Chiến thuật maketing thần sầu của 'chủ tịch' Văn Toàn: Tranh thủ PR thương hiệu, ra mẫu áo "cú ngã thần thánh" khi gặp bão antifan

Bên cạnh dấu ấn trên sân cỏ dưới áo đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Văn Toàn còn khiến nhiều người ấn tượng khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

Chi Nguyễn
14:38 14/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Văn Toàn hiện đang là chân sút chủ lực của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và tiền đạo ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh nổi tiếng với lối chơi đầy tốc độ, khéo léo và có tinh thần đồng đội cao. Không chỉ tạo dấu ấn trên sân cỏ, chàng cầu thủ sinh năm 1996 này còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

hoc-van-toan-kinh-doanh-bi-anti-chi-trich-chop-co-hoi-pr-thuong-hieu
Văn Toàn hiện đang là chân sút chủ lực của CLB HAGL và là tiền đạo ở đội tuyển quốc gia Việt Nam

Lập thương hiệu thời trang riêng, PR "xịn" như dân chuyên

Vào tahsng 9/2020, Văn Toàn khiến người hâm mộ tuyển Việt Nam ngỡ ngàng khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực thời trang khi cho ra mắt thương hiệu VATO9. Trên Instagram, anh chàng thường xuyên quảng bá cho sản phẩm của mình với tư cách là mẫu "ruột" của thương hiệu. Được biết, thời gian đầu cầu thủ này chỉ bán onnline, nhưng gần đây đang có dự định mở cửa hàng mới ở Hà Nội.

hoc-van-toan-kinh-doanh-bi-anti-chi-trich-chop-co-hoi-pr-thuong-hieu
Văn Toàn dấn thân vào lĩnh vực thời trang khi cho ra mắt thương hiệu VATO9

Đặc biệt, những ngày qua thương hiệu VATO9 càng được giới trẻ biết đến nhiều hơn nhờ cách PR chuyên nghiệp và khéo léo. Mọt chuyện bắt đầu từ trận đấu Việt Nam vs Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2020 cách đây vài hôm. Cú ngã của Văn Toàn sau pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia đã mang về cho tuyển Việt Nam một quả phạt đền. Sau đó, Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công pha penalty và mang về chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

Tuy nhiên, quả phạt đền của Văn Toàn đã gây ra tranh cãi lớn, bất chấp việc tổ trọng tài và chuyên gia xác định tính chính xác. Nhiều cổ động viên (CĐV) Malaysia quá khích tràn vào Instagram của anh để lại bình luận khiếm nhã, một số đã nói Văn Toàn là "lươn" khi cố tình ngã để tuyển Việt có quả phạt đền.

hoc-van-toan-kinh-doanh-bi-anti-chi-trich-chop-co-hoi-pr-thuong-hieu
Tâm thư của Văn Toàn sau cú ngã ở vòng loại World Cup

Thế nhưng, thay vì lo lắng hay áp lực, Văn Toàn lại có bước đi bất ngờ trước sự tấn công của các CĐV nước bạn. Anh đã viết một bức tâm thư bằng tiếng Anh để PR brand, mượn cơ hội này để đưa tên tuổi thương hiệu ra thị trường quốc tế. Chưa kể, "Chủ tịch" Văn Toàn còn nhanh tay ra mẫu áo mới lấy cảm hứng từ chính cú ngã đem về penalty của mình. 

Bên cạnh hình ảnh ấn tượng lúc Văn Toàn ngã xuống, thông điệp "It's Real" in kèm trên áo như một lời khẳng định đó là cú ngã thật sự chứ không phải giả vờ. Sau đó, mẫu áo đã được đăng tải trên fanpage thương hiệu VATO9 với caption:

hoc-van-toan-kinh-doanh-bi-anti-chi-trich-chop-co-hoi-pr-thuong-hieu
Bài đăng PR có 1-0-2

"- Design: độc quyền lấy cảm hứng từ cú ngã 1 phát ăn ngay của Chủ tịch!

- Chất liệu: cotton 4 chiều 100% dày dặn, chắc chắn chứ không mỏng manh dễ ngã!

- Hộp carton đẹp, dày, sẵn sàng ship tới cho các fan quốc tế, đặc biệt là các fan của nước nào đó!!!

- Giá: Không hề rẻ - Vì tổn thương về tinh thần của Chủ tịch đã lên đến đỉnh vì sau một đêm bỗng dưng bị đổi họ cúng cơm, nên bán phải đúng với giá trị để bù đắp tổn thất thiệt hại này... Đùa tí thôi chứ giá vẫn hợp lí nhé ạ!".

Vừa ra mắt, mẫu áo này ngay lập tức đã "gây sốt" khắp các trang mạng xã hội. Dân tình lập tức khen ngợi khả năng "nảy số" kinh doanh của anh chàng, thậm chí còn khuyên Văn Toàn nên đổi nghề thay vì theo nghiệp "quần đùi áo số". Không nằm ngoài dự đoán, cư dân mạng đã vào đặt hàng nhiều đến mức shop phải ra thông báo cháy hàng.

Khởi nghiệp kinh doanh cà phê

Là lứa cầu thủ đầu tiên cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn được gọi tên là "những đứa trẻ của bầu Đức". Lứa cầu thủ ấy suốt thời gian qua đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam có những bước tiến dài, ghi nhiều kỷ lục hiếm có và hiên ngang bước chân ra đấu trường quốc tế. 

hoc-van-toan-kinh-doanh-bi-anti-chi-trich-chop-co-hoi-pr-thuong-hieu
Văn Toàn (giữa) kinh doanh quán cà phê Ông Bầu

Bên cạnh lĩnh vực thời trang, Văn Toàn cũng từng thử sức với lĩnh vực ăn uống. Tháng 4/2021 vừa qua, quán cà phê Ông Bầu do Văn Toàn làm chủ đã chính thức được khai trương ở Hải Phòng. Được biết, anh cũng là cổ đông của chuỗi cafe ông Bầu.

Chuỗi cà phê Ông Bầu là thương hiệu được thành lập bởi 3 ông "bầu" – doanh nhân lớn của bóng đá Việt Nam, gồm: Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm), Bầu Hải (Nutifood) với mong muốn người Việt được uống cà phê thật. Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi cà phê Ông Bầu đã có khoảng 200 điểm bán tại 40 tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngoài ra, cầu thủ 25 tuổi này còn là dại diện cho nhiều nhãn hàng, trò chơi điện tử,... Dù lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, Văn Toàn khẳng định ưu tiên chính vẫn là tập trung cho sự nghiệp thi đấu dưới màu cờ sắc áo Việt Nam.

Những điều chưa biết về sự nghiệp và đời tư của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận