Mày mò tự học, nữ sinh 10x vẫn đạt điểm SAT top 1% thế giới

Không tới trung tâm ôn luyện, chỉ mày mò tự học, nữ sinh Giáng Hương (Phú Thọ) vẫn đạt điểm SAT top 1% thế giới.

Chi Nguyễn
16:00 18/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giáng Hương sinh ra ở Phú Thọ, sau đó lên Hà Nội học khi thi đỗ vào THPT Chuyên Ngoại ngữ. Học được 2 tháng, 10x giành học bổng toàn phần ASEAN, sang Singapore du học lớp 10. Hiện, cô gái Việt sắp hoàn thành chương trình Tú tài Quốc tế IB (tương đương bằng cấp 3 ở Việt Nam).

Dự kiến sau khi tốt nghiệp IB vào tháng 11 tới, Hương sẽ nộp hồ sơ học bổng vào đại học Mỹ. Nhen nhóm ý định du học vào cuối năm ngoái, Hương nghĩ ngay đến việc chinh phục kỳ thi SAT (Scholastic Aptitude Test). Bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa này được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ. Với mục tiêu vào trường top, cô bạn quyết tâm phải đạt điểm 1550 trở lên.

may-mo-tu-hoc-nu-sinh-10x-van-dat-diem-sat-top-1-the-gioi

Bắt đầu từ tháng 3, tổng thời gian tự ôn luyện của Hương chỉ trong hai tháng. "Đó không phải là một quá trình căng thẳng", Hương nhấn mạnh. Khác với số đông học sinh ở Việt Nam, thường học SAT sớm từ lớp 10 và thi năm lớp 11, Hương không ôn và thi SAT quá sớm. Học đến lớp 12, khi sự trau dồi, tích luỹ kiến thức một cách tự nhiên qua chương trình phổ thông đủ "chín muồi", em tự tin vượt qua kỳ thi SAT.

Đáng nói, nữ sinh không tới trung tâm ôn luyện, mà em tập trung tự học. Website chính thức của College Board là nơi em tìm các bài chia sẻ kinh nghiệm, quá trình thi, đề thi thử miễn phí. Hương dành 2-3 tiếng cuối tuần làm đề thi thử hoặc luyện, học kỹ năng kiến thức từng phần, liên tục trong 2-3 tháng trước khi thi.

Cấu trúc bài thi SAT có ba phần: Đọc - Viết - Toán. Hương nghĩ, phần Đọc sẽ khó nhất cho học sinh Việt Nam cũng như các thí sinh dùng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai.Mỗi đề thi đều có bốn bài Đọc với năm chủ đề khác nhau: một bài văn học cổ điển, một bài khoa học xã hội, một bài trích dẫn tài liệu Lịch sử, thường là chính trị phương Tây, và hai bài đọc khoa học tự nhiên.

may-mo-tu-hoc-nu-sinh-10x-van-dat-diem-sat-top-1-the-gioi

Và rồi, mọi cố gắng của cô bạn đã được đền đáp. Ngay trong lần đầu tiên thi tại Singapore hồi giữa tháng 5, em đạt 1560/1600 SAT. Theo đơn vị tổ chức cuộc thi, College Board, chỉ 1% thí sinh toàn thế giới đạt mức điểm này.

Đạt mốc điểm SAT an toàn để ứng tuyển vào các trường top đầu, Giáng Hương đang nỗ lực hoàn thiện các yếu tố khác của bộ hồ sơ để nộp đơn trong kỳ mùa thu tới. Em cũng tích cực tham gia các dự án giáo dục sức khoẻ tâm lý và chia sẻ kinh nghiệm chinh phục học bổng cho những học sinh cũng có xuất phát điểm từ các vùng quê nhỏ như mình.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nể phục đôi bạn cùng lớp xuất sắc trở thành thủ khoa trường chuyên Hà Tĩnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận