Đang phỏng vấn xin việc, ứng viên chớ dại hỏi câu này kẻo bị đánh trượt ngay

Hiện nay, thị trường việc làm đang cạnh tranh khốc liệt, vì thế, khi đi phỏng vấn xin việc, ứng viên cần trở nên khéo léo hơn.

Chi Nguyễn
15:48 12/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang tìm việc, đây sẽ là một lời khuyên rất quan trọng. Theo đó, tuyệt đối đừng hỏi nhà tuyển dụng câu này khi đang phỏng vấn xin việc. Câu hỏi đó là: "Chính sách làm việc từ xa của công ty ra sao?".

Khi dịch COVID-19 đang hoành hành, các công ty thường ưu tiên làm việc từ xa. Mô hình làm việc linh hoạt hữu ích bởi nó loại bỏ được phần lớn thời gian đối mặt vô nghĩa và xích mích không cần thiết của cuộc sống văn phòng. Khi đó, người lao động có sự chủ động và nhiều quyền tự quyết hơn trong cuộc sống nên họ cũng hạnh phúc hơn. 

dang-phong-van-xin-viec-cho-dai-hoi-cau-nay-keo-bi-danh-truot-ngay

Tuy nhiên, hiện nay, làm việc từ xa không còn là xu hướng, nhiều công ty thậm chí đã loại bỏ hoàn toàn hình thức này. Một cuộc khảo sát năm 2022 từ GoodHire cho thấy 78% người quản lý nghĩ rằng một số công việc trực tiếp được ưu tiên hơn. Và 51% cho biết công ty của họ “chắc chắn sẽ xem xét” việc cắt giảm lương đối với những nhân viên từ chối quay lại văn phòng.

Không ít doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng đã "bài xích" làm việc từ xa. Chẳng hạn như Mark Zuckerberg và Elon Musk đều tin rằng việc làm từ xa ảnh hưởng đến hiệu suất của nhân viên. 

dang-phong-van-xin-viec-cho-dai-hoi-cau-nay-keo-bi-danh-truot-ngay

Elon Musk từng kêu gọi nhân viên Tesla quay trở lại văn phòng làm ít nhất 40 giờ/tuần hoặc rời khởi công ty. Thông báo tương tự cũng được gửi tới nhân viên SpaceX. Mark Zuckerberg cũng đã tinh chỉnh mô hình làm việc phân tán của Meta, và khuyến khích nhân viên tìm thêm cơ hội để làm việc trực tiếp.  Sau đợt sa thải hàng loạt, công ty mẹ Facebook đã tạm dừng cho nhân viên mới các tuỳ chọn làm việc từ xa. 

Nếu bạn vẫn muốn làm việc từ xa, hãy tìm kiếm các công việc freelance hoặc tham khảo ngay từ đầu. Còn nếu bạn chuẩn bị tham gia phỏng vấn cho một doanh nghiệp nào đó, hãy dành câu hỏi về chính sách làm việc từ xa cho vòng thứ 2 hoặc khi bạn đã được thông báo nhận việc. 

dang-phong-van-xin-viec-cho-dai-hoi-cau-nay-keo-bi-danh-truot-ngay

Về lý thuyết, các nhà quản lý sẽ không đồng tình, nhưng có thể với ứng viên xuất sắc, họ sẽ có chút ưu tiên. Vậy nên hãy luyện tập các kỹ năng phỏng vấn xin việc và chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để tạo ra một đòn bẩy giúp các doanh nghiệp dễ dàng chấp nhận yêu cầu của bạn hơn. 

Bài viết của Matt Higgins, nhà đầu tư và CEO của công ty đầu tư Mỹ RSE Ventures. Higgins đã bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là thư ký báo chí trẻ nhất lịch sử thành phố New York (Mỹ).

Theo TTVH

Xem thêm: 5 cách gây ấn tượng tức thì khi phỏng vấn xin việc từ ứng viên được tỷ phú Jeff Bezos tuyển thẳng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận