Khảo sát 300 người giỏi nhất, đúc kết thói quen bắt đầu ngày mới của người thành công

Dù không có một công thức chung, nhưng có một thói quen bắt đầu ngày mới tích cực sẽ đem lại một ngày làm việc hiệu quả.

Chi Nguyễn
09:00 20/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều ý kiến cho rằng, cách bắt đầu ngày mới có thể tác động trực tiếp tới thành công. Tác giả Benjamin Spall, đồng tác giả cuốn sách My Morning Routine đã bỏ ra 5 năm để phỏng vấn 300 người giỏi nhất và thông minh nhất trên thế giới về thói quen bắt đầu ngày mới của họ.

duc-ket-thoi-quen-bat-dau-ngay-moi-cua-nhung-nguoi-thanh-cong
Benjamin Spall, tác giả cuốn sách "My Morning Routine"

Được biết, nhóm tác giả đã phỏng vấn rất nhiều  lãnh đạo doanh nghiệp thành đạt, các tướng lĩnh quân đội, hiệu trưởng các trường đại học, vận động viên Olympic, người mẫu thời trang, nghệ sĩ, Chủ tịch của Pixar và Walt Disney Animation Studios, cố vấn tổ chức Nhật Bản Marie Kondo và những người đạt thành tích cao khác. Sau đó, họ nhận ra rằng không có một công thức chung cho một thói quen buổi sáng tốt nhất, nhưng người thành công luôn có những phương pháp chung:

Chọn thói quen phù hợp với mỗi người

Benjamin Spall cho hay: "Phần lớn những người tôi đã phỏng vấn có xu hướng dậy sớm - Thời gian thức dậy trung bình của tất cả những người tôi đã nói chuyện là 6:27 sáng. Tuy nhiên con số này không đúng với tất cả mọi người, những người thành công thích thử nghiệm để tìm ra điều phù hợp với mình".

Có thể nói, không có cách nào gọi là "đúng nhất" để bắt đầu một ngày. Các tác giả cho biết, ta nên thử nghiệm cho đến khi tìm ra thói quen buổi sáng phù hợp. Hãy làm những gì khiến bản thân tỉnh táo, khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. 

Học hỏi là điều tốt, nhưng ta không cần phải áp dụng 100% thói quen buổi sáng của người thành công. Một chuyên gia đã nói: "Hãy tìm một thói quen phù hợp với bạn. Đừng để bản thân cảm thấy áp lực khi phải điều chỉnh theo tiêu chuẩn của người khác".

Thiết lập nhịp điệu phù hợp

Các chuyên gia cho rằng, những hoạt động trong 1-2 giờ đầu tiên sau khi thức dậy sẽ giúp cung cấp năng lượng để ta hoạt động trong thời gian còn lại của ngày. Hầu hết những người thành công đều dành thời gian buổi sáng để làm những điều khiến họ cảm thấy thư thái và tràn đầy sinh lực. Những hoạt động điển hình là tập thể dục, thiền định, đọc sách hay đơn giản chỉ là ăn sáng với người thân.

duc-ket-thoi-quen-bat-dau-ngay-moi-cua-nhung-nguoi-thanh-cong
Chất lượng giấc ngủ vào đêm hôm trước ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của bạn vào ngày hôm sau

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng để có một ngày mới đầy năng lượng là có một giấc ngủ ngon vào tối hôm trước. Spall cho biết: "Chất lượng giấc ngủ vào đêm hôm trước ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của bạn vào ngày hôm sau và quyết định trực tiếp khả năng tận hưởng một ngày của bạn". Theo đó, thói quen bắt đầu ngày mới sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu ta không có một giấc ngủ ngon. Nếu thường xuyên ngủ ít hơn 7 tiếng, sức khỏe của ta sẽ suy giảm.

Đừng quá khắt khe với bản thân

Spall chia sẻ: "Gần như tất cả những người tôi đã nói chuyện đều nói rằng họ không coi một, hai hoặc thậm chí ba ngày bỏ lỡ thói quen buổi sáng của họ là một thất bại, miễn là họ quay lại với nó sớm nhất có thể. Họ nhận ra rằng đôi khi họ sẽ bỏ lỡ thói quen của đó, và điều đó không sao cả".

Buổi sáng là thời gian quan trọng trong ngày, là lúc tạo ra sự khác biệt giữa một ngày làm việc hiệu quả hay một ngày uể oải. Cứ 3-6 tháng, hãy tạm dừng và xem lại thói quen buổi sáng của mình, tìm kiếm ưu điểm và khuyết điểm của nó. Nếu điều gì không hiệu quả, hãy thử tìm cách thay đổi nó.

Giám đốc điều hành Clif Bar & Company, ông Kevin Cleary cho hay: "Tôi cho bản thân nghỉ ngơi và có tầm nhìn xa hơn về những gì đang xảy ra. Nếu tôi không thể tập luyện trong ngày, tôi sẽ tự nhủ mình sẽ thực hiện nó vào ngày mai hoặc ngày hôm sau".

Một thói quen buổi sáng thành công cần một chút kỷ luật. Nếu bắt đầu ngày mới một cách tự do, ta có thể dễ dàng bị xao nhãng cả ngày. Hãy tạo ra một thói quen tích cực và phù hợp với bản thân, giúp ta bình tĩnh, sảng khoái và làm việc hiệu quả.

Theo: Thrive Global

Bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của triệu phú 9x từng sống vô gia cư: Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận