Giá bất động sản Đà Nẵng vẫn cao ngất ngưởng, có 2 tỷ trong tay mà tìm đỏ mắt vẫn không thể mua nhà

Có khoảng 2 tỷ trong tay, thế nhưng nhiều người đang sinh sống ở Đà Nẵng vẫn lâm vào thế khó khi không thể mua nhà vừa túi tiền.

Chi Nguyễn
08:15 29/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Khánh (37 tuổi, quê Thanh Hóa) tâm sự, vợ chồng anh vào Đà Nẵng sinh sống được 15 năm, trước kia làm nhân viên siêu thị. Hai vợ chồng đi làm vất vả nhiều năm, mới để dành được khoảng 600 triệu. Thế nhưng, số tiền ít ỏi này không thể mua nhà hay đất ở Đà Nẵng, anh đành dùng tiền mua ô tô để chạy xe công nghệ.

Anh tâm sự: "Tôi mua xe được 3 năm thì mất 2 năm dịch bệnh, giờ thì giá xăng quá cao, chạy không có lãi. Hàng tháng tiền kiếm được chỉ đủ trả tiền nhà trọ, sinh hoạt, ăn uống học hành con cái nên không tiết kiệm được thêm đồng nào. Cách đây chừng 5-6 năm mỗi lô đất chỉ có ba bốn trăm triệu nhưng lúc đó mình không có tiền, cũng không biết đường vay mượn để mua, cứ nghĩ cứ tích cóp một thời gian rồi mua mảnh đất. Ai ngờ khi có đủ tiền thì giá đất tăng gấp chục lần, vượt quá khả năng tài chính nên không biết đến khi nào đủ mua nhà để an cư".

gia-bat-dong-san-da-nang-cao-ngat-nguong-nguoi-dan-kho-khan-mua-nha
Căn nhà nằm trong hẻm nhỏ ở kiệt Hoàng Diệu được rao bán với giá 2,7 tỷ đồng. Ảnh: Infonet

Anh Hoàng Trung (38 tuổi, quê Hà Nội) vào Đà Nẵng công tác 2-3 năm nay, giờ đang muốn tìm mua nhà ở gần trung tâm thành phố để gia đình an cư lạc nghiệp. Thê nhưng, suốt mấy tháng qua, anh đỏ mắt tìm mua căn nhà giá trên dưới 2 tỷ đồng mà không được. Anh rất thất vọng vì giá nhà quá cao, muốn mua nhà nhỏ như mong muốn cũng phải có hơn 3 tỷ đồng.

Môi giới cũng có dẫn anh đi xem vài căn nhà giá từ 2,1 - 2,5 tỷ đồng nhưng anh không hài lòng. Hầu hết những căn nhà này đều trong hẻm sâu, ngoằng nghèo, có lần anh đi xem xong mà quay ra lạc đường, không biết đi đâu. Chưa kể, một số căn nhà còn xập xệ, cũ kĩ, nếu mua lại phải tốn thêm một khoản tiền nữa để sửa sang. 

Anh chán nản nói: "Không như Hà Nội, căn hộ thương mại giá bình dân ở Đà Nẵng rất khan hiếm. Thị trường chỉ toàn là căn hộ hạng sang, giá rất đắt đỏ. Với tài chính khoảng 2 tỷ đồng thì không có sự lựa chọn, chỉ có thể chọn nhà mặt đất nhưng đó là những căn nhà trong kiệt hẻm sâu, diện tích vài ba chục mét vuông...

Một căn nhà có diện tích chưa đầy 30m2 ở kiệt Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu) nhưng được rao bán với giá 2 tỷ đồng không thương lượng. Hay như căn nhà trong kiệt Hoàng Diệu có ngõ 2 xe máy khó tránh nhau nhưng cũng rao bán 2,7 tỷ đồng. Những căn nhà cũ 30-40m2 trong hẻm giá rẻ nhất cũng phải từ 2,1 tỷ đồng. Còn ở một số quận xa trung tâm như Liên Chiểu, Cẩm Lệ, giá mỗi lô đất ở đây cũng trên dưới 4 tỷ đồng. Thế nên tôi đành tạm gác lại ý định mua nhà".

gia-bat-dong-san-da-nang-cao-ngat-nguong-nguoi-dan-kho-khan-mua-nha
Ngõ nhỏ 2 xe máy khó tránh nhau nhưng mỗi m2 đất ở đây có giá khoảng 56 triệu đồng. Ảnh: Infonet

Theo khảo sát, giá bất động sản ở Đà Nẵng đã tăng phi mã vào thời điểm 2014 - 2019, khiến mức giá neo cao. Ngay cả khi chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá nhà phố vẫn tăng, khiến người lao động khó khăn tìm mua nhà. Ở những quận như Thanh Khê, Hải Châu, giá mỗi m2 nhà trong hẻm cũng lên tới 50 triệu đồng/m2, nhà có đường rộng để ô tô đi vào cũng có giá 70 - 90 triệu đồng/m2.

DKRA VietNam dự báo nguồn cung mới về thị trường căn hộ Đà Nẵng năm 2022 có thể dao động ở mức 1.000 – 1.300 căn, tập trung ở quận Ngũ Hành Sơn và quận Hải Châu. Tỷ trọng căn hộ hạng A có thể sẽ tăng, trong khi tỷ trọng căn hộ hạng B không có nhiều đột biến so với năm 2021. Giá bán căn hộ hạng sang mức giá từ 100 triệu đồng/m2, tập trung chủ yếu ở quận Hải Châu. Một số căn hộ trên đường Bạch Đằng đang có giá bán dự kiến 180 triệu đồng/m2.

Theo Infonet

Xem thêm: 5 sai lầm khi mua nhà đất cần tránh xa, lỡ mắc phải coi chừng "tiền mất tật mang"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận