Khánh kiệt vì con mới 6 tuổi đã mắc bệnh ung thư, cha bị bệnh tật quật ngã

Con mắc bệnh ung thư, cha cũng mang trong mình bệnh tật, gia đình chị Nguyễn Thị Như (SN 1987) kháng kiệt, không biết làm sao để có tiền chữa bệnh.

Chi Nguyễn
11:00 06/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Như kể, con trai chị Bảo Đăng được phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo từ năm ngoái. Lúc ấy, khi đi làm về thì chị thấy chân tay con tím bầm, nhưng tưởng con nghịch ngợm rồi va đụng ở đâu nên không để ý. Mãi đến một hôm về thấy con ngất xỉu trong phòng, nằm rũ rượi, chị mới cùng chồng đưa con đi cấp cứu.

Đến bệnh viện, các bác sĩ thấy cháu nhỏ chân tay bủn rủn, lại nhiều vết bầm tím, chân răng chảy máu nên nghi ngờ con bị bệnh về máu. Sau xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán con bị bệnh bạch cầu cấp dòng lympho, (một dạng ung thư máu). Chị Như nhớ lại: "Em nghe xong mà rụng rời cả tay chân. Nghe hàng xóm kể mấy bệnh ung thư này ai cũng chết, giàu có mới trị nổi".

khang-kiet-vi-con-moi-6-tuoi-da-bi-ung-thu-cha-cung-bi-benh-quat-nga
Thấy chân tay con bầm tím, chị tưởng con bị ngã, mãi sau đưa đi khám mới biết con bị ung thư máu

Được biết, vợ chồng anh chị ở quê thuộc diện hộ nghèo. Nhà có 3 đứa con, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, nợ nần chồng chất. Nghĩ rằng lên thành phố có nhiều việc hơn, hai vợ chồng anh chị bồng bế nhau lên Sài Gòn thuê phòng trọ, đi làm trả nợ. 

Được biết, lương công nhân của vợ chồng anh chị được hơn 10 triệu đồng, trừ tiên thuê nhà. Sống tằn tiện lắm thì cũng để dư được 2-3 triệu đồng, nhưng cũng chưa để dành được lâu thì con đổ bệnh hiểm. Cuộc sống vất vả, anh chị gửi 2 bé về quê nhờ người thân chăm sóc.

Hiện tại, gia đình 3 người sống chen chúc trong căn phòng rộng 10m2 ở khu nhà trọ xập xệ trên đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM. Để chữa bệnh cho con, trong nhà có đồ đạc gì đáng giá hai anh chị bán sạch. Tính đến nay đã gần 2 năm điều trị, vợ chồng chị Như ôm "cục nợ" hơn 60 triệu đồng.

khang-kiet-vi-con-moi-6-tuoi-da-bi-ung-thu-cha-cung-bi-benh-quat-nga
Vừa chuyển sang duy trì được vài tháng, Bảo Đăng lại bị sốt liên tục, da dẻ tái xanh vì thiếu máu

Vừa qua, Bảo Đăng đã vượt qua bệnh tật, hoàn thành phác đồ hóa trị 17 chu kỳ. Chị Như kể: "Ngày truyền thuốc xong phác đồ, bác sĩ bảo bé hồi phục tốt, sức khỏe ổn định và cho xuất viện về, chuyển sang giai đoạn duy trì... vợ chồng em mừng rơi nước mắt". 

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vừa chuyển sang duy trì được vài tháng, bé Bảo Đăng lại bị sốt liên tục, da dẻ tái xanh vì thiếu máu. Giờ ngày nào em cũng phải lên viện nằm 1 tuần để truyền máu, truyền dịch.

Chưa kịp trả xong món nợ viện phí cho con trai, đầu tháng 5 vừa qua, khi đang làm việc ở xưởng bao bì, chồng chị Như là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1982) đột nhiên ngất xỉu. Sau đó, anh được mọi người đưa đi khám, lúc ấy mới biết mình bị viêm gan C, bệnh đã chuyển sang mạn tính và có nguy cơ xơ gan. 

khang-kiet-vi-con-moi-6-tuoi-da-bi-ung-thu-cha-cung-bi-benh-quat-nga
Anh Kiên cũng bị viêm gan C, bệnh đã chuyển sang mạn tính và có nguy cơ xơ gan

Anh Kiên tâm sự, trước đây sức khỏe yếu, cứ nghĩ do cơ địa mình như vậy, đâu ngờ mình bị viêm gan C lâu rồi. Một tuần anh dùng hết 1,1 triệu đồng tiền thuốc, sau đó lại phải điều trị liên tục sau 6 tháng. Anh kể, bác sĩ khuyên phải điều trị càng sớm càng tốt, thậm chí còn khuyến cáo anh nên nghỉ việc để nằm viện theo dõi. Thế nhưng, vì lo cho con, lại không có tiền, anh Kiên đã xin về nhà vài ngày nay.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Như xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Như (SĐT: 0834.624.810), trú phòng 13, khu nhà trọ hẻm 161 đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM.

Khẩn cầu những vòng tay nhân ái cứu giúp bé gái bị ung thư không có tiền tái khám khi cả nhà phải đi cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận