Lyrics "Tiếng chuông ngân trong gió" tưởng niệm nạn nhân COVID-19: "Người còn sống, sống thay người nằm lại"

Bài hát "Tiếng chuông ngân trong gió" là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng, là khúc ca sâu lắng tưởng niệm nạn nhân mất vì COVID-19.

Chi Nguyễn
11:11 19/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca khúc xúc động chỉ mất 1 giờ để thu âm

Ca khúc "Tiếng chuông ngân trong gió" là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng, là bài hát được sáng tác để tưởng niệm những người đã qua đời trong đại dịch COVID-19. Ca khúc được thầy giáo Hồng Phúc hòa âm với tiếng sáo của thầy giáo Trần Thiên Lâm (Nhạc viện TP HCM), người thể hiện là ca sĩ Đức Nhân (SN 1995, tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện). 

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng tâm sự, nhạc phẩm được lấy cảm hứng từ tiếng chuông chùa và nhà thờ, là dư âm của những người đã khuất luôn vang vọng và được tưởng nhớ mãi về sau. Được biết, anh viết ca khúc ngày 16/11, chỉ mất 1 tiếng để hoàn thành lời và thu âm. 

lyrics-tieng-chuong-ngan-trong-gio-nhac-si-nguyen-ba-hung
Ca khúc "Tiếng chuông ngân trong gió" là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng nhằm tưởng niệm những người đã qua đời trong đại dịch COVID-19

Bá Hùng cho biết thêm: "Bài hát như một lời tạm biệt đối với những người qua đời vì đại dịch. Tôi muốn truyền tải thông điệp tích cực đó là những người còn sống sẽ thay người đã khuất làm những điều thật ý nghĩa, gánh vác trọng trách như chăm sóc người già neo đơn, trẻ mồ côi".

Trước đó, nhạc sĩ đã để lại dấu ấn với nhiều bài hát thấm đậm tình thương giữa mùa dịch. Đó là ca khúc sâu lắng "Thương nhớ Sài Gòn", do anh tự đánh piano, thu âm và quay hình bằng điện thoại rồi đưa lên facebook. Ca khúc thứ hai được nhiều người chú ý là "Chia nhau một chút ngọt bùi", được NSND Tạ Minh Tâm thể hiện, tiếp đó là bài "Tôi có vài cuộc hẹn" được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện.

lyrics-tieng-chuong-ngan-trong-gio-nhac-si-nguyen-ba-hung
Bài hát như một lời tạm biệt đối với những người qua đời vì đại dịch

Tất cả những sáng tác của nhạc sĩ là những tâm tư, tình cảm dành cho người dân, là lời tri ân, cảm tạ với lực lượng tuyến đầu đã không ngại gian khó, khổ sở để đối phó với dịch bệnh. Ca khúc "Tiếng chuông ngân trong gió" sẽ là bản nhạc Việt đầu tiên với nội dung tưởng niệm các nạn nhân của đại dịch COVID-19 ở nước ta.

Lyrics Tiếng chuông ngân trong gió

lyrics-tieng-chuong-ngan-trong-gio-nhac-si-nguyen-ba-hung-5

Sống Đẹp xin gửi tới bạn đọc lời bài hát của ca khúc "Tiếng chuông ngân trong gió":

Nghe hương bay trong gió thơm

Thương ai qua bên kia trời

Lời chưa nói với người ở lại

Lời gửi gắm biết ngỏ cùng ai.

 

Xin dâng đây nén tâm hương

Cho âm dương giao hòa

Lời chưa nói, xin nhắn gửi

Người còn sống sống thay người nằm lại.

 

Để hương theo làn gió

Nhẹ bay vào hư vô

Bên kia trời mong hồn nhẹ tênh

Quẳng gánh âu lo.

 

À ơi theo lời hát

Nhịp chuông ngân giao hòa

Lời muốn nói lời tâm tình

Hòa trong gió xin người nhắn gửi.

 

Nhường cơm, sẻ áo,

Chở che nhau người Việt Nam

Những tâm hồn bé thơ ở lại

 

Sẽ vươn chồi dưới nắng ban mai.

 

À ơi theo lời hát

Nhịp chuông ngân giao hòa

Lời muốn nói lời tâm tình

Hòa trong gió xin người nhắn gửi.

Vào lúc 20h tối nay (19/11/2021) sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Lễ tưởng niệm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức. Điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). 

Xem thêm: Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch COVID-19 tối 19/11: Nén tâm hương nhắc nhở về nỗi đau và trách nhiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận