Hoàn cảnh đáng thương của những em bé mồ côi bị bạo hành ở mái ấm Hoa Hồng

Những ngày qua, dư luận không khỏi sục sôi trước vụ việc những em bé mồ côi bị bạo hành dã man ở mái ấm Hoa Hồng (TP.HCM).

Chi Nguyễn
15:46 04/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao, bức xúc trước vụ việc nhiều em bé mồ côi bị bạo hành dã man ở mái ấm Hoa Hồng. Mái ấm Hoa Hồng nằm tại L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM, là một địa chỉ từng được nhiều nhà hảo tâm tin tưởng ủng hộ, giúp đỡ. Thế nhưng, tội ác ẩn đằng sau đó nhiều năm qua không phải ai cũng biết, và nay "lưới trời lồng lộng", mọi thứ đã được phơi bày.

Theo tìm hiểu của PV báo Thanh Niên, đây là một mái ấm tình thương tư nhân, thường nhận nuôi trẻ em mồ côi. Ban ngày, mái ấm Hoa Hồng mở cửa từ 8h - 20h để nhà hảo tâm tới thăm các em và đóng góp từ thiện. Thế nhưng khi đóng cửa, mái ấm lại trở thành một "địa ngục trần gian" mà đến người lớn cũng không thể chịu nổi.

hoan-canh-dang-thuong-cua-nhung-em-be-bi-bao-hanh-o-mai-am-hoa-hong

Khi biết về hoàn cảnh của những em bé tại mái ấm Hoa Hồng, ai nấy đều cảm thấy xót xa. Mái ấm Hoa Hồng đang là nơi nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi ở nhiều độ tuổi. Các em bé được chia thành 3 nhóm, gồm trẻ sơ sinh, trẻ em từ 1-2 tuổi và trẻ em trên 2 tuổi. 

Phòng sơ sinh có khoảng 20 em bé, bé nhỏ nhất chưa được 1 tháng tuổi, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi. Theo báo VnExpress, Mái ấm Hoa hồng đang nuôi dưỡng 86 em bé, gồm 15 bé dưới 1 tuổi, 37 bé từ 1-3 tuổi và 31 bé đang ở độ tuổi mầm non, ngoài ra còn 3 bé đang nằm viện.

Từ đêm khuya đến sáng sớm hôm sau, bảo mẫu của mái ấm này - một người phụ nữ tên T. (47 tuổi) không ngừng hành hạ các em bé. Theo điều tra của báo Thanh Niên, cũng như phản ánh của một số trang mạng, người đàn bà này liên tục bạo hành các em vô cùng dã man. 

hoan-canh-dang-thuong-cua-nhung-em-be-bi-bao-hanh-o-mai-am-hoa-hong

Những đứa trẻ còn đỏ hỏn liên tục bị đánh đập, xách tay chân, ném văng, bóp đầu bóp miệng, tát đấm liên tiếp,... Thậm chí bà T. còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng. Không chỉ bà T., nhiều bảo mẫu khác làm việc tại mái ấm này cũng liên tục có hành vi đánh đập, hành hạ các cháu bé.

Báo Thanh Niên thông tin, vào lúc 4 giờ 11 ngày 31/7, bà Tuyền đang xem điện thoại thì bé gái (chưa đầy 1 tháng tuổi, da còn đỏ) khát sữa, khóc. Bà Tuyền bật dậy hét "mày la cái gì", rồi tát mạnh vào đùi rồi nhéo miệng khiến bé giãy giụa, khóc thét. Khoảng 1 giờ sau, bé gái (hơn 1 tháng tuổi) đang nằm úp, quấy khóc làm ảnh hưởng giấc ngủ của bà Tuyền nên bà bực tức, nhéo lỗ tai, rồi nắm 1 chân bé kéo ngược lại, chửi: "M... mày hôi quá". Vì xương còn yếu, nên chân của bé chuyển hướng nhưng phần đầu chưa thể lật theo. Thấy vậy, bà Tuyền hất mạnh đầu bé văng qua một bên rồi bóp miệng, nhéo lỗ tai, lắc lắc đầu bé, rồi đút sữa.

hoan-canh-dang-thuong-cua-nhung-em-be-bi-bao-hanh-o-mai-am-hoa-hong

Lúc 5 giờ 34 ngày 2.8, bé gái (chưa biết lật) đang quấy khóc thì bị bà Tuyền nắm 1 chân kéo, rồi xô úp mặt xuống nệm, đánh vào bắp chân; tiếp đó 21 giờ 41 cùng ngày, bà Tuyền nắm chặt cổ tay bé trai sơ sinh (khoảng 1 tháng tuổi) nhấc bổng bé lên cao. Do không được bế đúng cách, cổ yếu nên đầu bé ngã ngửa, khóc điếng.

Đêm 26/7, bảo mẫu khác của mái ấm Hoa Hồng là bà C. đặt một bé trai khoảng hơn 1 tuổi nằm ngửa rồi ngồi lên người bé, 2 chân bà C. kẹp chặt 2 tay không cho bé giãy giụa rồi bóp mũi để bé há miệng rồi nhét ly thuốc vào miệng bé. Khi đứa trẻ ho sặc sụa, cố giãy để thoát ra, bà C. càng mạnh tay hơn, ấn mạnh ly thuốc vào miệng bé khiến bé đau đớn, miệng chảy máu. Bà này sau đó đắc ý cười lớn: "Ha ha, tao chưa thấy ai uống thuốc mà chảy máu răng như mày". 

hoan-canh-dang-thuong-cua-nhung-em-be-bi-bao-hanh-o-mai-am-hoa-hong-4

Trên đây chỉ là một vài lần bạo hành dã man của các bảo mẫu mái ấm Hoa Hồng mà phóng viên báo Thanh  Niên ghi nhận được. Hiện vụ việc đang thu hút nhiều sự chú ý của dân tình, và cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Mái ấm Hoa Hồng là một mái ấm tình thương tư nhân, thường nhận nuôi trẻ em mồ côi. Chủ mái ấm này là bà Giáp Thị Sông Hương, các bảo mẫu làm việc tại đây gồm có bà T., bà C. bà H. và bà B. Trong mái ấm này, một số ít trẻ nhỏ do bà Hương nhận về nuôi, phần lớn trẻ được người thân (chủ yếu là gia đình công nhân) gửi, chiều đến đón về.

Sáng ngày 4/9. Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân phường tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc. Đến hơn 9 giờ cùng ngày, cơ quan công an đã mời bảo mẫu C. và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu T., H., B. hiện không có mặt tại mái ấm.

Theo báo Thanh Niên, VietnamPlus

Xem thêm: Bố mẹ tuyệt vọng khi cả hai con nhỏ đều mắc bệnh hiểm nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận