Nể phục đôi bạn cùng lớp xuất sắc trở thành thủ khoa trường chuyên Hà Tĩnh

Vừa qua, đôi bạn cùng lớp Nguyễn Trần Ban Mai và Lê Thảo My vừa cùng lúc trở thành thủ khoa trường chuyên Hà Tĩnh.

Chi Nguyễn
14:00 18/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Trần Ban Mai (lớp 9A, Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) không khỏi bồi hồi khi nhận kết quả Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh. Với số điểm 53,5 - môn chuyên là 9, cô bạn đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn.

Vốn là con của giáo viên dạy Văn, từ nhỏ mẹ đã truyền tình yêu văn học cho cô bạn. Ban Mai chia sẻ: “Đề Văn năm nay khá hay, nhất là phần nghị luận xã hội về vấn đề: “Biết dừng lại đúng lúc” - khá mới mẻ và độc đáo. Em rất tâm đắc vấn đề này và đã dồn hết những kiến thức hiểu biết, quan niệm và trải nghiệm sống của bản thân để làm bài. Kết thúc 150 phút với 21 trang viết, em khá hài lòng về một bài văn trọn vẹn”.

doi-ban-cung-lop-xuat-sac-tro-thanh-thu-khoa-truong-chuyen-ha-tinh

Với Ban Mai, tình yêu văn chương không chỉ mang về cho em những phần thưởng đáng ghi nhận như: thủ khoa văn hay chữ tốt cấp huyện lớp 5; giải nhất học sinh giỏi tỉnh lớp 9; thủ khoa đầu vào lớp Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh... mà còn giúp em có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống, biết hoàn thiện bản thân mình. Đây cũng là hành trang quý giá cho em trên bước đường vươn tới những ước mơ, khát vọng tương lai.

Cùng đỗ trường chuyên với Ban Mai là Lê Thảo My, thủ khoa môn Lịch sử. Yêu văn học và từng đặt mục tiêu vào môn Văn, nhưng Thảo My lại “bén duyên” với Lịch sử vào cuối năm lớp 8. “Khi ấy, em đang trong một cảm giác chông chênh. Thế nhưng, lời động viên, khích lệ kịp thời của thầy Phan Đại Dương - giáo viên Lịch sử đã giúp em vững bước với ngã rẽ này. Lời động viên cùng những giờ dạy đầy cảm hứng của thầy đã tạo động lực, thắp lửa trong em tình yêu môn học này. Và cho đến tận bây giờ em có thể khẳng định rằng, mình đã có một sự lựa chọn đúng”, Thảo My chia sẻ.

doi-ban-cung-lop-xuat-sac-tro-thanh-thu-khoa-truong-chuyen-ha-tinh

Để học tốt bộ môn này, ngoài việc tập trung nghe giảng, Thảo My cho rằng, yếu tố chăm chỉ, cần cù là điều hết sức quan trọng. Chính vì thế, em đã tranh thủ mọi thời gian tự học, tự tích lũy kiến thức qua các trang mạng, các tài liệu thầy giáo cung cấp. Thảo My còn tìm cho mình một cách học khá hiệu quả, đó là gắn các mốc lịch sử với những kỷ niệm, sự kiện đáng nhớ của em và những người thân yêu.

Đi qua những ngày tháng miệt mài với sự quan tâm, động viên của các thầy cô, bạn bè và bố mẹ, Thảo My đã biến ước mơ vào trường chuyên trở thành hiện thực. Niềm vinh dự lớn này là món quà đầy ý nghĩa em dành tặng thầy cô và bố mẹ - những người luôn đồng hành, tiếp sức cho em trong suốt chặng đường vừa qua.

Theo báo Hà Tĩnh

Xem thêm: Thành tích khủng của tân Thủ khoa Đại học Sư Phạm: GPA 3.97, năng nổ tham gia hoạt động Đoàn - Hội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận