Gian hàng 0 đồng ấm lòng giúp công nhân khó khăn xứ Nghệ

Kể từ khi có gian hàng 0 đồng do Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An tổ chức, bà con công nhân như được trút bỏ gánh nặng chi phí sinh hoạt.

Chi Nguyễn
11:00 18/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay từ sáng sớm, chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân lao động tham quan, mua sắm tại "Gian hàng 0 đồng" với đa dạng các mặt hàng như: Gạo, mì ăn liền, dầu ăn, giấy ăn, bột giặt, hàng gia dụng, may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đặc sản của các địa phương… Điểm nhấn chương trình phiên chợ “0 đồng” là tất cả các sản phẩm bày ra đều bán giá “0 đồng”.

Chị Lê Thị Lan – Công nhân Công ty CP Thắng Lợi (đóng trên địa bàn) chia sẻ, ngay khi đến nơi, chị ghé đến "Gian hàng 0 đồng" để được nhận miễn phí phần gạo, bánh kẹo, dầu ăn, muối, sữa (trị giá 110 nghìn đồng). Đây là phần quà rất ý nghĩa từ LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn gửi tới những công nhân, người lao động tham gia chương trình.

gian-hang-0-dong-am-long-giup-cong-nhan-kho-khan-xu-nghe

Thời gian qua, cùng với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều mô hình nhằm thu hút lực lượng đoàn viên, công nhân lao động vào tổ chức công đoàn. Từ đó có điều kiện nắm bắt, giúp đỡ, định hướng, tháo gỡ vướng mắc và tham mưu với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh có những chính sách hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Với phương châm “giúp đỡ những người khó khăn nhất, kịp thời nhất,” tổ chức Công đoàn cùng các đơn vị doanh nghiệp đã tìm nhiều giải pháp để đồng hành, chia sẻ với người lao động cùng vượt qua trong thời điểm khó khăn.

Có mặt tại phiên chợ, ông Nguyễn Bá Diện, Giám đốc Công ty CP Thắng Lợi nhìn nhận, đây là chương trình có tính nhân văn và ý nghĩa rất lớn mà tổ chức Công đoàn thực hiện. Việc làm này không chỉ mang lại lợi ích trước mắt cho người lao động mà còn tạo nguồn năng lượng động viên, chia sẻ người lao động tiếp tục thi đua lao động sản xuất. Bởi vậy, lãnh đạo doanh nghiệp luôn cố gắng hết sức, tìm nhiều giải pháp để duy trì hoạt động, tạo thêm việc làm mới để máy móc được vận hành, người lao động có được việc làm để ổn định cuộc sống.

Tham gia “Phiên chợ 0 đồng”, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn cùng các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ mong muốn hoạt động của phiên chợ sẽ góp phần lan tỏa yêu thương, san sẻ, gắn kết cộng đồng với tinh thần lá lành đùm lá rách, cùng chăm lo, thực hiện an sinh xã hội cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Văn Dương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn cho biết, các phiên chợ 0 đồng này sẽ được tổ chức lưu động và luân phiên bày bán ngay tại các doanh nghiệp và các công nhân lao động được tặng phiếu mua hàng.

Ngược lại, doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ hỗ trợ và cho công nhân, người lao động được nghỉ sớm khoảng 1 giờ để mua sắm. Bên cạnh đó, tham gia phiên chợ, người lao động sẽ được tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ, hàng loạt các hoạt động hỗ trợ đời sống văn hóa tinh thần chính là tạo ra sân chơi văn hóa, giải trí với hy vọng thu hút đông đảo người tham gia.

gian-hang-0-dong-am-long-giup-cong-nhan-kho-khan-xu-nghe

Thời gian tới, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động thực hiện có hiệu quả việc chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, như tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng “Mái ấm công đoàn”, tổ chức “chuyến xe công nhân” đưa công nhân ở các KCN có nhu cầu về quê nhân dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tổ chức Lễ cưới tập thể cho CNLĐ khó khăn; vận động xây dựng nhà ở, nhà trẻ và các thiết chế văn hóa phục vụ CNLĐ tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Các hoạt động tại “Phiên chợ 0 đồng” thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động. Từ đó động viên, khuyến khích công nhân lao động thi đua lao động sản xuất, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao tay nghề có thu nhập ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Phiên chợ 0 đồng” còn mang ý nghĩa tiếp tục phát huy vai trò của Công đoàn sát cánh cùng người lao động và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm, ổn định đời sống người lao động.

Theo Trần Tú - Minh Thái/báo Công lý

Xem thêm: Những suất cơm 0 đồng ấm bụng cho người vô gia cư của nhóm bạn sinh viên TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận