Thành tích khủng của tân Thủ khoa Đại học Sư Phạm: GPA 3.97, năng nổ tham gia hoạt động Đoàn - Hội

Với số điểm GPA 3.97/4.0, cô bạn Đặng Trần Tuyết Trinh đã trở thành tân Thủ khoa Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Chi Nguyễn
09:13 15/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Trần Tuyết Trinh là sinh viên ngành sư phạm Ngữ Văn, Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Với thành tích học tập xuất sắc, GPA 3.97/4.0, nữ sinh đã trở thành tân Thủ khoa của trường. Ngoài việc là một sinh viên giỏi, cô còn là một trong những Đảng viên trẻ có hoài bão và khát vọng cống hiến vì cộng đồng, xã hội.

Trinh là cựu học sinh chuyên Văn của Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Khi tròn 18 tuổi, cô được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước kia, ước mơ của 10x là trở thành chiến sĩ công an giống ba. Đáng tiếc, cô không thi đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân.

thanh-tich-khung-cua-tan-thu-khoa-dai-hoc-su-pham

Cô nhớ lại: "Thời điểm đó, mình vừa học đại học năm nhất tại khoa Ngữ văn, mình vừa quyết tâm ôn tập để thi lại Đại học một lần nữa. Thế nhưng mình lại rớt vì thiếu 0.3 điểm. Khi học tập 1 năm dưới mái trường có bề dày lịch sử 65 năm này, mình đã thật sự rất ấn tượng về môi trường học tập, về quý thầy cô giáo. Cho nên dù không đậu Học viện Cảnh sát Nhân dân, mình vẫn vui vẻ và viết tiếp tương lai của mình ở Khoa Ngữ văn. Trước thềm thi THPTQG, mình cũng muốn chia sẻ rằng suy nghĩ về việc học ở đâu không bằng việc mình đã, đang và sẽ học như thế nào? Có thật sự nỗ lực hết mình để hoàn thiện mình hay là không?".

Trong suốt thời gian học đại học, nữ sinh quê Thừa Thiên Huế này luôn nỗ lực chứng tỏ bản thân. Cô từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong trường như Bí thư Văn B khóa K62, Trường Đại học Sư phạm Huế, Ủy viên Ban chấp hành Liên Chi Đoàn Khoa Ngữ văn và Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nobel Khoa Ngữ văn. 

thanh-tich-khung-cua-tan-thu-khoa-dai-hoc-su-pham

Văn học chính là chất xúc tác khiến Trinh thay đổi, giúp cô bạn thay đổi nhận thức. 10x chia sẻ: "Trước đây mình nóng tính trong việc giải quyết các vấn đề, sau khi tiếp xúc với văn chương, mình đã có những sự thay đổi về nhận thức, mình biết bình tĩnh trước mọi chuyện.

Trước kia, mình cũng không đủ kiên nhẫn, nay mình đã biết lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn. Văn học đối với mình là một người bạn. Bởi lẽ, khi buồn văn chương sẽ là bạn giải sầu cùng mình, khi vui văn chương sẽ là bạn cùng chia vui với mình. Khi đắm mình trong bể văn chương, mình cảm thấy được thấu hiểu, được tâm sự, được giải tỏa những căng thẳng".

thanh-tich-khung-cua-tan-thu-khoa-dai-hoc-su-pham

Những hoạt động, phong trào Đoàn hội đã mang lại Tuyết Trinh nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm, sự trưởng thành hơn, biết yêu thương và kết nối với mọi người hơn. “Mình luôn học cách cân bằng giữa việc tham gia các hoạt động Đoàn hội với việc học. Mình tham gia chủ yếu tất cả các hoạt động Đoàn hội ở Khoa Ngữ văn là chủ yếu. Bên cạnh đó, mình luôn đặt việc học lên hàng đầu. Cho nên việc hoàn thành việc học trước khi tham gia hoạt động đoàn thể là việc mà mình nên và luôn làm. Mình đã không ngừng tự trau dồi bản thân trong việc học lẫn hoạt động. Không quản ngại công việc cực nhọc, cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao”.

Bên cạnh đó, 10x cũng có lời khuyên dành cho các bạn trẻ: "Đối với mình, khó khăn chính là động lực để mình có thể tiến lên phía trước, để mình có thể rút ra các bài học kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân hơn. Hãy đón nhận tất cả mọi điều đến với mình một cách tích cực nhất! Dù điều đó có tồi tệ như thế nào đi chăng nữa. Bởi lẽ khi mà mình tích cực thì vạn sự sẽ xoay chuyển theo hướng tích cực hơn và bạn sẽ dễ dàng giải quyết hơn".

Theo Thu Mai/SVVN-Tiền Phong

Xem thêm: Người mẹ quyết tâm đi học lại ở tuổi 45: Chưa bao giờ là quá muộn để học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận