3 thành phố của Việt Nam lọt top 100 điểm đến thú vị nhất thế giới để đi bộ

Trong danh sách 100 thành phố tốt nhất thế giới để khám phá bằng đường bộ do Guruwalk công bố gần đây, Việt Nam có 3 thành phố lớn góp mặt.

Diệu Nguyễn
10:02 16/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

GuruWalk là cộng đồng hướng dẫn viên quốc tế lớn có trụ sở tại Valencia, Tây Ban Nha. GuruWalk đang thực hiện một dự án quốc tế – cung cấp tour đi bộ miễn phí trong các thành phố trên thế giới, thông qua kết nối du khách với các hướng dẫn viên của GuruWalk tại địa phương.

Danh sách 100 thành phố này được trang GuruWalk lựa chọn dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm của 800 thành phố thuộc 120 quốc gia trên toàn thế giới. Dữ liệu được thống kê tại mỗi điểm đến trong khoảng thời gian từ tháng 4.2023 đến tháng 4.2024.

Đứng đầu danh sách là Tây Ban Nha, quốc gia đem đến trải nghiệm đi bộ tốt nhất với 28 thành phố nằm trong danh sách 100 thành phố hàng đầu. Pháp có 7 thành phố, Vương quốc Anh, Việt Nam, Ba Lan và Colombia đều có 3 thành phố. Trong khi đó Mỹ chỉ có 1 thành  phố lọt vào danh sách này.

3 thành phố Việt Nam lọt vào danh sách đi bộ du lịch, lần lượt gồm: Hà Nội ở vị trí thứ 42, Hội An xếp thứ 87 và TPHCM ở vị trí 99.

3-thanh-pho-Viet-Nam-lot-top-100-noi-thu-vi-nhat-the-gioi-de-di-bo

Trang GuruWalk đưa ra nhận xét, Hà Nội là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở châu Á. Trong đó, khu phố cổ chính là điểm nhấn, từ đây du khách có thể bắt đầu hành trình đi bộ của mình đến những điểm tham quan hấp dẫn như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm…

3-thanh-pho-Viet-Nam-lot-top-100-noi-thu-vi-nhat-the-gioi-de-di-bo

Nằm số 87 trong danh sách, Hội An lại thu hút du khách đi bộ với khu phố cổ đậm nét làng quê miền Trung, với nhiều hoạt động vui chơi, nghệ thuật, mua sắm, ăn uống... Bên cạnh đó, hoạt động tham quan làng rau Trà Quế, biển An Bàng, thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm... cũng thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế tham gia trải nghiệm.

3-thanh-pho-Viet-Nam-lot-top-100-noi-thu-vi-nhat-the-gioi-de-di-bo

Còn TPHCM, nơi được mệnh danh là "thành phố không ngủ" lại khiến du khách choáng ngợp bởi không khí nhộn nhịp với vô vàn hoạt động vui chơi, khám phá về đêm. Các điểm tham quan, di tích trong thành phố cũng gần nhau, thuận tiện cho du khách đi bộ khám phá thành phố.

Rome, Ý giành vị trí quán quân nhờ những quảng trường quyến rũ và nhiều con đường lát đá cuội. Đến đây, du khách có thể tham khám phá bằng cách đi bộ, từ Đấu trường La Mã đến đền Pantheon... GuruWalk nhận xét: "Số lượng di tích khổng lồ mà nơi đây có đôi khi khiến khách du lịch thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Rome có nhiều tour đi bộ cùng hướng dẫn viên hơn bất kỳ nơi nào khác".

Tổng hợp

Xem thêm: Huế trở thành điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận