Không cần đi đâu xa đu trend ra khơi tìm kho báu, cùng du lịch trải nghiệm ngay ở đảo Hải Tặc Kiên Giang

Với những ai đang có đam mê truy tìm kho báu One Piece đắt giá, có lẽ họ nên thử một lần trải nghiệm du lịch ở đảo Hải Tặc ở Kiên Giang.

Chi Nguyễn
17:34 16/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao đu trend "ra khơi tìm kho báu". Trend này được lấy cảm hứng từ câu chuyện vua hải tặc Gold D. Roger trong One Piece. Theo đó, Gold D. Roger là người đã tìm ra kho báu vĩ đại nhất thế giới, One Piece, và từ đó, mọi hải tặc đều ra khơi tìm kiếm kho báu ấy để trở thành vua hải tặc mới. 

Điều này làm dân tình liên tưởng tới vụ xét xử bà Trương Mỹ Lan, người đã chiếm đoạt số tiền hơn 670.000 tỷ đồng. Cũng vì thế, "người người nhà nhà" cùng đu trend ra khơi tìm kho báu. Nếu bạn đang có dự định tương tự, sao không thử ghé qua thăm "đảo Hải Tặc" ở Kiên Giang, còn gọi là quần đảo Hà Tiên.

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Đảo Hải Tặc ở đâu?

Đảo Hải Tặc hay quần đảo Hải Tặc, còn gọi là quần đảo Hà Tiên, gồm 18 hòn đảo nổi thuộc xã Tiên Hải, vùng biển giáp biên TP Hà Tiên (Kiên Giang). Hòn Đốc, hay còn gọi là Hòn Tre Lớn, nơi tập trung đông dân cư nhất quần đảo và đặt trụ sở cơ quan hành chính. Hòn Đôc cũng là điểm có cột mốc xưa ghi dấu danh xưng quần đảo Hải Tặc…

Quần đảo này nằm trong vịnh Thái Lan và thuộc địa phận xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hải Tặc cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28 km và cách đảo Phú Quốc chỉ tầm 40 km. 

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Theo nhiều tài liệu lịch sử lẫn chuyện truyền miệng của người dân địa phương, nơi đây xưa kia là căn cứ của nhiều nhóm cướp biển. Hải tặc chọn quần đảo này làm nơi ẩn náu, chờ các thuyền buôn qua lại để “ăn hàng”.

Đến thế kỷ XVIII, các nhóm cướp vẫn hoành hành trên vùng biển rộng lớn quanh quần đảo Hải Tặc, thậm chí còn tràn vào đất liền. Về sau, phần vì nhiều thành viên sám hối, cộng với tuổi cao, sức yếu… dần dần các nhóm cướp biển khét tiếng tan rã… Còn ngày nay, quần đảo Hải Tặc ngày nào đã trở thành điểm du lịch trứ danh của vùng biển Hà Tiên. 

Hướng dẫn cách đi tới đảo Hải Tặc 

Để đến được quần đảo Hải Tặc hoang sơ thì bạn cần đi qua các cung đường sau:

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Đi từ các tỉnh thành khác đến thành phố Hà Tiên

Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể bắt xe khách đến bến xe Hà Tiên. Có rất nhiều chuyến từ các tỉnh thành khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ bay tới sân bay Rạch Giá. Sau khi xuống sân bay thì tiếp tục bắt xe khách đến thành phố Hà Tiên.

Nếu đi bằng xe máy, bạn nên đi theo hướng quốc lộ 1.

Đi từ thành phố Hà Tiên đến đảo Hải Tặc

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Tại bến tàu Hà Tiên, bạn mua vé tàu để đi đến Bãi Nam - đảo Hải Tặc. Thời gian tàu chạy là 9h đi từ Hà Tiên, 14h30 đi về từ đảo Hải Tặc.

Nếu đi tàu cao tốc Greenline A1 thì giá vé sẽ là 100.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Nếu đi tàu cao tốc Hương Xưa 3 thì giá vé sẽ là 75.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút.

Nếu đi tàu gỗ thì giá vé sẽ là 40.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc

Thời điểm du lịch

Được biết, thời tiết ở khu vực này khá đẹp, lý tưởng nhất là du lịch vào mùa khô. Từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm, thời tiết ở đảo Hải Tặc quang đãng, sóng biển êm ả và ít có mưa.

Những địa điểm nên khám phá ở đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc có đến 18 hòn đảo chìm, nổi nên bạn có thể thoải mái ghé thăm những hòn đảo mà mình yêu thích. Một số địa điểm cực đẹp không thể bỏ lỡ như: đảo Hòn Tre Lớn, hòn Kiến Vàng, đảo Đồi Mồi, hòn Tre Vân, bia chủ quyền quốc gia…

Thử làm Robinson giữa đảo hoang

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Trong quần thể đảo Hải Tặc, có rất nhiều hòn đảo chưa có người dân sinh sống. Bạn chỉ cần thuê ghe chạy tầm 5 - 10 phút là đến được các hoang đảo này. Nhớ mang theo một chiếc cần câu để thử tài bắt cá của mình nhé!

Sau khi đánh bắt được các chiến lợi phẩm từ đại dương, bạn có thể dùng vài cục than để nướng cá và hải sản ngay trên bờ. Thoải mái tận hưởng không gian riêng tư cho đến khi chán thì gọi cho chủ ghe là họ sẽ ra rước bạn về.

Lặn biển tại đảo Hải Tặc

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của đại dương thì bạn có thể trải nghiệm lặn biển tại đây. Chủ ghe sẽ đưa bạn ra bãi đá mà bạn yêu cầu. Chỉ cần đeo kính bơi rồi nhảy ùm xuống biển là bạn đã chiêm ngưỡng được các rạn san hô rực rỡ, đủ sắc màu cùng những đàn cá đang bơi tung tăng dưới mặt biển.

Tắm biển, tản bộ, chơi thể thao trên bãi cát

muon-du-trend-ra-khoi-tim-kho-bau-ghe-ngay-dao-hai-tac-kien-giang

Nơi đây có rất nhiều bãi cát trắng tinh trải dài tới mấy trăm métĐây là địa điểm lý tưởng để bạn chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền trên cát. 

Nước biển ở đảo Hải Tặc vừa trong xanh, vừa mát lạnh, cực phù hợp để bạn ngâm mình trong làn nước hoặc thỏa thích bơi lội, tắm biển. Đu đưa trên những chiếc võng mắc ngay hàng dừa hoặc đi mò cua, bắt ốc ở các ghềnh đá ven bờ chắc chắn là kí ức vô cùng đáng nhớ. 

Tổng hợp

Xem thêm: 3 thành phố của Việt Nam lọt top 100 điểm đến thú vị nhất thế giới để đi bộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận