Hé lộ cuốn sách "bảo bối đổi đời" của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Sách hay sẽ thay đổi đời người

Đây là cuốn sách "gối đầu giường" của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, là bảo bối đổi đời mà ông luôn khuyên người trẻ nên đọc.

Chi Nguyễn
11:36 20/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại Việt Nam, người ta nhắc đến Đặng Lê Nguyên Vũ như "ông vua cà phê Việt", với nhiều bài học đắt giá về kinh doanh và cuộc sống. Ông là một người luôn đam mê, nuôi dưỡng khát vọng đổi đời. Bên cạnh đó, ông đặc biệt quan tâm tới việc người trẻ lập nghiệp, luôn khuyến khích họ làm giàu và "mách nước" những triết lý giá trị để giúp đỡ họ. 

Trong vô số cuộc trò chuyện với báo giới về chuyện khởi nghiệp - làm giàu, ông vua cà phê luôn nhắc tới cuốn "Think and Grow Rich" (Nghĩ giàu Làm giàu). Đây là cuốn sách được phát hành hơn 100 triệu bản, dịch ra hàng trăm ngôn ngữ trên thế giới, là cuốn sách đã giúp tạo ra nhiều triệu phú hơn. "Think and Grow Rich" được coi là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn vô số cuốn sách dạy làm giàu khác. 

he-lo-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu
Trong vô số cuộc trò chuyện với báo giới về chuyện khởi nghiệp - làm giàu, ông vua cà phê luôn nhắc tới cuốn "Think and Grow Rich" (Nghĩ giàu Làm giàu)

Đây là cuốn sách được tác giả Napoleon Hill dành thời gian và công sức suốt hơn 30 năm, đúc kết từ những cuộc phỏng vấn với hơn 500 người thành đạt. Tất cả những bí mật làm giàu từ những doanh nhân nổi tiếng đã được Napoleon Hill chuyển tải thông qua 13 nguyên tắc quan trọng thể hiện trong cuốn sách.

Napoleon Hill viết rằng: "Hãy luôn nhớ rằng sự giàu có thực sự không được đo bằng những gì bạn đang có mà bằng những gì bạn mong muốn trở thành". Thực ra, triết lý làm giàu không có gì khó, chỉ là ta phải "vượt lên trên những giới hạn của chính mình và làm chủ cuộc sống". Dưới đây là 13 nguyên tắc vô cùng có ích cho người trẻ và bất cứ ai đang bắt đầu con đường lập nghiệp:

Khát vọng

Muốn trở nên giàu có đích thực, điều đầu tiên người thành công phải sở hữu là một khát vọng mãnh liệt. Ngoài ra, khát vọng này cũng phải được nuôi dưỡng thường xuyên, là động lực lớn để ta vươn tới nwhxng thành công vĩ đại.

Niềm tin

Một niềm tin lớn và khát vọng mạnh liệt là động lực to lớn, tiếp sức biến mọi ước mơ của ta thành hiện thực.

Ám thị

he-lo-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu
Napoleon Hill từng nói: "Hãy luôn nhớ rằng sự giàu có thực sự không được đo bằng những gì bạn đang có mà bằng những gì bạn mong muốn trở thành"

Dám nghĩ dám làm là một trong những nguyên tắc quan trọng để thành công. Tự kỷ ám thị mình sẽ thành công, đưa vào tiềm thức niềm tin và sự kiên định rằng mình có thể làm được sẽ giúp ta vững tin vào ước mơ.

Kiến thức chuyên môn

Ta sẽ không thể làm nên chuyện ở bất cứ lĩnh vực nào nếu ta không có kiến thức chuyên môn về nó. Hãy bồi dưỡng tri thức, trau dồi kỹ năng bản thân trong chuyên ngành mà ta dự định dấn thân vào.

Tưởng tượng

Người thành công phải sở hữu một trí óc tưởng tượng phong phú, bởi bộ não là nơi con người có thể vạch ra mọi kế hoạch. Động cơ và khát vọng đều được định hình và biến thành hành động thông qua sự giúp đỡ của óc tưởng tượng.

Kế hoạch

Không có người giàu nào làm nên chuyện mà không có kế hoạch và mục tiêu được chuẩn bị từ trước. Thành quả của ta lớn đến đâu phụ thuộc vào sự đúng đắn và khả thi của kế hoạch.

Kiên trì

Trên con đường thành công, ta sẽ không ít lần vấp ngã, thất bại đau đớn. Nền tảng của lòng kiên trì là sức mạnh ý chí, phải có ý chí quyết tâm và khát khao thì mới có thể đổi đời.

Hợp lực

Những nỗ lực có tổ chức hình thanh qua sự phối hợp của hai hay nhiều người cùng nhau làm chuyện lớn. Sức mạnh của nhóm trí tuệ ưu tú sẽ giúp mục tiêu dễ thực hiện hơn là chỉ một người đơn phương độc mã.

Dục vọng

Theo thang nhu cầu của Maslow, ham muốn tình dục, dục vọng cơ bản là những yếu tố thứ yếu mà con người muốn có đầu tiên. Khi có động cơ là ham muốn, con người sẽ càng can đảm, quyết tâm và lý trí hơn.

Tiềm thức

he-lo-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu
Đừng để các mục tiêu chỉ là lời nói, hãy biến nó thành hiện thực bằng cách "cấy" vào tiềm thức

Đừng để các mục tiêu chỉ là lời nói, hãy biến nó thành hiện thực bằng cách "cấy" vào tiềm thức. Hãy lên kế hoạch, ý tưởng hay mục đích nào mà ta khát khao muốn biến thành hiện thực, đừng bao giờ lãng quên nó.

Trí óc

Trí óc khi được kích thích bởi cảm xúc sẽ hoạt động ở một cường độ nhanh hơn, mãnh liệt hơn. Hãy thả lỏng tâm trí, lãng quên đi nhưng căng thẳng, để cho trí óc tượng sáng tạo trở nên dễ đón nhận ý tưởng mới.

Giác quan thứ 6

Giác quan thứ 6 là nguyên tắc làm giàu thứ 13 được nhắc đến, và đó chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Đừng mù quáng lắng nghe những lời khuyên của người khác mà không suy nghĩ, hãy tin vào trực giác của mình.

Xem thêm: Triết lý thành công từ Đắc nhân tâm: Chịu lỗ nhỏ để thu lãi lớn còn hơn là khôn lỏi mà thua cuộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận