tuổi nhất trong danh sách.

Được biết, trong 6 năm qua, Long luôn là học sinh giỏi, điểm trung bình năm học 2022 - 2023 là 9,5. Tuổi còn nhỏ, nhưng cậu liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể, với số huy chương "đếm không xuể".

nam-sinh-co-nhieu-huy-chuong-la-ung-vien-cong-dan-tre-tp-hcm

Chỉ riêng năm 2020 cho đến nay, Nam Long đã bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình hơn 22 Huy chương vàng, 12 Huy chương Bạc, 15 Huy chương đồng từ các cuộc thi toán, khoa học, tin học quốc tế và trong nước.

Đặc biệt trong năm 2023, với tư cách là một trong những thí sinh nhỏ tuổi, Nam Long đạt được kết quả cao tại các cuộc thi quốc tế uy tín.

Một số thành tích tiêu biểu của Long như giải nhất cuộc thi Grand Final STEM Olympiad International (Olympic STEM quốc tế), đạt Huy chương vàng cuộc thi môn khoa học của Đại học Goethe Frankfurt tại cuộc thi do Đại học Goethe Frankfurt (Đức) và Đại học Sorbonne Paris (Pháp); Huy chương vàng Olympic toán và khoa học Châu Á - ASMOPSS, Cuộc thi toán học Australia mở rộng AMC; Huy chương vàng Toán học Quốc tế IMC; Huy chương bạc Toán học Mỹ mở rộng... 

Bân cạnh đó, nam sinh còn thường xuên tham gia các hội thi học sinh Nghiên cứu khoa học ở trường và thành phố. Đặc biệt, Long từng thực hiện thí nghiệm khoa học của NASA Langley Research Center.

nam-sinh-co-nhieu-huy-chuong-la-ung-vien-cong-dan-tre-tp-hcm

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, trong các cuộc thi, nam sinh này còn hăng say với các hoạt động xã hội. Từ năm 2021 đến nay, Lê Nam Long là thành viên Hội đồng trẻ em TPHCM. Long tham gia liên hoan Thiếu nhi 03 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022; là thành viên chính thức Đoàn đại biểu Quốc hội trẻ em TPHCM tham dự phiên họp Quốc hội giả định tại Hà Nội năm 2023... Ngoài ra, nam sinh còn trích một phần học bổng từ các giải thưởng của mình để ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ Trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 của Thành Đoàn TPHCM và Quỹ khuyến học dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Loạt thành tích đáng nể của nam sinh Lê Nam Long

Trong năm 2023:

- Đạt Giải nhất toàn cầu vòng thi Grand Final STEM Olympiad International.

-  Huy chương vàng môn toán và Huy chương vàng môn khoa Học tại cuộc thi do Đại học Goethe Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) và Đại học Sorbonne Paris (Pháp) tổ chức.

- Đạt Huy chương vàng môn Toán duy nhất của Đoàn Việt Nam tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á - ASMOPSS tại Manado, North Sulawesi, Indonesia.

- Đạt Huy chương vàng môn toán giải Toán Úc mở rộng AMC (Australian Mathematics Competition).

- Đạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Toán Mỹ mở rộng (AMO) 2023.- Đạt Huy chương bạc tại kỳ thi Khoa học vòng toàn cầu VANDA 2023.- Đạt Huy chương đồng tại kỳ thi Toán vòng toàn cầu IJMO 2023.

- Đạt Giải đặc biệt kỳ thi iSTEM của Hội Vật lý Việt Nam và Tạp chí Vật lý & Tuổi Trẻ tại Hà Nội. 

- Đạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học Việt Nam (VMTC) 2023

- Đạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Toán Titan Việt Nam (VTMO) 2023.

- Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố năm 2023

- Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp quận năm 2022 - 2023

- Đạt Danh hiệu Dũng sĩ nhỏ cần kiệm.

nam-sinh-co-nhieu-huy-chuong-la-ung-vien-cong-dan-tre-tp-hcm

Các năm khác:

- Đạt Huy chương bạc cuộc thi Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO) năm 2022.

- Đạt Huy chương vàng cuộc thi Singapore International Math Olympiad Challenge (SIMOC) top 2 Việt Nam năm 2022

- Đạt Huy chương vàng cuộc thi kỳ thi Khoa học Quốc tế VANDA hạng 1 Việt Nam năm 2022.

- Đạt Huy chương vàng (High Distinction) VietNam Kangaroo Math Contest IKMC, top 10 toàn Việt Nam và nhận học bổng Trại hè Toán học Kangaroo do Viện Toán Việt Nam tổ chức năm 2022.

- Đạt giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Digitrans Edtech do Sở KHCN TPHCM và Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức năm 2022. 

- Đạt Huy chương vàng cuộc thi American Mathematics Olympiad (AMO) 2021, 2022.- Đạt Huy chương vàng cuộc thi Olympic Toán Singapore và Châu Á (SASMO) 2021, 2022.

- Đạt Huy chương vàng cuộc thi Thách thức Tư duy thuật Toán Bebras, top 10 quốc gia năm 2021.

 - Đạt Huy chương bạc cuộc thi Southeast Asian Mathematical Olympiad (SEAMO) năm 2021

- Đạt Huy chương bạc Olympic Toán mở rộng phía Nam (SOMC) năm 2021.

- Đạt Huy chương bạc Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO) năm 2022.

- Đạt hạng 3 American Mathematics Competitions(MAA AMC 8) năm 2022.

- Bằng cấp ngoại ngữ: Toefl Junior cấp Quốc gia đạt 850 điểm tương đương CEFR (khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu) trình độ B2.

Theo Dân Trí, Dân Việt

Xem thêm: 9x Hà Nội du học Pháp học kinh tế, bất ngờ chuyển hướng sang làm giáo viên IT

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận