Giới siêu giàu cho con học gì: 2 tuổi dạy làm CEO, 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng

Giới siêu giàu có cách chi tiền rất khác người bình thường, đặc biệt là trong việc nuôi dạy con cái.

Chi Nguyễn
17:47 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu nói rằng: "Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền". Quả thực, có những thứ mà khi giới siêu giàu chi tiền, người bình thường không thể nào hiểu được. Vốn coi con cái là lá ngọc cành vàng, phụ huynh giới siêu giàu sẵn sàng cả ngàn USD để con xây dựng nền tảng ngay từ khi còn rất nhỏ.

Tập phê duyệt hợp đồng từ năm 4 tuổi

Lâm Thanh Phạm (23 tuổi, trung Quốc) được tuyển làm gia sư ở một gia đình đại gia. Trước khi được nhận vào làm, cô phải trải qua hàng loạt bài kiểm tra khắt khe chẳng kém gì cuộc thi Hoa hậu, từ xuất thân, ngoại hình đến trình độ học vấn.

gioi-sieu-giau-vung-tien-cho-con-hoc-phong-thai-quy-toc-tap-lam-ceo
Lâm Thanh Phạm (23 tuổi, trung Quốc) được tuyển làm gia sư ở một gia đình đại gia. Ảnh minh họa

Ngay ngày đầu tiên đi làm, bà chủ đã đổi tên Lâm Thanh Phạm thành Cindy cho "Tây". Cindy không khỏi ngỡ ngàng trước thời khóa biểu một ngày của cô chủ nhỏ: 6h thức dậy, ăn sáng rồi đi học tại trường Quốc tế. 3h chiều tan lớp tiếp tục đi học bơi, cưỡi ngựa, trượt băng. Sau bữa tối, cô bé mới học bài cùng gia sư.

Ông bà chủ của Cindy vô cùng bận bịu với sự nghiệp riêng, không thể quán xuyến việc nhà. Cô cho biết: "Tôi phụ trách kèm cặp con trưởng của nhà họ, cô bé mới 4 tuổi nhưng đã tập 'phê duyệt' hợp đồng, rèn luyện phong thái của 1 tiểu thư chính hiệu".  Được biết, Cindy sẽ phải nộp báo cáo về nội dung học tập và các vấn đề ở trường cũng như những hoạt động của cô chủ nhỏ cho bà chủ duyệt.

Gia sư tại gia như Cindy sẽ kèm cặp con em gia chủ từ khi còn nhỏ, đến khi quen việc sẽ dọn tới ở và chăm sóc trẻ 24/24. Thậm chí, nếu cần, họ còn phải lo một số công việc khác như bưng cơm rót nước, thậm chí là tắm cho trẻ. 

Dạy con làm CEO từ năm 2 tuổi

Được biết, không chỉ cô chủ nhỏ của Cindy mà vô số đứa trẻ "ngậm thìa vàng" khác ở Trung Quốc cũng được rèn luyện phong thái quý tộc từ nhỏ. Các đại gia sẵn sàng chi hàng ngàn USD chỉ để cho con được tập làm CEO hay học golf khi mới 2 tuổi.

gioi-sieu-giau-vung-tien-cho-con-hoc-phong-thai-quy-toc-tap-lam-ceo
Bên trong trường đào tạo CEO ở Quảng Châu, Trung Quốc

Một cô bé tên Từ Hương (TP.Quảng Châu) vốn nhút nhát, ít nói đã được bố đưa đi học ở trường đào tạo CEO LeederEDU vào năm 4 tuổi. Chỉ sau một thời gian ngắn, Từ Hương đã được học cách bắt tay chuẩn chỉnh, mạnh dạn giới thiệu bản thân. Được biết, khóa học này có giá 8.000 USD/năm (tương đương 183 triệu đồng).

Bố Từ Hương cho biết: "Tôi nghĩ con bé cần một chuyên gia khoa học để kích thích sự bạo dạn. Tử Hương khá nhút nhát và ngại giao tiếp, ở nhà không thích nói chuyện và chào hỏi. Nhưng sau khi tham gia khóa học, con bé bạo dạn, tương tác với mọi người hơn và còn tán gẫu về chuyện ăn uống, công việc của bố mẹ".

gioi-sieu-giau-vung-tien-cho-con-hoc-phong-thai-quy-toc-tap-lam-ceo
Một khóa học golf không hề rẻ, mà tiêu tốn 16.400 USD/năm

Ngoài ra, một bé gái khác tên Từ Linh cũng được cho đi học golf từ năm 3 tuổi, chật vật cầm cây gậy dài gần bằng chiều cao của mình. Một khóa học golf không hề rẻ, mà tiêu tốn 16.400 USD/năm, tương đương 376 triệu đồng!

Vung tiền để con cái được "Tây hóa"

Bên cạnh đó, giới siêu giàu Trung Quốc cũng rất "sính ngoại", chi tiền cho con học lớp quý tộc tiêu chuẩn "quốc tế". Trẻ được dạy cách cư xử, sử dụng dao dĩa, đi lại duyên dáng như hoàng tử hoặc công chúa. Trẻ tham gia buổi học dài khoảng 2 tiếng đồng hồ ở khách sạn 5 sao, với học phí là 390 USD (gần 9 triệu đồng).

gioi-sieu-giau-vung-tien-cho-con-hoc-phong-thai-quy-toc-tap-lam-ceo
Giới siêu giàu chi tiền cho con học lớp quý tộc tiêu chuẩn "quốc tế"

Trẻ em sẽ học cách di chuyển thăng bằng theo một đường thẳng mà không làm rơi quyển sách trên đầu để có dáng đi chuẩn chỉnh, học giữ thẳng lưng trong bữa ăn, cách cầm tách trà đúng điệu... và vô vàn phong thái khác mà một thiếu gia, thiên kim tiểu thư cần có. Bên cạnh đó, những đứa trẻ này còn được bố mẹ cho học thêm các môn năng khiếu như piano, ballet,...

Giới siêu giàu và những thú vui tiêu tiền kì lạ: Từ dùng đá tinh khiết tới nhân bản thú cưng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận