9x Gia Lai bất ngờ nghỉ việc ổn định, giành học bổng thạc sĩ du học Trung Quốc

9x Gia Lai Bùi Thị Mỹ Điệp bất ngờ nghỉ việc ổn định, theo đuổi đam mê du học và nhận học bổng thạc sĩ ở Trung Quốc.

Chi Nguyễn
15:00 08/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Thị Mỹ Điệp (sinh năm 1992, Gia Lai) khiến nhiều người bất ngờ khi nghỉ việc ổn định để du học thạc sĩ. Vừa qua, 9x xuất sắc giành được học bổng du học toàn phần hệ thạc sĩ cho ngành giáo dục Hán ngữ quốc tế của Đại học Thượng Hải (Trung Quốc). Với học bổng này, cô sẽ được miễn toàn bộ học phí, kí túc xá, bảo hiểm và được trợ cấp 3.000 nhân dân tệ tiền sinh hoạt phí mỗi tháng (tương đương 10 triệu đồng tiền Việt).

Năm 2015, Điệp tốt nghiệp ĐH chuyên ngành quản trị marketing, rồi làm việc về mảng thương mại điện tử và trò chơi di động - game mobile tại VTC Mobile. Dù có công việc văn phòng ổn định, nhưng 4 năm sau, cô đã quyết định nghỉ việc để quyết tâm theo đuổi đam mê học tiếng Trung của mình.

Sau quãng thời gian dài cố gắng, Mỹ Điệp cũng “gặt" được trái ngọt với chứng chỉ Hán Ngữ quốc tế HSK 6, chứng chỉ giáo viên tiếng Trung Quốc tế CTC SOL và học bổng toàn phần hệ thạc sĩ ngành giáo dục Hán ngữ quốc tế tại Đại học Thượng Hải.

9x-gia-lai-nghi-viec-du-hoc-thac-si-trung-quoc-theo-dam-me

Nhớ lại quyết định nghỉ việc năm 27 tuổi, Mỹ Điệp bày tỏ, đây vốn không phải điều dễ dàng. Thậm chí, cô còn phải giấu gia đình, chỉ đến khi đã học thông thạo tiếng Trung và bắt đầu đi dạy học mới nói cho bố mẹ biết.

Chia sẻ về quá trình ôn luyện và chuẩn bị để đạt thành quả này, Mỹ Điệp cho hay, cô đã chuẩn bị hồ sơ từ tháng 1/2023, sau đó phỏng vấn và nộp hồ sơ phỏng vấn vào tháng 4. Kết quả là, Mỹ Điệp đã đỗ cả 2 trường là Trường Đại học Sư phạm Thiên Tân và Đại học Thượng Hải. Sau đó, cô đã quyết định chọn Đại Học Thượng Hải để theo học. Đến tháng 8/2023, Mỹ Điệp chính thức nhận được học bổng Confucius Institute Scholarship (Học bổng Khổng Tử CIS) và bắt đầu hành trình du học thạc sĩ của mình .

“Ở tuổi 31, việc nhận được học bổng và hiện thực hóa ước mơ du học là niềm hạnh phúc rất lớn đối với tôi. Trước kia, tôi thậm chí còn không dám nghĩ đến việc đi du học vì sợ sẽ tốn tiền, thế nhưng hiện tại, với học bổng toàn phần này, tôi đã có cơ hội thực hiện ước mơ của mình”, Mỹ Điệp xúc động chia sẻ.

Trong đó, khó khăn lớn nhất là việc tự học để thi đỗ được chứng chỉ CTC SOL. Bởi Mỹ Điệp học trái ngành, chưa được đào tạo về giáo dục Hán ngữ Quốc tế, hơn nữa, kì thi này lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nên mọi thứ còn khá bỡ ngỡ và khó khăn vì tất cả đều phải tự học. Theo Mỹ Điệp, mặc dù trong hồ sơ xin học bổng du học, đây không phải chứng chỉ bắt buộc nhưng lại là một điểm cộng khá lớn.

Ngoài các chứng chỉ trên, phần “Giới thiệu bản thân và kế hoạch học tập” cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp Mỹ Điệp đạt được học bổng này. Một bản giới thiệu bản thân ấn tượng cùng kế hoạch học tập, nghiên cứu rõ ràng quyết định việc “thành bại” khi xin học bổng.

9x-gia-lai-nghi-viec-du-hoc-thac-si-trung-quoc-theo-dam-me

9x từng theo học tiếng Trung ở trung tâm, nhưng sau đó lại quyết định tự học online ở nhà. Để có thêm kiến thức, cô đăng ký chương trình trực tuyến của Đại học Sư phạm Quảng Tây và Đại học sư phạm Hoa Đông. Vì quá thích phương pháp dạy học online từ các thầy cô tại các trường đại học ở Trung Quốc mà bản thân đã theo học, Mỹ Điệp quyết tâm nhân rộng mô hình dạy online tiếng Trung cho các bạn yêu thích ngôn ngữ này ở Việt Nam.

Thế là, 9x Gia Lai cùng một người bạn mở lớp tiếng Trung miễn phí cho người trẻ. Do phong thái dạy học thú vị, lớp tiếng Trung online ngày càng thu hút học viên. Đến nay, lớp học đã  có hơn 800 học viên; giáo án luôn được cô và đồng nghiệp liên tục bổ sung, cải thiện, tìm kiếm phương pháp mới để truyền đạt cho học viên hiệu quả hơn.

Nguyện vọng của Mỹ Điệp là, sau khi tốt nghiệp, cô sẽ quay về Việt Nam và tiếp tục nâng cao, phát triển công việc giảng dạy tiếng Trung của mình. Cô nói: “Cơ hội du học và việc làm của các lĩnh vực liên quan đến tiếng Trung tại nước ta ngày càng nhiều, chính vì vậy, tôi vẫn luôn đặt ra dự định về nước để giảng dạy ngoại ngữ này, giúp mọi người có thể chuẩn bị và nắm bắt khi cơ hội tới”.

Theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: Cô gái bản đầu tiên du học châu Âu, về nước giúp bà con quê nhà bán nông sản làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận