Tất tần tật thông tin về Tầm Vị - nhà hàng được gắn sao Michelin

Tầm Vị là 1 trong 4 nhà hàng mới được gắn sao Michelin - hệ thống phân loại xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới.

Chi Nguyễn
14:41 07/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 6/6 vừa qua, 4 nhà hàng ở Việt Nam lần đầu tiên được trao 1 sao của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. 4 nhà hàng này gồm có nhà hàng Tầm Vị, Gia và Hibana by Koki ở Hà Nội; và nhà hàng Anăn Saigon ở TP HCM.

Tầm Vị là nhà hàng gì?

tam-vi-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Trong 4 nhà hàng nói trên, Tầm Vị là một nhà hàng có không gian và phong cách khá đặc biệt. Nhà hàng này mang dáng dấp một quán trà cổ điển, với đậm nét "làng quê" miền Bắc Việt Nam. Không gian quán đậm hơi thở mộc mạc, chân chất, điểm xuyết là bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa và những biển hiệu viết tay.

Tầm Vị là nhà hàng phục vụ những mâm cơm nhà miền Bắc, dựa trên cảm hứng từ thời kì Đông Kinh. Thực đơn của Tầm Vị chủ yếu là các món ăn miền Bắc, nhưng vẫn có sự đa dạng khi xuất hiện một số món ăn miền Trung và miền Nam. 

Tầm Vị ở đâu?

tam-vi-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Nhà hàng Tâm Vị có địa chỉ tại 4B Yên Thế, Đống Đa, Hà Nội. 

Michelin nói gì về Tầm Vị?

"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. Các nhà hàng nằm trong Michelin Guide phải đạt các tiêu chí: Chất lượng món ăn; Kỹ thuật nấu nướng; Sự hài hoà, cân bằng hương vị; Cá tính đầu bếp và Sự bền vững nhất quán của món ăn. Đội thẩm định chỉ đến các nhà hàng một lần duy nhất để đánh giá.

tam-vi-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Trên website "Michelin Guide", Tầm Vị được nhận xét như sau:

"One MICHELIN Star: High quality cooking, worth a stop!

This vintage tea house feels distinctly North Vietnamese with its nostalgic collection of Chinese furniture, hand-written signs and an antique gramophone and telephone. They serve Northern Vietnamese dishes with some central and southern options. The Vietnamese ham with periwinkle chả ốc (snails) comes with fresh herbs, vegetables and rice vermicelli with fish sauce. The subtle crab soup with canh cua mừng tơi (malabar spinach) comes in a clear broth".

tam-vi-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-o-dau

Tạm dịch:

"1 sao Michelin: Có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức!

Quán trà cổ điển này mang lại cảm giác Bắc Việt Nam rõ rệt với bộ sưu tập đồ nội thất Trung Hoa hoài cổ, bảng hiệu viết tay, máy hát và điện thoại xưa. Họ phục vụ các món ăn miền Bắc Việt Nam với một số lựa chọn miền Trung và miền Nam. Thịt nguội Việt Nam với chả ốc ốc đi kèm với các loại rau sống, rau sống và bún với nước mắm. Súp cua tinh tế với canh cua tươi (rau mồng tơi) có nước dùng trong".

Nhà hàng Tầm Vị

Địa chỉ: 4b P. Yên Thế, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Phục vụ: Ăn tại chỗ - Mang đem đi - Giao hàng tận nơi.

Giờ phục vụ: 

Sáng: 11h - 14h30.

Chiều: 17h - 21h30.

Hotline: +84 96 632 31 31

Tổng hợp

Xem thêm: 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin: Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận