Người mẹ quyết tâm đi học lại ở tuổi 45: Chưa bao giờ là quá muộn để học

Bước sang độ tuổi 45, nhiều người chọn cách tập trung làm việc, tích lũy để nghỉ hưu, còn người mẹ dưới đây lại quyết tâm đi học lại.

Chi Nguyễn
09:22 14/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên khi biết có một người phụ nữ ở tuổi 45 vẫn quyết định đi học lại cấp 2. Đó là chị Nguyễn Thị Yến, 45 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. 

Được biết, chị Yến sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông con, việc đi học là điều không tưởng. Ở tuổi trưởng thành, chị  lại phải vật lộn mưu sinh, làm đủ nghề từ cắt tóc, gội đầu, bán cơm cho tới công nhân để có thể cùng chồng nuôi con trưởng thành.

nguoi-me-quyet-tam-di-hoc-lai-o-tuoi-45

Khi gia đình có thêm chút tiền, chị lại dồn tất cả vào con. Con trai chị, bạn Đồng Ngọc Hà bùi ngùi nói: "Với mẹ, giáo dục luôn được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng, mẹ chưa bao giờ có được sự xa xỉ đó cho riêng mình".

Một lần nọ, người mẹ tần tảo tâm sự với con trai rằng: "Ước mơ lớn nhất của mẹ là được đi dạy mẫu giáo, thành một bà cô trông trẻ…”. Được đến trường, được học, được gặt hái tri thức là mơ ước không bao giờ tắt trong chị Yến.

nguoi-me-quyet-tam-di-hoc-lai-o-tuoi-45

Nghe ước mong của mẹ, Hà quyết định sẽ giúp mẹ hiện thực hóa nó. Hai mẹ con chị đã đi khắp phố phường để tìm được trường học phù hợp. Thế là, ở độ tuổi 45, chị Yến một lần nữa bước chân vào trường học. Với sự cố gắng hết mình, những “trái ngọt” đầu tiên khi đạt học sinh giỏi, nhận giấy khen đầu tiên trong đời và còn xếp đầu lớp. Đến thầy giáo cũng dành những lời khen tích cực cho người học sinh 45 tuổi ấy.

Có thể với nhiều người, 45 tuổi không phải là đối tượng phù hợp để đến trường, để tiếp thu kiến thức vì lúc này, trí nhớ của con người cũng đã có phần suy giảm. Thế nhưng, đó chỉ là một lý do rất nhỏ trên hành trình chạm tới tri thức. Dù bao nhiêu tuổi thì việc học cũng vẫn cần thiết và chẳng ai có thể nói rằng: “Đừng học nữa, quá muộn rồi”. 

nguoi-me-quyet-tam-di-hoc-lai-o-tuoi-45

Không chỉ chị Yến mà rất nhiều người chỉ bắt đầu việc học khi đã bước sang độ tuổi trung niên, gia đình đủ đầy, công việc ổn định. Bởi giữa đầy rẫy những nỗi lo cơm áo gạo tiền trong cuộc sống, đến hiện tại, họ mới có đủ sức, đủ tiền cũng như thời gian để bắt đầu hành trình tới trường của mình.

Chẳng hạn như trường hợp của cụ bà Nola Ochs sinh năm 1911 tại Mỹ. Bà chỉ tốt nghiệp Đại học khi đã bước sang tuổi 95 và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ ở tuổi 98. Hành trình học tập không ngừng nghỉ ấy của bà cụ tóc bạc trắng đã khiến nhiều người phải nể phục.

Tổng hợp

Xem thêm: Chuyện nữ sinh khoác áo cử nhân cho mẹ, tri ân công dưỡng dục sinh thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận