9x Hà Nội du học Pháp học kinh tế, bất ngờ chuyển hướng sang làm giáo viên IT

9x Hà Nội Lê Thanh Thúy vốn sang Pháp du học ngành kinh tế, rồi bất ngờ chuyển hướng làm giáo viên IT.

Chi Nguyễn
09:45 14/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thanh Thúy (SN 1991) là con gái trong một gia đình trí thức ở Hà Nội. Cô sớm bộc lộ trí thông minh, suốt 12 năm đi học đều là học sinh Giỏi. Cựu học sinh THPT Lương Thế Vinh đã xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai từ những năm học phổ thông.

Năm 2013, 9x tốt nghiệp ĐH Quốc gia Hà Nội. Sau đó, cô liên tục vượt qua nhiều vòng phỏng vấn khắt khe để giành được học bổng toàn phần thạc sĩ "Île-de-France Master Scholarship" của vùng Île-de-France, Chính phủ Pháp. Nhờ đó, Thúy được miễn toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt tại Đại học Versailles - Đại học Paris-Saclay.

9x-ha-noi-du-hoc-phap-nganh-kinh-te-nay-lam-giao-vien-it

Học xong bằng kinh tế, Thúy lại chọn học thêm bằng thạc sĩ Công nghệ thông tin ở ĐH Paris 12. Tại đây, cô cũng có cơ hội thực tập tại Tập Đoàn Renault, một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, với bề dày hơn 120 năm lịch sử. Nhờ vậy, Thúy tích lũy kinh nghiệm và có thêm nguồn thu nhập để duy trì quá trình lấy bằng thạc sĩ thứ hai.

Năm 2018, 9x đã được nhiều tập đoàn lớn mời về làm việc và quyết định làm kỹ sư Công nghệ thông tin tại ATOS - công ty dịch vụ kỹ thuật số top đầu thế giới với doanh thu hàng năm gần 11 tỷ euro, có mạng lưới rộng khắp 73 quốc gia.

9x-ha-noi-du-hoc-phap-nganh-kinh-te-nay-lam-giao-vien-it

Dù vậy, cô gái trẻ cho rằng bản thân không chỉ muốn hướng tới thành công cá nhân, mà muốn đóng góp gì đó. Thế là, tháng 9/2020, cô chuyển sang làm việc cho Học viên Créteil - Bộ giáo dục quốc gia Pháp, trở thành giáo viên công nghệ thông tin cho học sinh cấp ba cho các trường công lập tại nước này. "Bước chuyển này là một cơ hội để tôi chia sẻ kiến thức và truyền đạt những giá trị quý báu cho thế hệ trẻ", cô nhấn mạnh.

Lê Thanh Thúy cho hay, dù du học và làm việc ở xứ ngoài đã lâu, cô vẫn luôn thương nhớ Việt Nam. Cô dành nhiều thời gian trống để tham gia vào các hoạt động tình nguyện, hát hợp ca quê hương và góp phần tích cực vào việc quảng bá văn hóa Việt Nam tại Pháp. Cô cũng thường xuyên di chuyển giữa Pháp và Việt Nam để giữ gìn sự gắn kết với quê hương, gia đình.

9x-ha-noi-du-hoc-phap-nganh-kinh-te-nay-lam-giao-vien-it

"Tôi làm việc cũng đặt tiêu chí 'thành tâm' lên hàng đầu. Như vậy, mọi chuyện nhất định sẽ có kết quả tốt", cô giáo Việt nhấn mạnh. Lê Thanh Thúy cho biết thêm, ngoài công việc và công việc thiện nguyện, cô vẫn nuôi dưỡng nhiều đam mê khác như chơi đàn piano, đọc sách, đến các bảo tàng, thư viện... để cân bằng cuộc sống.

Theo VnExpress

Xem thêm: 9x Gia Lai bất ngờ nghỉ việc ổn định, giành học bổng thạc sĩ du học Trung Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận