Tất tần tật thông tin về Gia - nhà hàng được gắn sao Michelin

Gia là 1 trong 4 nhà hàng mới được gắn sao Michelin - hệ thống phân loại xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới.

Chi Nguyễn
16:15 07/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 6/6 vừa qua, 4 nhà hàng ở Việt Nam lần đầu tiên được trao 1 sao của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. 4 nhà hàng này gồm có nhà hàng Tầm Vị, Gia và Hibana by Koki ở Hà Nội; và nhà hàng Anăn Saigon ở TP HCM.

Gia là nhà hàng gì?

gia-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Gia là một trong những nhà hàng theo đuổi mô hình ẩm thực Việt Nam cao cấp tại Hà Nội. Đây là nhà hàng do Sam Trần  (Bếp trưởng) và Long Trần (Giám đốc điều hành) đồng sáng lập. Ho là những người con xa xứ, trở về Việt Nam sau nhiều năm sinh sống và tích lũy kinh nghiệm ở nước ngoài.

Gia được kiến tạo trên nền móng của ngôi nhà cổ với tuổi đời hơn 100 năm. Cũng vì thế, nhà hàng này giữ được nét kiến trúc đặc trưng của nhà cổ Hà Nội ở thế kỷ trước. Nhà hàng có phương châm giữ lại nét đẹp truyền thống trong ẩm thực Việt, thông qua những đôi đũa từ gỗ mun và gỗ trắc và thực đơn đậm đà bản sắc.

gia-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Khác hoàn toàn so với thực đơn gọi món, Gia phục vụ Tasting Menu với hành trình trải nghiệm về hương vị qua hơn 10 món ăn định sẵn và các thức uống đi kèm. Cứ 3 tháng Gia lại thay đổi thực đơn 1 lần, và các món ăn ở thực đơn đã qua sẽ khó lòng xuất hiện lại trong mùa mới.

Gia ở đâu?

Nhà hàng Gia có địa chỉ tại  61 phường Văn Miếu, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Michelin nói gì về Gia?

gia-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. Các nhà hàng nằm trong Michelin Guide phải đạt các tiêu chí: Chất lượng món ăn; Kỹ thuật nấu nướng; Sự hài hoà, cân bằng hương vị; Cá tính đầu bếp và Sự bền vững nhất quán của món ăn. Đội thẩm định chỉ đến các nhà hàng một lần duy nhất để đánh giá.

Trên website "Michelin Guide", Gia được nhận xét như sau:

"One MICHELIN Star: High quality cooking, worth a stop!

"Gia đình, meaning 'family', is a reference to chef Sam Tran and partner Long Tran's longing for their homeland during their years working abroad. The restaurant decor draws inspiration from the Temple of Literature just across the road. Their 12-course set menu changes with the seasons and is informed by Vietnamese culinary heritage. Deceptively complex, the beautifully crafted dishes showcase well-judged combinations of subtle flavours, with acidity and texture playing prominent roles."

gia-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Tạm dịch:

"1 sao Michelin: Có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức!

'Gia' có nghĩa là 'gia đình', ám chỉ nỗi nhớ quê hương của đầu bếp Sam Trần và cộng sự Long Trần trong những năm làm việc ở nước ngoài. Trang trí nhà hàng lấy cảm hứng từ Văn Miếu ngay bên kia đường. Thực đơn 12 món thay đổi theo mùa và lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực Việt Nam. Được đánh giá là phức tạp, các món ăn được chế biến đẹp mắt thể hiện sự kết hợp được đánh giá tốt giữa các hương vị tinh tế, với độ chua và kết cấu đóng vai trò nổi bật.

Nhà hàng Gia - Gia Restaurant

Địa chỉ: 61 phường Văn Miếu, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Phục vụ: Ăn tại chỗ.

Giờ phục vụ: 

  • Sáng: 11h30 - 13h30 (chỉ mở cửa Thứ 6 - Chủ nhật).
  • Chiều: 18h - 21h các ngày  trong tuần.
  • Nghỉ làm vào thứ 2.

Hotline: 0896 682 996

Tổng hợp

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về Tầm Vị - nhà hàng được gắn sao Michelin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận